
-
Ông Nguyễn Thiên Trúc đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị AIG
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp" -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
Mặc dù showroom của Peugeot tại Hà Nội phải vài tháng nữa mới đi vào hoạt động, nhưng tại TP.HCM, showroom Peugeot Phú Mỹ Hưng, với nhận diện showroom Bluebox đầu tiên của Peugeot tại Việt Nam, đã chính thức được khai trương. Showroom này tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn 3S của Peugeot được áp dụng trên toàn thế giới. Theo kế hoạch, tới năm 2015, sẽ có 10 showroom Peugeot tại Việt Nam.
![]() | ||
Showroom của Peugeot tại Hà Nội sẽ đi vào hoạt động trong quý I/2014. Ảnh: Chí Cường |
Ông Jean Yves Dossal, Chủ tịch Peugeot châu Á cho biết, năm 2011, ông đã gặp ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco), người đã xây dựng được một doanh nghiệp ô tô hàng đầu tại Việt Nam trong vòng một thập kỷ vừa qua cả về doanh số bán hàng, hệ thống phân phối và năng lực sản xuất. Từ đó, hai bên bắt đầu làm việc với nhau.
Sau 2 năm hợp tác, đội ngũ kỹ sư của Peugeot và Thaco làm việc cùng nhau tại Chu Lai (Quảng Nam), để lắp ráp chiếc xe Peugeot 408. Đây là mẫu xe Peugeot đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Tiếp sau Peugeot 408, Thaco cùng Peugeot đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ để sản xuất và lắp ráp mẫu Peugeot 3008 trong năm 2014.
“Mục tiêu của chúng tôi là chiếm 5% thị phần vào năm 2020, với hơn 15.000 xe được bán ra mỗi năm”, ông Jean Yves Dossal cho biết.
Hiện tại, với gần 3 triệu xe được sản xuất mỗi năm, Tập đoàn PSA Peugeot Citroen là nhà sản xuất đứng hàng thứ hai châu Âu. Thương hiệu Peugeot đã có mặt tại 177 nước trên thế giới, trong đó có 15 quốc gia ở châu Á.
Dĩ nhiên, Trung Quốc luôn là ưu tiên hàng đầu, nhưng khu vực Đông Nam Á cũng rất được Peugeot chú trọng, bởi doanh số bán hàng trong 3 năm trở lại đây đã tăng gấp 3 lần. Với số lượng dân đông, lại còn trẻ và thuộc nhóm nước đang phát triển, Việt Nam được xem là một điểm ngắm mới của Peugeot, nhất là khi sự hiểu biết về thương hiệu này tại Việt Nam có sự gắn bó với lịch sử đất nước từ cả trăm năm về trước.
Mục tiêu chiếm 5% thị phần vào năm 2020 được đặt ra dựa không ít vào kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực ô tô của Thaco. Hiện tại, ngoài hợp tác với Peugeot, trong dòng xe du lịch, Thaco đang hợp tác lắp ráp và phân phối cho hai thương hiệu ô tô đến từ châu Á là Kia (Hàn Quốc) và Mazda (Nhật Bản).
Nếu như Kia hiện xếp vị trí thứ 2 về tiêu thụ trong số các nhà sản xuất ô tô đang có mặt tại Việt Nam, thì Mazda chỉ sau khoảng 2 năm đã có những bước tiến vượt bậc. Năm 2013, doanh số bán hàng của Mazda tại Việt Nam dự kiến đạt 4.000 xe, đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng bán hàng ô tô du lịch tại Việt Nam. Mục tiêu của nhãn hiệu này là vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng bán xe trong năm 2014.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho hay, Thaco có 3 mũi tiến công chính tại thị trường ô tô nội địa. Trong đó, khách có nhu cầu với dòng xe phổ thông thì có thương hiệu Kia; nếu khách hàng tìm thương hiệu đến từ Nhật Bản thì có Mazda; còn Peugeot đáp ứng mối quan tâm của khách hàng khi muốn trải nghiệm các sản phẩm ô tô tới từ châu Âu.
Bởi vậy, trong lần ra mắt ấn tượng này, đánh dấu sự trở lại của một huyền thoại, Peugeot và Thaco đã giới thiệu mẫu xe Peugeot 408 thuộc phân khúc sedan hạng C, đối thủ của các xe Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus, nhưng có giá bán cao hơn (1,049 tỷ đồng/chiếc).
Dẫu còn cần thời gian để chứng minh sự trở lại của Peugeot có thể làm nên một câu chuyện mới trên thị trường ô tô tại Việt Nam hay không, nhưng với việc chọn được đối tác am hiểu thị trường ô tô về cả sản xuất và bán hàng như Thaco, Peugeot được kỳ vọng sẽ đem lại những kết quả bất ngờ.
Thanh Hương

-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ
-
Bảo chứng về chất lượng sản phẩm ColosBaby Gold 2+ thông qua nghiên cứu khoa học
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp