Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ông Hoàng Ngọc Sáu, Chủ tịch Địa ốc dầu khí (PVL) bị bắt
T.Lê - 21/01/2014 19:08
 
Ông Hoàng Ngọc Sáu, Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc dầu khí (PVL – sàn HNX) đã bị khởi tố và bắt tạm giam.
TIN LIÊN QUAN

Theo thông báo của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an, ngày 17/1, cơ quan này đã khởi tố và bắt tạm giam ông Hoàng Ngọc Sáu vì đã có hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Hoàng Ngọc Sáu, sinh ngày 4/6/1966 tại Thanh Hóa, hiện đang thường trú tại phường Bách Khoa, Hà Nội.

Được biết, ông Sáu được bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐQT PVL đầu tháng 8/2013, thay cho ông Nguyễn Văn Dũng, người đại diện phần vốn góp cho cổ đông lớn, Tổng CTCP Xây lắp dầu khí (PVX) do bổ nhiệm sai quy định. Trước khi đảm nhận chức danh Chủ tịch HĐQT, ông Sáu là Tổng giám đốc của PVL.

Chính vì lý do này, nên mâu thuẫn giữa PVL và cổ đông lớn là PVX bùng phát khi PVX không thừa nhận chức danh Chủ tịch HĐQT PVL của ông Hoàng Ngọc Sáu. Cuối tháng 8/2013, PVX yêu cầu HĐQT PVL phải triệu tập ĐHCĐ bất thường với lý do: HĐQT/Ban kiểm soát Công ty PVL đã hết nhiệm kỳ quá 6 tháng (viện dẫn theo Điều lệ Công ty, Biên bản thành lập Công ty từ năm 2007).

Sau đó, PVX đã có công văn yêu cầu Trung tâm Lưu ký chốt danh sách cổ đông để tự đứng ra tổ chức Đại hội, bầu HĐQT mới, nhưng PVL khẳng định, việc PVX không công nhận HĐQT đương nhiệm là sai quy định, đồng thời cho rằng, PVX không đủ điều kiện yêu cầu Trung tâm Lưu ký cung cấp danh sách cổ đông của Công ty.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2014 của công ty mẹ PVL, trong quý này, công ty mẹ PVL đạt doanh thu 1,42 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế âm 6,57 tỷ đồng. Lũy kế, doanh thu năm 2013 của PVL đạt 5,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế âm 26 tỷ đồng. Năm trước, PVL cũng lỗ 19,55 tỷ đồng. Hiện Công ty đang có vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

Dù có kết quả kinh doanh bết bát và thị giá rất thấp, nhưng PVL là một trong cổ phiếu "nóng" trên sàn HNX trong thời gian qua. Sau khi đợt sóng cổ phiếu midcap và penny kết thúc, cổ phiếu PVL cũng trở lại trạng thái yên ắng như các cổ phiếu khác. Hiện PVL đang được giao dịch ở mức giá 2.700 đồng/cổ phiếu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư