Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
OCH bất ngờ bán vốn tại 2 công ty con
- 29/05/2014 09:43
 
Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (mã OCH, sàn HNX) đã bán toàn bộ vốn tại hai công ty con là Công ty TNHH MTV Đầu tư và Dịch vụ Đại Dương Xanh và Công ty TNHH MTV Quản lý Bất động sản Tân Đại Dương.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ocean Group bơm vốn cho các dự án bất động sản
OCH nắm giữ 78,4% cổ phần Kem Tràng Tiền
Tập đoàn Đại Dương đang "giũ bỏ" dự án Hà Nội Times Tower
  OCH là công ty thành viên của Ocean Group  
  OCH là công ty thành viên của Ocean Group  

Theo đó, OCH bán 100% vốn đang sở hữu tại Đại Dương Xanh cho một cá nhân là ông Lê Mạnh Linh, số tiền nhận được từ vụ chuyển nhượng 30 tỷ đồng.

Trong khi đó, toàn bộ số vốn của OCH tại Tân Đại Dương được chuyển nhượng cho bà Nguyễn Minh Hương, cũng với số tiền 30 tỷ đồng.

OCH là công ty thành viên của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group), hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, quản lý khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ liên quan.

Thời gian qua, OCH đã đầu tư vào dự án các chuỗi  khách sạn tại 3 miền của Việt Nam với 2 thương hiệu : StarCity tiêu chuẩn 4 sao quốc tề và Sunrise tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Trong quý I/2014, OCH lỗ hơn 4,9 tỷ đồng, trong khi quý I năm ngoái vẫn có lãi hơn 4,6 tỷ đồng.

Theo OCH, trong quý I/2013, công ty được nhận cổ tức từ Công ty cổ phần Viptour Togi và cổ tức từ cổ phiếu ngân hàng.

Sang quý I/2014, các công ty mà OCH đang nắm giữ cổ phiếu chưa có thông báo về việc chia cổ tức, nên  OCH chưa ghi nhận các khoản thu nhập này. Vì vậy, lợi nhuận quý I/2014 đã bị sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Hé lộ bàn tay đạo diễn những vụ thâu tóm dự án ở Hà Nội

Hé lộ bàn tay đạo diễn những vụ thâu tóm dự án ở Hà Nội

() Những thương vụ thâu tóm dự án bất động sản liên tục diễn ra trong thời gian gần đây tại Hà Nội dưới bàn tay của cùng một đạo diễn.

M&A dự án bất động sản bắt đầu

M&A dự án bất động sản bắt đầu "dậy sóng"

()  Trong khi nhiều nhà đầu tư bỏ chạy khỏi thị trường bất động sản thì một làn sóng các nhà đầu tư cả nội lẫn ngoại có tiềm lực đang mạnh tay “gom hàng”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư