Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ông Putin: "Ukraine sẽ phải chịu hậu quả"
Trần Trang - 25/04/2014 14:44
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua cảnh báo chính quyền lâm thời Ukraine sẽ phải "chịu hậu quả" vì hành động tấn công vào các thành phố miền đông chống lại những người biểu tình đòi ly khai.
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Ông Putin: Lệnh trừng phạt làm tổn hại kinh tế
Mỹ xác minh và phong tỏa tài khoản của ông Putin
Mỹ có thể trừng phạt cả tổng thống Nga Putin
Phương Tây cần phải tôn trọng lợi ích của Nga
Tổng thống Nga Putin tự soạn bài phát biểu về Crimea

   

460x-3157-1398399772.jpg

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (trái) và Tổng thống Vladimir Putin (giữa) giám sát một cuộc tập trận của quân đội Nga. Ảnh: AP

"Nếu chính quyền Kiev dùng vũ lực chống lại người dân của họ, thì không nghi ngờ gì nữa, đây là một tội ác nghiêm trọng", Interfax dẫn lời ông Putin tuyên bố hôm qua. "Những kẻ ra quyết định này chắc chắn phải chịu hậu quả. Mối quan hệ giữa chính phủ Nga và Ukraine cũng trở nên đáng lo ngại".

Tổng thống Nga đồng thời cho rằng hành động tấn công quân sự vào miền đông của Ukraine càng chứng tỏ quyết định sáp nhập Crimea của Nga là đúng đắn.

"Nếu Nga không hỗ trợ Crimea kịp thời, rất có thể người dân ở đó đã phải trải qua những gì mà người biểu tình tại miền đông Ukraine đang chịu, thậm chí còn tệ hơn", ông Putin nhấn mạnh.

Ngay sau bài phát biểu của ông Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu công bố kế hoạch các cuộc tập trận gần với biên giới Ukraine để đối phó với diễn biến bất ổn. "Chúng tôi phải có phản ứng trước tình hình căng thẳng leo thang", ông Shoigu nói.

Tuyên bố được đưa ra sau khi quân đội Ukraine mở chiến dịch tấn công những người biểu tình thân Nga ở thành phố miền đông Slavyansk, khiến 5 người thuộc  thiệt mạng và một binh sĩ chính phủ bị. Những tay súng thân Nga trong thị trấn đã rút về các vị trí phòng ngự.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua cảnh báo rằng Nga sẽ phải trả giá đắt do không thực hiện thỏa thuận bốn bên về Ukraine. Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ gay gắt cho rằng Nga phá vỡ cam kết, không tuân theo các điều khoản trong thỏa thuận được ký kết giữa 4 bên tại Geneva hồi tuần trước.

Đáp lại, ông Putin gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ "hèn hạ" và đe dọa đến nền kinh tế toàn cầu, tuy nhiên không gây thiệt hại nghiêm trọng đối với Moscow. Nga đồng thời khẳng định quốc gia này có quyền can thiệp để bảo vệ những cư dân nói tiếng Nga đang sinh sống ở nhiều khu vực thuộc miền đông Ukraine.
 

Nga tôn trọng các hợp đồng khí đốt với châu Âu Nga tôn trọng các hợp đồng khí đốt với châu Âu

Hãng Reuters đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/4 cho biết nước này sẽ thực hiện các nghĩa vụ của mình với các khách hàng châu Âu và không có kế hoạch ngừng việc chuyển khí đốt đến Ukraine mặc dù Nga có thể yêu cầu Ukraine thanh toán trước các khoản tiền khí đốt.

Tổng thống Putin đã làm được những gì cho nước Nga? Tổng thống Putin đã làm được những gì cho nước Nga?

Sau 14 năm liên tục nắm giữ hai cương vị quyền lực cao nhất của nước Nga, Tổng thống Vladimir Putin nhận được sự đánh giá chung là đã thành công trong việc đưa nước Nga từ bờ vực đổ vỡ và hỗn loạn cuối những năm 1990 trở lại vị trí đầy đủ của một cường quốc vào thập niên đầu thế kỷ 21.

Ai là người đứng sau sự quả quyết của Putin? Ai là người đứng sau sự quả quyết của Putin?

Sergey Karaganov cười lớn khi được hỏi tại sao ý tưởng cách đây hai thập niên của ông về việc Moscow cần “bảo vệ” những người nói tiếng Nga ở nước ngoài đột nhiên lại thành trung tâm chính sách đối ngoại.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư