-
80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam: Tự hào về những người con ưu tú -
Chiếc xe tăng tiêu diệt cả lữ đoàn dù -
VinIF tài trợ 900 tỷ đồng phát triển khoa học công nghệ -
Thương hiệu An Spa hợp tác vận hành dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại CaraWorld Cam Ranh -
Đường bay Hà Nội - TP.HCM đứng thứ 4 trong Top đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2024 -
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM mong muốn Ngoại ngữ là môn thi thứ 3 lớp 10 THPT
Đây là chương trình thường niên do Bộ Y tế tổ chức với sự đồng hành của Unilever Việt Nam nhằm kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng cùng chủ động tham gia, phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước, góp phần phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe người dân.
Thông qua chương trình, Bộ Y tế kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia và phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động triển khai phong trào vệ sinh yêu nước.
Bên cạnh lễ Mít-tinh, chương trình hưởng ứng “Ngày vệ sinh yêu nước 2024” còn bao gồm nhiều hoạt động truyền thông như treo panô, banner, khẩu hiệu truyền thông về vệ sinh phòng chống dịch bệnh; trưng bày các thành tựu ngành y tế triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước; truyền thông về buổi mít-tinh, các hoạt động về công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phát động cuộc thi "Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ I".
Các hoạt động trên đều nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững” giai đoạn 2023 - 2028 giữa Bộ Y tế cùng Unilever Việt Nam, với mục tiêu nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 15 triệu người dân trên toàn quốc.
Chương trình hợp tác được kỳ vọng góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức và điều kiện vệ sinh, sức khỏe cho người dân, xây dựng môi trường y tế bền vững tại Việt Nam. Trong giai đoạn 15 năm trước đó, từ năm 2007 - 2022, Unilever Việt Nam cùng các nhãn hàng như Lifebuoy, Vim, P/S, Pureit, OMO đã hợp tác cùng Bộ Y tế triển khai nhiều chương trình tiêu biểu.
Thông qua các sáng kiến và hoạt động, Unilever Việt Nam và Bộ Y tế đã giúp giáo dục hơn 22 triệu người thói quen vệ sinh cá nhân như rửa tay với xà phòng, vệ sinh môi trường sống, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, nâng cao điều kiện sức khỏe, góp phần phòng chống dịch bệnh.
Mít-tinh hưởng ứng “Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024” và phát động cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ I” |
Trong thời gian tới, Unilever Việt Nam tiếp tục khẳng định là đối tác tin cậy đồng hành cùng Bộ Y tế, tiếp tục đồng hành trên hành trình nâng cao chất lượng chương trình y tế quốc gia, đặc biệt là chương trình vệ sinh và sức khỏe cộng đồng.
Trước đó, ngày 24/7/2024, Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) với sự đồng hành của Unilever Việt Nam đã triển khai thực hiện cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp” từ tháng 7/2024 đến tháng 7/2025, cho các cơ sở y tế tuyến Trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là sáng kiến do Unilever Việt Nam đồng hành cùng Bộ Y Tế triển khai, nhằm thúc đẩy việc duy trì môi trường bệnh viện sạch sẽ, an toàn và thân thiện với người dân, môi trường; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng.
PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương,Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Ngày 26/11/2012, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg về việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, trong đó chỉ đạo “Thực hiện Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân là trách nhiệm của tất cả các cấp, các ngành, mỗi đơn vị, mỗi người dân”. Trong nhiều năm qua, Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội thường xuyên tổ chức phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” theo các chủ đề ưu tiên để giải quyết những vấn đề cấp thiết về vệ sinh liên quan đến sức khỏe và với sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng đáng khích lệ.
"Thói quen, hành vi về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường của cộng đồng đã có sự thay đổi cơ bản: tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng tăng gấp 2 lần sau 10 năm triển khai; 96% trạm y tế có nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh, tăng gần 12% so với năm 2012. Tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh đã đạt 82%, đặc biệt, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nguyên là ba vùng đã đạt trên 72% hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh. Công tác đảm bảo nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp, vệ sinh trong cơ sở y tế, cơ sở giáo dục đã từng bước được cải thiện. Các kết quả này đã góp phần giảm đáng kể các bệnh truyền nhiễm gây dịch ở nước ta...”, bà Liên Hương cho biết.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia Unilever Việt Nam khẳng định: “Unilever Việt Nam rất tự hào được đồng hành cùng phong trào "Vệ sinh yêu nước" hơn 10 năm qua. Các hoạt động thiết thực của Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân đã góp phần giúp người dân hình thành những thói quen tốt về vệ sinh cá nhân, vệ sinh cộng đồng và vệ sinh môi trường. Nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân Việt Nam là một hành trình dài, chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chính vì vậy, Unilever tiếp tục cam kết đồng hành và hợp tác toàn diện cùng Bộ Y tế thông qua Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) về Chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững" giai đoạn 2023-2028, với mong muốn tiếp tục triển khai những hoạt động hợp tác mới mẻ và đột phá, mang lại hiệu quả cao hơn nữa trong tương lai”
-
Nâng cao chất lượng dân số để đất nước phồn vinh, gia đình hạnh phúc -
Thương hiệu An Spa hợp tác vận hành dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại CaraWorld Cam Ranh -
Đảm bảo triển khai Luật Thủ đô đúng tiến độ, kịp thời và đạt hiệu quả cao -
Gần 700 học sinh THPT tìm hiểu, trải nghiệm và hướng nghiệp tại KCN Liên Hà Thái -
Đường bay Hà Nội - TP.HCM đứng thứ 4 trong Top đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2024 -
Khởi động giải chạy Marathon PV GAS - Hành trình năng lượng xanh -
Trưng bày thành tựu xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up