
-
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
![]() |
Đại diện Tập đoàn PDA Ventures thông tin về tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế về xúc tiến đầu tư tại Việt Nam. |
Ngày 26/7, tại trụ sở Bộ Công thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn PDA Ventures (Ấn Độ).
Chủ tịch Tập đoàn PDA Ventures cho hay, sẽ phối hợp với các hiệp hội và Công ty Vietfair (Việt Nam) tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế về xúc tiến đầu tư tại Việt Nam, dự kiến diễn ra trong tháng 3 hoặc tháng 4/2023, tại Hà Nội. Sự kiện này là cơ hội để kéo các nhà đầu tư có tiềm năng đến với Việt Nam.
Tại buổi tiếp lãnh đạo Tập đoàn PDA Vnetures, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết: "Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm đến đầu tư nước ngoài. Đây là 1 trong 3 trụ cột phát triển nền kinh tế của Việt Nam. Trong năm 2022, dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp nhưng thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam vẫn mong đợi sẽ đạt 38,5 tỷ USD".
"Việt Nam hiện đã chuyển sang giai đoạn mới trong kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài và có sự chọn lọc hơn đối với các ngành nghề, đối tác. Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam đã cam kết đạt zero cacbon vào năm 2050, do vậy có sự điều chỉnh nhất định trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài", Thứ trưởng nhấn mạnh.
Hoan nghênh đề xuất của PDA Ventures tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế về xúc tiến đầu tư tại Việt Nam và kêu gọi sự tham gia của các nhà đầu tư trên khắp thế giới, đại diện Bộ Công thương khẳng định luôn ủng hộ và phối hợp với đơn vị đầu mối trong việc tổ chức sự kiện này.
Thứ trưởng Bộ Công thương cũng bày tỏ: Việt Nam rất quan tâm đến lĩnh vực năng lượng, chuyển đổi năng lượng, sản xuất công nghiệp xanh, mong muốn phía PDA Ventures lưu ý trong kêu gọi nhà đầu tư tham dự diễn đàn.
Ấn Độ là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Nam Á và là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 23 trên thế giới và lớn thứ 4 trong khu vực ASEAN của Ấn Độ.
Trong những năm qua, thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ chứng kiến sự tăng trưởng tích cực, tăng 3,5 lần trong vòng 10 năm (từ 2,7 tỷ USD năm 2010 lên 9,6 tỷ USD năm 2020). Tốc độ tăng trưởng thương mại bình quân hàng năm đạt gần 16%.
Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương vẫn đạt 13,2 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2020.
6 tháng đầu năm 2022, kim ngạch song phương đạt 7,7 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 4 tỷ USD, tăng 39%, kim ngạch nhập khẩu đạt 3,7 tỷ USD, tăng 8%. 2 nước đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại song phương 15 tỷ USD trong năm nay.
Ấn Độ là thị trường cung cấp các nguyên liệu, sản phẩm đầu vào cho nhiều ngành xuất khẩu lớn của nước ta, bao gồm: Nguyên phụ liệu dệt may, chất dẻo nguyên liệu, hoá chất, sắt thép các loại, hàng thuỷ sản.
Về đầu tư, tính đến tháng 20/6/2022, Ấn Độ đứng thứ 24 trên 139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 328 dự án, tổng vốn đăng ký trên 1 tỷ USD

-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025 -
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower