Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Pháp vs Đức (23h 4/7): Nghìn lần khoác áo đội tuyển giúp gì cho xe tăng Đức?
Bá Thư - 03/07/2014 16:22
 
 Trong số các đội lọt vào vòng tứ kết World Cup 2014, các cầu thủ Đức có tổng số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất, trong khi Pháp là đội có tổng số lần khoác áo đội tuyển ít nhất. Kinh nghiệm của 974 lần khoác áo đội tuyển có giúp gì cho cỗ xe tăng Đức trong trận tứ kết Pháp - Đức 23h ngày 4/7?
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Pháp - Đức đại chiến ở Tứ kết: Người Pháp thêm một lần đau?
Các đội vào vòng tứ kết World Cup 2014, lịch thi đấu vòng tứ kết
8 điều thú vị về Brazil - chủ nhà World Cup 2014

Kinh nghiệm - số lần khoác áo đội tuyển: Đức đè bẹp Pháp

Trước trận đấu Pháp vs Đức ở tứ kết World cup 2014, có một thông số về kinh nghiệm giữa hai đội tuyển khiến nhiều người quan tâm. Có một sự chênh lệch đáng kể về tổng số lần khoác áo đội tuyển của các cầu thủ Đức và Pháp, mà kinh nghiệm đang nghiêng về phía xe tăng Đức, thậm chí là ở vị trí hoàn toàn trái ngược.

Trong số các đội vào đến vòng tứ kết World cup 2014, các cầu thủ Đức có tổng số 974 trận khoác áo đội tuyển quốc gia, so với tổng cộng 559 lần được khoác Áo Lam của các học trò HLV Deschamps.

  Trận Đức - Pháp diễn ra lúc 23h ngày 4/7 (giờ Việt Nam)  
  Các cầu thủ Đức có gần 1.000 lần khoác áo đội tuyển, dù đội tuổi trung bình còn trẻ - 26 tuổi  

Nếu coi số lần khoác áo đội tuyển là một phần quan trọng của kinh nghiệm thi đấu, thì Pháp cũng là đội mà các cầu thủ có ít kinh nghiệm thi đấu nhất trong số các đội vào tứ kết, và Đức chính là đội nhiều kinh nghiệm nhất. Chỉ 2 đội tuyển ít kinh nghiệm hơn Pháp, là Australia và Algeria, thì đều đã bị loại.

Xe tăng Đức còn có sự dày dạn ở trên băng ghế huấn luyện. HLV Joachim Loew là HLV có thời gian nắm quyền lâu thứ 3 trong lịch sử đội tuyển Đức (từ năm 2006 đến nay với 105 trận), chỉ xếp sau 2 huyền thoại Herberger (28 năm) và Schoen (14 năm). 

Nhưng kinh nghiệm dày dạn đó không đồng nghĩa với sự già nua. Với độ tuổi trung bình chỉ 26,4, đội bóng của HLV Joachim Loew là 1 trong những đội tuyển trẻ nhất tại World Cup 2014. 

Trong khi đó, ĐT Pháp với tổng số chỉ 559 trận khoác áo đội tuyển lại có sự pha trộn khá thú vị. Một Karim Benzema mang dáng dấp thủ lĩnh trên hàng công, năm nay mới 27 tuổi. Một Pogba đang chơi rất sung mãn thì chỉ mới 21 tuổi. Nhưng ở đó, lại có Patric Evra vẫn giành suất đá chính ở hàng thủ áo lam, dù đã 34 tuổi.

Pha trộn như vậy, nhưng xét ở các thế hệ đội tuyển Pháp, đây vẫn là đội tuyển Pháp trẻ trung nhất tham dự một kỳ World Cup. 

Vậy là, xét về độ tuổi và kinh nghiệm thi đấu, xem ra Đức trội hơn ở lứa cầu thủ trẻ đã có nhiều năm khoác áo ĐT quốc gia, chơi bóng cùng nhau và có một HLV gắn bó với các cầu thủ. Nếu sự gắn bó đó không trở thành sự nhạt nhạt, nhàm chán, giảm động lực thì Gà trống Pháp có lý do để mà lo ngại trong trận tứ kết Pháp - Đức 23h ngày 4/7.

Nhưng Gà trống Pháp có lẽ cũng được an ủi đôi chút, nếu biết rằng, Tây Ban Nha chính là đội tuyển "dày dạn kinh nghiệm" nhất, với tổng số lần khoác áo đội tuyển của 23 cầu thủ lên đến 1.375 lần (độ tuổi trung bình của Tây Ban Nha là 28, chưa phải là đội già nhất World Cup 2014). Và đội hình dày dạn kinh nghiệm trận mạc nhất World Cup 2014 đã tạo nên bất ngờ bậc nhất cho giải khi phải đau đớn rời Brazil từ vòng bảng!

Đội hình dự kiến trận Pháp - Đức:

ĐT Pháp: Lloris, Debuchy, Varane, Koscielny, Evra, Pogba, Cabaye, Matuidi, Valbuena, Giroud, Benzema.

Đức: Neuer, Mustafi, Mertesacker, Boateng, Howedes, Lahm, Ozil, Schweinsteiger, Kroos, Gotze, Muller.

Đội hình dự kiến trận Pháp đấu với Đức 23h (4/7) - Ảnh 1

Thông tin tham khảo trận Pháp - Đức:

+ Theo thống kê của FIFA, ĐT Đức sẽ ra sân với những người khổng lồ khi chiều cao trung bình của toàn đội đạt 185,2cm. Nhưng đội khổng lồ này đã bị "những chú lùn" Ghana - đội bóng thấp nhất vWorld Cup với chiều cao trung bình 173 cm cầm hòa ở vòng bảng. 

+ Có thể cả Đức và Pháp đều sẽ sử dụng sơ đồ 4 - 3- 3 ở trận này.
+ Hai lần gặp nhau ở đấu trước ở World Cup trước đây, Gà trống Pháp đều thua trước xe tăng Đức (hòa 3-3 và thua Penalty tại Tây Ban Nha năm 1982 và thua 0-2 tại Mexico năm 1986).

Dự đoán kết quả trận Pháp - Đức:

Pháp 1 - 3 Đức

Lịch thi đấu World Cup 2014 vòng tứ kết:

Pháp đấu với Đức: 23h ngày 4/7 (giờ Việt Nam, trực tiếp trên VTV3)

Brazil đấu với Colombia: 3h ngày 5/7 (giờ Việt Nam, trực tiếp trên VTV3)

Argentina đấu với Bỉ: 23h ngày 5/7 (giờ Việt Nam, trực tiếp trên VTV3)

Hà Lan đấu với Costa Rica: 3h ngày 5/7 (giờ Việt Nam, trực tiếp trên VTV3)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư