Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024
Hoàng Nam - 18/03/2024 17:35
 
Đây là mục tiêu được lãnh đạo EVN đặt ra sau khi kiểm tra công trường và rà soát tình hình thực hiện Dự án đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống, đoạn trên lãnh thổ Việt Nam mới đây.

Dự án đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống (phần trên lãnh thổ Việt Nam) dài 129,95 km, gồm 299 vị trí móng - cột và 99 khoảng néo, đi qua các huyện Quế Phong, Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) và các huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa).

Tính đến ngày 13/3, dự án đã hoàn thành đúc móng 252/299 vị trí; hoàn thành lắp dựng cột 233/299 vị trí; hoàn thành kéo dây 19/99 khoảng néo; đang thi công đồng loạt tại các vị trí đã bàn giao mặt bằng và đủ điều kiện thi công…

Ảnh minh họa 

Đáng nói, theo kế hoạch, Dự án phải hoàn thành đóng điện trong tháng 1/2024 nhưng hiện vẫn còn 76 khoảng néo và 42 vị trí móng cột chưa được bàn giao mặt bằng do khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Bởi vậy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An, UBND huyện Quế Phong, UBND huyện Quỳ Châu, kiến nghị tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cho dự án này.

Tại buổi làm việc với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), lãnh đạo EVN cũng đã nghe tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công đã báo cáo cụ thể tiến độ, những khó khăn, vướng mắc của từng vị trí; đồng thời cam kết sẽ hoàn thành dự án theo đúng tiến độ chủ đầu tư yêu cầu.

Theo yêu cầu của lãnh đạo EVN, Dự án đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống có vai trò đặc biệt quan trọng phục vụ nhập khẩu điện từ Lào, đảm bảo điện cho miền Bắc, đặc biệt là từ mùa nắng nóng năm 2024.

Chính vì vậy, các nhà thầu cần quán triệt tính cấp bách, vai trò của dự án này. Từ đó, tăng cường nhân lực, xe, máy, nguồn lực tài chính, nỗ lực tối đa để hoàn thành đóng điện dự án không muộn hơn 30/4/2024.

Tỉnh Nghệ An, UBND các huyện cũng đã cam kết sẽ sớm hoàn thành, bàn giao mặt bằng, do đó, lãnh đạo EVN cũng yêu cầu, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cần chỉ đạo Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc có những đột phá trong công tác quản lý dự án; sát sao hơn nữa với các địa phương để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống: Mặt bằng tắc chưa biết bao giờ xong
Đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống có nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An ngay từ mùa nắng nóng năm 2023 nhưng hiện vẫn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư