Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Ocean Group được thành lập Sở giao dịch hàng hóa
Hà Tâm - 03/05/2013 13:28
 
Chiều nay (3/5), Bộ Công thương chính thức tổ chức Lễ trao giấy phép thành lập Sở giao dịch hàng hóa cho Công ty cổ phần tập đoàn Đại Dương (Ocean Group).
TIN LIÊN QUAN

Được biết, từ năm 2010, Hội đồng quản trị của Ocean Group đã thông qua việc đầu tư góp vốn 127,5 tỷ đồng vào Sở giao dịch hàng hóa INFO (chiếm 85% tổng vốn điều lệ của Sở giao dịch này).

Trước đó, năm 2009, Ocean Group cũng đã triển khai Sàn Bất động sản và Vật liệu xây dựng INFO.

Hình thức sàn giao dịch hàng hóa đã xuất hiện tại Việt Nam 3-4 năm nay nhưng phát triển rất chậm.

Về Ocean Group, theo báo cáo của Tập đoàn này tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa diễn ra, năm 2012, doanh thu hợp nhất của Ocean Group chỉ đạt 1.968 tỷ đồng, hoàn thành 49% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế 175 tỷ đồng đạt 22% kế hoạch. Riêng doanh thu từ hoạt động đầu tư tài chính của Tập đoàn tăng đáng kể, nhất là từ chuyển nhượng cổ phần, lãi tiền gửi và ủy thác đầu tư.

Các hoạt động đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết, đầu tư dài hạn được giám sát, quản lý chặt chẽ để hạn chế rủi ro khi tình hình kinh tế khó khăn và thị trường biến động. Trong năm 2012 các công ty con và công ty liên kết tiếp tục đóng góp đáng kể vào doanh thu, lợi nhuận của Tập đoàn như OceanHospitality, OceanBank, OceanSecurities..

Tập đoàn cũng tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư góp vốn thành lập các công ty con như Công ty cổ phần Nông Lâm sản Đại Dương; góp vốn vào Công ty cổ phần Đầu tư THT Việt Nam, Công ty cổ phần Fafilm Việt Nam, Công ty cổ phần Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu Khí Việt Nam (PVR)… Hoạt động M&A tiếp tục tập trung vào những ngành nghề kinh doanh có tiềm năng và phù hợp với định hướng phát triển trung, dài hạn của Tập đoàn trong những năm tới.

Hiện Tập đoàn đang tiếp tục triển khai phát triển chuỗi Siêu thị tại Hà Nội (đã mở cửa 2 siêu thị tại Xa La – Hà Đông và Cầu giấy) và chuỗi Trung tâm tài chính thương mại và nhà ở Đại Dương theo chương trình nông thôn mới của Chính phủ ở các tỉnh miền Bắc, cùng với việc phát triển mạnh việc kinh doanh các ngành thực phẩm, nông sản.

Năm 2013, trong bối cảnh tình hình kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính- tiền tệ – chứng khoán- bất động sản vẫn tiếp tục khó khăn, đồng thời vẫn có nhiều cơ hội tốt cho những doanh nghiệp trụ vững và vượt qua khó khăn, có tiềm lực tài chính để mở rộng ngành nghề kinh doanh, mua bán, thâu tóm sát nhập, Ocean Group tiếp tục tập trung hoàn thiện các dự án đã xây dựng xong phần thô và đẩy mạnh việc bán hàng để hạch toán doanh thu và lợi nhuận trong năm 2013.

Ngoài ra, trong năm 2013, công ty tiếp tục nghiên cứu, xem xét việc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài đảm bảo hiệu quả và quảng bá, truyền thông hình ảnh, thương hiệu sâu rộng đến các nhà đầu tư, công chúng, thị trường trong nước và ngoài nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư