Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 06 tháng 08 năm 2024,
PC1 xanh hóa khu công nghiệp, tập trung mạnh mẽ chiến lược ESG
Vũ Anh - 05/08/2024 08:50
 
Với bề dày hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Tập đoàn PC1 khẳng định vị thế doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp. Trong đó, định hướng phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh, bảo vệ môi trường theo xu hướng Net Zero là một ưu tiên trọng tâm.
Các khu công nghiệp mà PC1 đầu tư đều đặt mục tiêu phát triển bền vững, chú trọng công tác bảo vệ môi trường và phát triển xanh
Các khu công nghiệp mà PC1 đầu tư đều đặt mục tiêu phát triển bền vững, chú trọng công tác bảo vệ môi trường và phát triển xanh

Tiên phong chiến lược ESG

Là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong triển khai chiến lược phát triển bền vững, từ rất sớm, PC1 đã tập trung cho mảng sản xuất, tiêu dùng xanh.

PC1 đã đầu tư, vận hành 10 nhà máy điện năng lượng tái tạo, cung cấp cho lưới điện quốc gia gần 4 tỷ kWh điện sạch, góp phần cắt giảm tương đương 3 triệu tấn CO2. Tập đoàn từng được vinh danh Giải thưởng Dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu châu Á - IJGlobal Awards năm 2022.

Ngoài các dự án làm chủ đầu tư, PC1 đã khẳng định năng lực nhà thầu hàng đầu Việt Nam trong các nhà máy điện năng lượng tái tạo, đặc biệt là các công trình có yêu cầu kỹ thuật công nghệ cao gồm các nhà máy điện gió, điện mặt trời áp mái.

PC1 được vinh danh Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024
PC1 được vinh danh Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024

Khát vọng nối dài hệ sinh thái KCN xanh, thông minh

PC1 đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh Dự án Khu công nghiệp Nomura II tại Hải Phòng, quy mô 200 ha. Tại khu công nghiệp này và các dự án khác, PC1 tiếp tục mục tiêu phát triển bền vững, chú trọng công tác bảo vệ môi trường và phát triển xanh.

Nhà máy xử lý nước thải khu công nghiệp được thiết kế hiện đại, đảm bảo chất lượng nước xả thải ra môi trường với tiêu chuẩn xả thải cột A theo tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái trên các dự án nhà xưởng được lắp đặt, góp phần giảm phát thải, hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 theo thông điệp của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị COP26.

PC1 đầu tư, vận hành 10 nhà máy điện năng lượng tái tạo, cung cấp cho lưới điện quốc gia gần 4 tỷ kWh điện sạch
PC1 đầu tư, vận hành 10 nhà máy điện năng lượng tái tạo, cung cấp cho lưới điện quốc gia gần 4 tỷ kWh điện sạch

Với việc theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, Việt Nam đang đối mặt với nhu cầu cấp bách phải chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, cũng như thúc đẩy các mảng đầu tư xanh, hướng đến tiêu chuẩn ESG toàn cầu. Những con số mà Việt Nam phải đạt được để hướng tới mục tiêu Net Zero là rất lớn, nhưng giới chuyên gia trong nước và quốc tế tin tưởng rằng, các mục tiêu có thể đạt được với nỗ lực lớn. Đây là thách thức, nhưng cũng là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các nhà phát triển dự án chuyên nghiệp như PC1.

Một tương lai xanh không chỉ là khát vọng, mà còn là nhiệm vụ cấp bách của Việt Nam, đang rất cần những doanh nghiệp đóng góp tích cực như PC1.

PC1 thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển bền vững

Ngày 30/7, trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2024 (VIPF 2024) do Báo Đầu tư tổ chức, PC1 được vinh danh tại Cuộc bình chọn “Vì tương lai xanh”.

Hội đồng Bình chọn đánh giá, doanh nghiệp đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Nhà phát triển bất động sản công nghiệp này đã áp dụng nhiều biện pháp tiên tiến, từ việc sử dụng năng lượng tái tạo, thiết kế công trình thân thiện với môi trường, đến việc tối ưu hóa quy trình sản xuất nhằm giảm thiểu phát thải và tiêu thụ tài nguyên. Doanh nghiệp đã thể hiện sự đổi mới và sáng tạo trong chiến lược kinh doanh, không chỉ chú trọng đến hiệu quả kinh tế, mà còn quan tâm sâu sắc đến các yếu tố môi trường và xã hội. Doanh nghiệp đã đầu tư vào công nghệ xanh, cải tiến quy trình sản xuất và thực hiện các dự án bảo vệ môi trường, chứng tỏ tầm nhìn dài hạn và trách nhiệm với cộng đồng.

Chiến lược mà PC1 theo đuổi không chỉ thể hiện tinh thần tiên phong trong việc bảo vệ môi trường, mà còn khẳng định cam kết xây dựng một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người. Duy trì và phát huy chiến lược chuyển đổi xanh của mình, không chỉ là một xu hướng, mà còn là nhu cầu tự thân mà PC1 kiên trì thực hiện để đảm bảo phát triển bền vững và thịnh vượng lâu dài.
PC1 mua lại 70% cổ phần tại Công ty CP Phát triển KCN Nomura Hải Phòng
Dịp cuối tháng 7/2022, Công ty CP Tập đoàn PC1 (PC1) và Nomura Holdings Inc. đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 100% số vốn của Công ty Nomura Asia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư