Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 04 tháng 08 năm 2024,
PepsiCo Foods khởi công nhà máy 90 triệu USD tại Hà Nam
Kỳ Thành - 03/08/2024 20:01
 
Nhà máy khi đi vào vận hành sẽ là trung tâm sản xuất của PepsiCo Foods tại Việt Nam, đạt công suất hàng năm hơn 20.000 tấn snack, tạo hơn 1.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

Ngày 3/8, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại tại tỉnh Hà Nam.

Dự án có tổng vốn đầu tư 90 triệu USD, tổng diện tích 8 ha, ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu, triển khai mạnh mẽ chiến lược phát triển bền vững của PepsiCo.

Cụ thể, nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo, bao gồm mái nhà được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống sinh khối tận dụng chất thải nông nghiệp địa phương để sản xuất điện. Nguồn năng lượng tái tạo này dự kiến đảm bảo đủ cho hoạt động sản xuất của nhà máy. Nhờ vậy, PepsiCo Foods giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon, giảm thiểu tác động đến môi trường.

Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 8 ha tại khu công nghiệp Đồng Văn I (tỉnh Hà Nam), với tổng vốn đầu tư 90 triệu USD.

Trả lời Báo điện tử Đầu tư tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí sau lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc PepsiCo Foods Việt Nam cho biết, nhà máy dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025 và vận hành từ tháng 7/2025. Nhà máy này sẽ là trung tâm sản xuất của PepsiCo Foods tại Việt Nam, đạt công suất hàng năm hơn 20.000 tấn snack.

Nhà máy cũng được kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thông qua tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực sản xuất, logistics, đóng gói và nông nghiệp…, lên tới hơn 1.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

Theo ông Hà, PepsiCo đã có sự chuẩn bị vùng nguyên liệu cung ứng cho hoạt động sản xuất của nhà máy thông qua hợp tác với bà con nông dân tại một số địa phương như Hà Nam, Hải Dương, Thanh Hóa… Nguyên liệu đầu vào sẽ được công ty bao tiêu với mức giá cố định.

Bên cạnh đó, PepsiCo Foods cũng có đội ngũ kỹ sư nông học hỗ trợ bà con nông dân áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững, thực hiện chiến lược PepsiCo Positive (pep+) toàn cầu, hướng tới đạt 100% nguồn cung bền vững và thúc đẩy nông nghiệp tái tạo vào năm 2030.

Đồng thời, công ty sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam triển khai chương trình "Nâng cao kỹ năng và chất lượng lao động của thanh niên Hà Nam" do Quỹ PepsiCo tài trợ, nhằm trang bị cho thanh niên địa phương các kỹ năng mềm thiết yếu như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng số, đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc công nghiệp hiện đại.

PepsiCo Foods Việt Nam cũng đang hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các hợp tác xã nông nghiệp địa phương, nông dân, thực hành nông nghiệp tái tạo, cải thiện chất lượng đất, giảm phát thải carbon và tối ưu năng suất cây trồng. Sáng kiến này khẳng định vai trò của PepsiCo Foods trong việc xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, góp phần nâng cao đời sống của nông dân tại Hà Nam và các tỉnh khu vực miền Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Marc Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định, đây là sự kiện quan trọng, thể hiện cam kết của PepsiCo Foods và các công ty của Hoa Kỳ tại Việt Nam đối với sự phát triển nền nông nghiệp bền vững, nâng cao năng lực lao động cho người dân, đặc biệt người nông dân Việt Nam.

Ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, lễ khởi công nhà máy mới của PepsiCo Foods Việt Nam tại Hà Nam sẽ góp phần giúp tỉnh hiện thực hóa mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2025. Đồng thời, tỉnh cũng mong muốn tận dụng điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai để trồng các loại cây nông nghiệp sạch, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

"Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp để việc xây dựng nhà máy, phát triển kinh tế công nghiệp, nông nghiệp và các dịch vụ hỗ trợ được thuận lợi, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tỉnh Hà Nam và Việt Nam", ông Trương Quốc Huy cho biết.

Suntory Pepsico khởi công nhà máy thứ 6 vận hành năng lượng tái tạo tại Long An
Sáng 8/4/2024, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại KCN Hựu Thạnh, huyện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư