Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
OceanGroup 'nói thêm' về việc chuyển nhượng ORC
Hồng Dung - 06/10/2014 07:42
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup) vừa công bố thông tin chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Bán lẻ và Quản lý bất động sản Đại Dương (ORC). Theo đó, 100% cổ phần của Công ty ORC đã được chuyển nhượng cho các đối tác, trong đó 70% cổ phần thuộc về Tập đoàn VinGroup.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm tỷ lệ sở hữu tại Vingroup
Sếp OceanGroup nói về chuyển nhượng ORC cho VinGroup
Vingroup bất ngờ công bố mua lại hệ thống Ocean Mart

Công ty ORC, một thành viên của OceanGroup, được thành lập tháng 9/2010, với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. ORC là đơn vị quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống trung tâm thương mại OceanMall và siêu thị OceanMart.

  OceanGroup chuyển nhượng 100% cổ phần trong ORC  
  Thương hiệu OceanMart sắp được đổi thành VinMart, sau khi VinGroup mua lại 70% cổ phần  

Hệ thống gồm có 9 siêu thị đạt chuẩn mực quốc tế tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Riêng tại Hà Nội, có 6 siêu thị OceanMart và 4 cửa hàng tiện ích OceanMart Express.

Tháng 1/2013, siêu thị đầu tiên trong hệ thống OceanMart được khai trương tại Hà Đông. OceanMart thực sự gây tiếng vang và bùng nổ khi liên tiếp khai trương và đi vào hoạt động các siêu thị như OceanMart Royal City, OceanMart Times City, OceanMart Trung Hòa, OceanMart Starbowl… vào nửa cuối năm 2013.

Đến nay, tổng diện tích mặt bằng kinh doanh siêu thị và trung tâm thương mại OceanMart/OceanMall vào khoảng 40.000 m2, với gần 1.500 cán bộ, nhân viên toàn hệ thống.

OceanMart được khách hàng yêu thích và đánh giá cao bởi nhận diện thương hiệu hiện đại và thân thiện, vị trí thuận tiện, không gian rộng rãi, đặc biệt là cách bố trí, trưng bày hàng hóa khoa học, tiện lợi và tạo cảm xúc mua sắm cho khách hàng.Sau khi chuyển nhượng, Công ty cổ phần Bán lẻ và Quản lý bất động sản Đại Dương sẽ được đổi tên thành Công ty cổ phần Siêu thị VinMart.

Nói về hệ thống OceanMart, ông Dương Trọng Nghĩa, Tổng giám đốc OceanGroup cho biết: “OceanMart là một sản phẩm thành công của OceanGroup. Chỉ trong thời gian chưa đầy 2 năm, OceanMart đã xây dựng được hệ thống siêu thị hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu OceanMart cũng là một tên tuổi ngang tầm với các nhà bán lẻ ngoại tại Việt Nam. Theo đánh giá của một số chuyên gia nước ngoài, OceanMart đã rút ngắn được tới 3 lần thời gian xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống của một siêu thị thông thường”.

Về việc chuyển nhượng OceanMart, ông Dương Trọng Nghĩa nhận định: “OceanGroup tự hào về việc hệ thống OceanMart được chuyển nhượng cho VinGroup - tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, với năng lực tài chính vững mạnh và bề dày kinh nghiệm, VinGroup sẽ phát triển hệ thống siêu thị VinMart đạt đẳng cấp quốc tế và là niềm tự hào của thương hiệu Việt”.

Năm 2014, OceanGroup tập trung mạnh mẽ vào việc tái cơ cấu lĩnh vực đầu tư, tập trung chính vào các lĩnh vực tài chính - ngân hàng, khách sạn và đầu tư vào các dự án bất động sản quy mô lớn.

Dự kiến cuối năm 2014, Dự án Tổ hợp StarCity Centre nằm trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) sẽ được khởi công xây dựng. Khách sạn 4 sao StarCity Nha Trang cũng sẽ chính thức mở cửa đón khách vào cuối năm nay.

Ngoài ra, một hướng đi quan trọng của OceanGroup là tham gia lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông theo phương thức xã hội hóa. OceanGroup là đơn vị có mức đầu tư lớn nhất trong liên danh các nhà đầu tư dự án BOT cải tạo xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

“Năm 2014, OceanGroup dự kiến sẽ vượt khoảng 2 lần chỉ tiêu lợi nhuận so với năm trước. Với việc đẩy mạnh cơ cấu nguồn vốn đầu tư và tập trung vào các lĩnh vực có thế mạnh, năm 2015, OceanGroup sẽ đột phá về các chỉ tiêu kinh doanh và lợi nhuận”, ông Dương Trọng Nghĩa cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư