Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phiên 3/10: VN-Index rời mốc 800 điểm
Nhà đầu tư đã có những phút hoảng hồn khi cả 2 chỉ số bất ngờ lao dốc ngay khi bước vào phiên chiều. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy gia tăng đã giúp hãm đà rơi của thị trường.
Diễn biến VN-Index phiên 3/10
Diễn biến VN-Index phiên 3/10

Diễn biến xấu đã xuất hiện trong những phút cuối phiên giao dịch sáng khi áp lực bán gia tăng mạnh tại nhóm cổ phiếu bluechips. Mặc dù vậy, sự tiêu cực rất nhanh chóng diễn ra ngay sau giờ nghỉ trưa khiến thị trường bất ngờ.

Trong nhóm VN30, chỉ còn BID, VIC, ROS và MWG là tăng điểm, SAB và DPM đứng giá tham chiếu, còn lại đều giảm điểm. Trong đó, nhiều mã giảm sâu như CTD, KDC, BMP, SBT, CII…

Các cổ phiếu vốn hóa lớn khác như PLX, VMN, GAS, HPG cũng đồng loạt giảm.

Các mã VIC, BID vốn tăng tốt ở phiên sáng, cũng đã giảm đáng kể sức manh. VIC chỉ còn tăng 0,6% lên 51.300 đồng/CP, trong khi trước đó đã leo lên mức 52.500 đồng/CP.

Tương tự, sắc đỏ cũng bao trùm lên nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong đó nhiều mã giảm sàn là FIT, HAI, OGC, CCL, PTL…

Về thanh khoản, tranh thủ thị trường giảm sâu, cầu bắt đáy cũng đã hoạt động tích cực, nên thanh khoản thị trường có sự cải thiện đáng kể so với cả phiên sáng, song đa phần tập trung tại nhóm cổ phiếu thị trường.

FLC, FIT, HQC, LDC và DXG là 5 mã có thanh khoản cao nhất, trong đó FLC khớp 10,68 triệu đơn vị, FIT khớp 8,27 triệu đơn vị và còn dư bán sàn hơn 1,3 triệu đơn vị…

Trong khi đó, HPG, VIC, BID và PVD là các mã trụ có thanh khoản tốt nhất khi cùng khớp trên 2,3 triệu đơn vị.

Tại thời điểm 14h, sức cầu tốt giúp VN-Index đã hãm bớt đáng kể đà rơi, khi chỉ còn giảm 3,3 điểm (-0,41%) về 798,91 điểm với 209 mã giảm, chiếm áp đảo so với số mã tăng là 71.

Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng lao thẳng về mốc 105 điểm ngay khi bước vào phiên giao dịch chiều, trước khi hồi nhẹ trở lại sau đó khi lực cầu bắt đáy gia tăng. Dù vậy, sự tiêu cực trên sàn này vẫn lớn.

Cũng tại thời điểm 14h, với 124 mã giảm và 44 mã tăng, HNX-Index giảm 1,09 điểm (-1,01%) về 798,91 điểm với 209 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 40 triệu đơn vị, giá trị gần 470 tỷ đồng.

Trong nhóm HNX30, các mã VCS, MAS và PGS là những sắc xanh hiếm hoi. Còn TV2, NTP, DBC là các mã giảm mạnh nhất: TV2 giảm 2,3%, DBC giảm 3,2%, NTP mất 1%...

KLF, PVX và SHB có thanh khoản mạnh và vượt trội so với phần còn lại, song đều giảm điểm. Dẫn đầu là KLF với gần 9 triệu cổ phiếu được sang tên và đang giảm sàn.

Chứng khoán Techcombank bỏ 500 tỷ mua trái phiếu Masan
Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ thương dự kiến sẽ chi 500 tỷ đồng mua trái phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN, sàn HOSE).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư