Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Pháo hoa Đà Nẵng: Ngẹt thở với đội Úc, bay bổng cùng đội Ý
Hà Minh - 04/06/2017 09:43
 
Đội Úc mở màn dồn dập và kết thúc bùng nổ như trái đất rùng mình thuở hồng hoang, loạt pháo hoa rực sáng tràn ngập sông Hàn hấp dẫn khiến người xem luôn trong cảm giác nghẹt thở. Đội Ý lại nhẹ nhàng, sâu lắng, lãng mạn hòa quyện cùng pháo hoa đa sắc màu sinh động khiến người xem như bị thôi miên lạc vào câu chuyện tình lãng mạn với ánh mắt màu mắt đại dương ma thuật của những chàng pháo thủ thành Roma.

Đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng khán giả tăng đột biến. Mặc cho thời tiết khá nóng nhưng các khán đài vẫn chật kín chỗ ngồi. Điều đó phần nào nói lên được hiệu ứng của Lễ hội pháo hoa bắt đầu được định hình rõ nét và có sức hút mãnh liệt với người xem cả nước.

Những kỳ vọng của người xem đã được đền đáp xứng đáng với màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời nhất, đồng đều nhất từ đêm khai mạc đến nay. Những điểm cộng mà khán giả đem đến cho hai đội thi đó chính là những chàng pháo tay không ngớt và tiếng ồ vang lên như giàn đồng ca chúc mừng.

Với cảm hứng ngược về cội nguồn của sự sống, đội Úc đã thể hiện một phần triết lí phương Đông thông qua ngôn ngữ pháo hoa độc đáo và ấn tượng. Họ “vào trận” với màn pháo hoa áp đảo, dồn dập được phô diễn cùng lúc đều đặn ở cả 3 phân khúc tầm thấp, tầm trung và tầm cao đưa khán giả đến với 5 yếu tố làm nên Ngũ hành Sơn: Kim -Mộc- Thủy -Hỏa -Thổ và đi đến hành trình đi tìm hiểu cội nguồn của Trái đất, sự hình thành của Ngũ Hành Sơn và những yếu tố về tinh thần, thể chất liên quan đến con người Đà Nẵng.

Phần trình diễn của đội Úc đã thực sự bùng nổ qua màn pháo hoa có hình tượng núi lửa phun trào mãnh liệt với màu đỏ rực và cam của pháo hoa bắn lên không trung tạo thành những ngôi sao lấp lánh rồi nhẹ nhàng rơi xuống khiến dòng sông Hàn lấp lánh đầy sao.

Trong khi đó, đội Ý với “triết lí Ngũ hành” của phương Đông thông qua ngôn ngữ pháo hoa và âm nhạc mang đậm chất châu Âu. Sự kết hợp “Á-Âu” này vừa là một thử thách, đồng thời lại là một cơ hội cho đội pháo hoa có thâm niên gần100 năm kinh nghiệm đến từ nước Ý ghi điểm trong mắt khán giả, bởi sự kết hợp trái ngược nào cũng đều kích thích trí tò mò và đáng được mong chờ.

Giai điệu kinh điển trong tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Avatar trên nhạc nền Tree of Life trong vở Opera xuất sắc đã từng được nhiều lần trình diễn ở Milan đã khiến dòng sông Hàn thực sự thăng hoa.

Xem pháo hóa của đội Ý, như lạc vào truyền thuyết cùng hành trình trải nghiệm sự sống trên trái đất, đó là sự kết hợp của 5 yếu tố: Kim, Thuỷ, Mộc, Hoả, Thổ. Với những bông pháo hoa đủ sắc màu tượng trưng cho các yếu tố tạo nên Ngũ hành tương sinh, vừa ảo lại vừa thực.

Cuốn hút tới phút cuối cùng, đêm Thủy đã thực sự tạo một sức hấp dẫn đặc biệt cho DIFF 2017, xứng đáng là đêm pháo hoa ấn tượng nhất “vòng loại” như nhiều khán giả đã nhận xét.

Đêm Thủy cũng đã gửi đến khán giả những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc, trong đó có đại cảnh “Ngẫu hứng lưu thủy” do các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế và các diễn viên TP. Đà Nẵng thể hiện; trích đoạn tuồng “Hội làng” do NSND Đàm Liên và NSND Ngọc Phương dàn dựng, với sự thể hiện của các diễn viên nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh.

Góp thêm những sắc màu mới lạ cho đêm pháo hoa thứ tư là các nghệ sỹ đến từ Úc và Ý. Đoàn nghệ sỹ Úc gồm nghệ sỹ Kristian Benton và nhóm múa Yidaki Vibesđã cống hiến cho khán giả một tiếc mục nhảy múa cực kỳ sống động đậm sắc màu thổ dân Úc.

Trong khi đó, các nghệ sỹ đến từ xứ sở pizzalại đem đến món ăn nghệ thuật vô cùng lạ, đó là màn ném cờ có lịch sử lâu đời hơn 600 năm tại thành Volterra, Ý, qua phần trình diễn củađoàn nghệ sĩ Gruppo Storico Sbandieratori città di Volterra.

Ngay sau đêm Thủy, Ban giám khảo DIFF 2017 sẽ họp bàn, thống nhất chọn ra ba đội có số điểm cao nhất tham gia trình diễn trong đêm chung kết Mộc vào 24/6 tới. Danh sách các đội sẽ được công bố rộng rãi tới khán giả qua các phương tiện thông tin đại chúng vào ngày 4/6.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Đón chờ bất ngờ của đêm chủ đề Kim
Đêm pháo hoa thứ ba (tối thứ 7, ngày 27/5) Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF Đà Nẵng 2017), những bữa tiệc ánh sáng được chuẩn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư