
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
Ống thép Hòa Phát xuất sang Nhật Bản được bán theo hình thức “DIY” nghĩa là sản phẩm tới tận tay người dân. Người tiêu dùng Nhật sẽ mua ống thép để ứng dụng vào nhiều việc khác nhau như: làm giàn giáo để trồng cây, các giá kệ chứa gỗ, làm nhà để xe, hay các sản phẩm gia dụng….
Để thâm nhập được vào thị trường này, Ống thép Hòa Phát đã đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng về độ chịu lực và ăn mòn, kháng thời tiết cao, đặc biệt là khí hậu lạnh của Nhật Bản. Sản phẩm được ứng dụng cho cả các sản phẩm ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
![]() |
Ống thép Hoà Phát xuất khẩu sang các nước châu Á, châu Mỹ |
Lãnh đạo Công ty Ống thép Hòa Phát cho biết, dự kiến trong thời gian tới, đối tác Nhật Bản sẽ sang Việt Nam trao đổi về các đơn hàng cho năm 2024 và có kế hoạch tiếp tục nhập thêm các dòng sản phẩm khác sau đơn hàng này.
Nhật Bản là thị trường đòi hỏi các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Việc đưa hàng vào hệ thống chuỗi bán lẻ toàn quốc mở ra cơ hội cho Ống thép Hòa Phát thâm nhập sâu hơn các kênh bán lẻ đa dạng, phong phú tại đây. Điều này chứng tỏ Ống thép Hòa Phát đã chinh phục được thị trường mới, khó tính như Nhật Bản.
![]() |
Lô hàng ống thép xuất khẩu đi Nhật |
Năm 2023, sản lượng bán hàng của Ống thép Hòa Phát ghi nhận 685.000 tấn. Trong đó xuất khẩu tăng trưởng gần 40% so với năm trước trong điều kiện thị trường thép chưa thực sự khởi sắc. Các đơn hàng xuất khẩu có đóng góp đáng kể vào sản lượng bán hàng chung của Công ty khi thị trường nội địa gặp khó khăn.
Bên cạnh thành phẩm ống thép, từ năm 2024, sản phẩm tôn cuộn mạ kẽm của Công ty Ống thép Hòa Phát sản xuất cũng thâm nhập vào các thị trường châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ và nhận được sự phản hồi tốt về chất lượng từ phía đối tác.
Với chủng loại đa dạng, phù hợp các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thế giới, sản phẩm ống thép của Công ty đã xuất khẩu sang các thị trường châu Úc, châu Mỹ và châu Á.
Tự hào là nhà sản xuất giữ thị phần số 1 Việt Nam, việc đẩy mạnh xuất khẩu giúp Ống thép Hòa Phát đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời góp phần thu ngoại tệ và cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam.

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower