
-
Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô lớn
-
Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt 3,5 tỷ USD; Bến Tre rót 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp
-
Kon Tum yêu cầu đảm bảo đủ vật liệu xây dựng phục vụ các công trình, dự án
-
Giao đầu mối xử lý đề xuất tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Đề xuất đầu tư Dự án Thiết chế Công đoàn tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc -
Chuyển động mới tại dự án đầu tư tuyến metro từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký công văn 217/TTg-CN ngày 5/4/2023 phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.
Phó thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách Dự án nêu trên; cùng với Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.
Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Nam Định về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, Dự án được đầu tư nhằm kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Ninh Bình và Nam Định, từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, tăng cường tính liên kết nội vùng và liên vùng khu vực đồng bằng sông Hồng, giảm tải cho hệ thống giao thông hiện có.
Theo phương án được phê duyệt, cầu vượt sông Đáy có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 2 km, quy mô 4 làn xe. Trong đó, phần cầu vượt sông có chiều dài khoảng 1,3 km, mặt cắt ngang là 17,5 m. Phần đường dẫn có chiều dài khoảng 0,7 km, bề rộng nền đường 17 m.
Trong phạm vi dự án cũng thực hiện xây dựng các tuyến đường nhánh, nút giao và các công trình phụ trợ theo quy hoạch.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.450 tỷ đồng. Trong đó, khoảng 1.100 tỷ đồng lấy từ ngân sách Trung ương từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Phần còn lại được bố trí từ ngân sách tỉnh Nam Định và các nguồn vốn hợp pháp khác.

-
Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô lớn
-
Quảng Ngãi cam kết hỗ trợ dự án thép trọng điểm của Hòa Phát
-
Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt 3,5 tỷ USD; Bến Tre rót 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp
-
Kon Tum yêu cầu đảm bảo đủ vật liệu xây dựng phục vụ các công trình, dự án
-
Giao đầu mối xử lý đề xuất tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư Dự án Thiết chế Công đoàn tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc -
Chuyển động mới tại dự án đầu tư tuyến metro từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ -
TP.HCM khởi công dự án đê bao gần 1.000 tỷ đồng ven bờ hữu sông Sài Gòn -
Lập Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Nghiên cứu đầu tư 5 đảo nổi trên vịnh Đà Nẵng, hình thành khu đô thị mới -
Vĩnh Long bãi bỏ quyết định thành lập cụm công nghiệp có vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"