Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phân biệt giữa Nattokinase được Hiệp hội JNKA chứng nhận và Nattokinase khác
N.L - 25/09/2020 08:02
 
Bổ sung Nattokinase là cách hiệu quả để phòng ngừa cục máu đông – hiện tượng dẫn đến các nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Nattokinase là enzym thuộc nhóm serine protease chứa 275 loại amino acid có trọng lượng phân tử khoảng 28,000. Hàm lượng hoạt chất Nattokinase được thể hiện bằng đơn vị FU (Fibrin degradation Unit). “Enzym Nattokinase” là phần tơ kết dính của thực phẩm Natto, trực tiếp tác động lên tơ huyết và làm tan các tơ huyết. Ngoài ra, Nattokinase cũng giúp cải thiện chức năng của các enzyme, phòng ngừa cục máu đông trong cơ thể.  Do đó, bổ sung Nattokinase là cách hiệu quả để phòng ngừa cục máu đông – hiện tượng dẫn đến các nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Sự khác biệt của enzym Nattokinase được chứng nhận JNKA

Các sản phẩm phòng đột quỵ chứa Nattokinase hiện nằm trong top 10 mặt hàng được khách du lịch Việt yêu thích nhất khi tới Nhật, do chuỗi trung tâm mua sắm BicCamera bình chọn.

Để bảo vệ người bệnh khắp thế giới, Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) - một tổ chức phi lợi nhuận tại Nhật, đã ra đời để cấp chứng nhận chất lượng cho các sản phẩm chứa Nattokinase. Các sản phẩm được đóng dấu mộc "JNKA" trên bao bì là cách giúp nhận biết các sản phẩm thật giả trên thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam. 

Hiện nay, Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) cung cấp những cơ sở khoa học xác thực và chứng nhận chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm Nattokinase. Qua đó, Hiệp Hội hướng đến nâng cao ý thức về triệu chứng cục máu đông và những lợi ích của Nattokinase đến với người tiêu dùng.

Theo GS Mitsuhiro Ota, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng Nattokinase được quy định theo 4 chỉ tiêu của Hiệp hội JNKA.

Hàm lượng Nattokinase có trong NattoEnzym đủ để phát huy tác dụng phòng đột quỵ và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.
Hàm lượng Nattokinase có trong NattoEnzym đủ để phát huy tác dụng phòng đột quỵ và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.

Thứ nhất: Lên men natto bằng vi khuẩn Bacillus Subtilis: Cách đây nghìn năm, người Nhật làm natto bằng cách ủ hạt đậu tương luộc vào rơm rạ. Năm 1906, Tiến sĩ Sawamura đã tìm thấy trong rơm rạ chứa nhiều khuẩn Bacillus Subtilis giúp lên men đỗ tương.

Từ đó, loài khuẩn này còn có tên gọi là "Bacillus Natto Sawamura". Có nhiều loại khuẩn lên men được natto, song chỉ có Bacillus Subtilis mới được JNKA chấp nhận. Bởi chúng sản sinh ra enzym Nattokinase và được phép dùng cho dược phẩm từ năm 1968.

Thứ hai: Hàm lượng Nattokinase trên 2.000FU: Dựa trên chế độ ăn uống lâu đời của Nhật Bản, JNKA khuyến cáo nên bổ sung 50g natto mỗi ngày, tương đương với 2.000FU Nattokinase. Một số nhà sản xuất sẽ chia nhỏ 2.000FU này thành 3 viên 670FU để uống rải trong ngày. Hàm lượng này đủ để Nattokinase phát huy tác dụng phòng đột quỵ và ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.

.
Sản phẩm chứa hoạt chất Nattokinase của DHG Pharma là sản phẩm đã trải qua các khâu kiểm định chất lượng và được đóng dấu chứng nhận của Hiệp hội JNKA.

Thứ ba: Hoạt tính phân giải protein của Nattokinase được đo bằng đơn vị sợi tơ máu (fibrin unit), viết tắt là FU. Nếu sản phẩm bạn định mua sử dụng đơn vị khác (ví dụ µg), hãy kiểm tra lại vì JNKA chỉ sử dụng duy nhất đơn vị này.

Thứ tư: Sản phẩm được chứng minh an toàn: Người Nhật coi các sản phẩm chứa Nattokinase giống như "bùa hộ mệnh" phòng ngừa cơn đột quỵ. Tuy nhiên, cần lưu ý đến các nghiên cứu lâm sàng để chọn được sản phẩm thực sự an toàn.

TPBVSK viên nang
TPBVSK viên nang "NattoEnzym và NattoEnzym 1000 - Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông - Nguyên liệu Nhật Bản", giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; giúp làm tan cục máu đông trong lòng mạch, giúp tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu. Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang – Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA). Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ. Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 00589/2018/ATTP – XNQC Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quá trình lên men natto có thể tạo ra vitamin K2 làm đông máu, purine chống chỉ định cho người bệnh Gút, Isoflavone đậu nành ảnh hưởng đến nội tiết tố. Do đó, sản phẩm an toàn cần phải loại bỏ cả 3 thành phần trên ra ngoài.

Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản hiện quản lý 90% Nattokinase trên thế giới. Những sản phẩm chứa hoạt chất Nattokinase được Hiệp hội JNKA đóng dấu chứng nhận là các sản phẩm đã trải qua 4 chỉ tiêu nghiêm ngặt trên và người tiêu dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng Nhật Bản cũng như độ an toàn khi sử dụng sản phẩm. Với khẩu hiệu "Chất lượng gắn liền với danh dự của quốc gia", mỗi năm, JNKA sẽ kiểm tra lại sản phẩm để tiếp tục cấp dấu, nếu không đạt 4 tiêu chí trên sẽ thu hồi.

Sản phẩm tại Việt Nam được đóng dấu chứng nhận của JNKA.

Ở Việt Nam hiện nay, chỉ duy nhất có DHG Pharma là thành viên của Hiệp hội JNKA. Sản phẩm chứa hoạt chất Nattokinase của công ty cũng là sản phẩm trải qua các khâu kiểm định chất lượng của Hiệp hội JNKA.

Sản phẩm phòng ngừa tai biến của DHG Pharma nhập nguyên liệu Nattokinase từ công ty JBSL - nhà tiên phong sản xuất nguyên liệu Nattokinase, chiếm thị phần cung cấp lớn trên thế giới về nguyên liệu Nattokinase.

Sản phẩm này của DHG Pharma đã 8 năm liền được cung cấp dấu chứng nhận của JNKA sau khi trải qua các khâu kiểm tra khắt khe của hiệp hội. Hiện nay, đây là sản phẩm được JNKA cung cấp dấu chứng nhận đảm bảo cho chất lượng Nhật Bản về sản phẩm sử dụng Nattokinase giúp hỗ trợ đánh tan cục máu đông, phòng ngừa tai biến.

Nửa thế kỷ người Nhật truy tìm "khắc tinh" đột quỵ sau tuổi 50
Nhật Bản không chỉ là “cái nôi” đầu tiên trên thế giới tìm ra Enzym Nattokinase phòng đột quỵ, mà còn tạo nên loại Nattokinase chất lượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư