-
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam -
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù -
Ông Trần Quí Thanh đồng ý nhận lại tiền đã cho vay, huỷ giao dịch bất động sản -
Tìm căn nguyên các tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa
Máy bay của Mỹ và Australia đang truy tìm chiếc Mh370 mất tích
Theo tờ Berita Harian, 5 địa điểm này lần lượt là căn cứ quân sự Diego Garcia của nước Mỹ tại Ấn Độ Dương, sân bay quốc tế Male của đảo Maldives, một sân bay của Sri Lanka và 2 sân bay của Ấn Độ; ngoài ra chiều dài đường băng khoảng 1000m, đủ để cho chiếc Boeing 777 hạ cánh.
Tờ báo đã dẫn lời từ các nguồn và cho biết rằng, mặc dù Bộ trưởng Giao thông Malaysia, Hishammuddin Hussein đã thay mặt Malaisya phủ nhận việc máy bay hạ cánh xuống Diego Garcia nhưng nhân viên điều tra không thể loại trừ bất cứ khả năng nào. Do đó 5 địa điểm hạ cánh trên sẽ trở thành đầu mối quan trọng để tiến hành cuộc điều tra. Điều này không chỉ có thể làm thu hẹp phạm vi tìm kiếm, mà còn có thể giúp cho việc tìm ra tung tích của chiếc máy bay đã mất tích.
Tuy nhiên nhân viên điều tra cũng không loại trừ khả năng chiếc máy bay ở những nơi không có đường băng, ví dụ như chiếc máy bay có thể hạ cánh ở những nơi núi cao hoặc là ngoài biển xa.
Ngoài ra, theo The New York Times dẫn lời của quan chức Mỹ nói rằng chiếc máy bay bị mất liên lạc của hãng hàng không Malaysia lúc đầu đã bay lệch khỏi đường băng sang phía Tây, điều này được phát hiện bởi một hệ thống máy tính. Khả năng lớn nhất chính là có người đã tiến hành các thao tác trong buồng lái. Vị quan chức này còn cho biết rằng, với việc điều khiển bằng tay của phi công khác nhau, hệ thống quản lý chuyến bay sẽ chỉ dẫn máy bay bay từ nơi này đến nơi khác căn cứ theo kế hoạch bay. Hiện tại không biết lịch trình tuyến đường bay của máy bay Malaysia Airlines, rốt cuộc là bị thay đổi trước hay là sau khi khi cất cánh.
Bài báo còn cho biết, điều mà vị quan chức đó nói ra cũng đã nhấn mạnh thêm cách nhìn của các nhân viên điều tra về việc cho rằng chiếc máy bay chở khách đã cố tình bay lệch hướng đường băng. Những hành vi can thiệp vi phạm quy định này, cũng khiến cho các điều tra viên quan tâm hơn đến tình hình của cơ trưởng và phó cơ trưởng.
(Theo THX)
Trần Mai (ANTV)
-
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam
-
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù -
Ông Trần Quí Thanh đồng ý nhận lại tiền đã cho vay, huỷ giao dịch bất động sản -
Tìm căn nguyên các tiệm vàng tại TP.HCM đóng cửa -
Khu đất công bị Vinataba “hô biến” vẫn chưa được thu hồi -
Doanh nghiệp phản ánh bị thu phí hạ tầng tại TP.HCM không đúng: Chờ nửa năm chưa có câu trả lời -
Khởi tố Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và nhiều đồng phạm liên quan Hậu “pháo” -
Vụ ông Trần Quí Thanh: Bị hại chấp nhận rủi ro trước khi vay tiền
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024