Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
OPEC tổ chức Diễn đàn năng lượng quốc tế lần thứ 8 tại Áo
T.T - 02/07/2023 12:29
 
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ tổ chức Diễn đàn năng lượng quốc tế lần thứ 8 tại Vienna (Áo) trong 2 ngày 5 - 6/7/2023.
Biểu tượng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tại toà trụ sở của OPEC ở Vienna, Áo ngày 5/10/2022. Ảnh: THX/TTXVN
Biểu tượng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tại toà trụ sở của OPEC ở Vienna, Áo ngày 5/10/2022. Ảnh: THX/TTXVN

Tham dự hội nghị có bộ trưởng các nước thành viên OPEC và các nước tiêu thụ, sản xuất dầu khác cũng như đại diện các tổ chức quốc tế, công ty năng lượng và dầu mỏ, các học giả và chuyên gia.

Theo trang thông tin điện tử của Diễn đàn năng lượng quốc tế lần thứ 8, Tổng Thư ký OPEC Haitham Al Ghais, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman và Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất Suhail Mohamed Al Mazrouei sẽ là những diễn giả tại sự kiện này.

Diễn đàn năm nay có chủ đề "Hướng tới quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững và toàn diện". Trong khuôn khổ diễn đàn, sẽ diễn ra một loạt các hội nghị bàn tròn cấp cao, các phiên họp cấp bộ trưởng và triển lãm.

Những người tham gia sẽ thảo luận về cách thức giải quyết các vấn đề và thách thức chính mà ngành năng lượng và dầu mỏ phải đối mặt, bao gồm quá trình chuyển đổi năng lượng, xóa đói giảm nghèo năng lượng, an ninh năng lượng, chính sách biến đổi khí hậu, đầu tư, công nghệ và đổi mới.

Diễn đàn năng lượng quốc tế được OPEC tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001. Diễn đàn này là tiền đề cho các cuộc thảo luận và hợp tác cấp cao giải quyết các vấn đề chính của ngành. Diễn đàn năng lượng quốc tế OPEC lần thứ 7 diễn ra năm 2018, đã thu hút gần 1.000 đại biểu đến từ hơn 50 quốc gia và khu vực tham gia.

OPEC+ nhất trí cắt giảm sản lượng dầu từ đầu năm 2024
Tại cuộc họp ở Vienna (Áo) ngày 4/6, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã nhất trí điều chỉnh sản lượng khai thác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư