Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Phim 'Người đàn bà cuồng dâm' bị cấm chiếu ở Thổ Nhĩ Kỳ
Song Ngư - 07/03/2014 09:31
 
Bộ phim của đạo diễn Lars Von Trier sẽ không được chiếu tại nước này với lý do chứa nhiều cảnh bạo dâm. >>>

Nymphomaniac đã được chiếu ở Liên hoan phim Berlin, Đức tháng trước. Phần một dự kiến phát hành ở Thổ Nhĩ Kỳ vào 14/3 và phần hai vào 21/3. Bộ phim đã dãn nhãn không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Tuy nhiên, hội đồng duyệt phim Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm các đại diện từ bộ văn hóa, giáo dục cùng các nhà xã hội học, tâm lý học... đã họp bàn trong buổi kiểm duyệt hôm 3/3. Có 6 trên 8 thành viên nhất trí cấm chiếu bộ phim này.

nymphomaniac-2916-1394098528.jpg

Các diễn viên thực hiện một cảnh nhạy cảm trong phim.

Cem Erkul - người đứng đầu Tổng cục Điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ - cho biết, Nymphomaniac chứa nhiều cảnh sex trần trụi, những cảnh bạo hành phụ nữ, thuộc hạng mục phim cấp ba hơn là tác phẩm nghệ thuật, vì thế không phù hợp khi chiếu công cộng.

Trong khi đó, Yamac Okur - thành viên hội đồng - ủng hộ việc chiếu phim. Trên Twitter, Yamac Okur viết: "Cấm chiếu thương mại bất cứ bộ phim nào cũng là điều không thể chấp nhận".

Đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan - người từng thắng giải Đạo diễn xuất sắc cho phim Three Monkeys tại LHP Cannes năm 2008 - nói: "Tôi cực lực lên án lệnh cấm khi mà trên thực tế, bộ phim đã giới hạn độ tuổi".

Dù vậy, lệnh cấm không ảnh hưởng đến việc chiếu phim ở Liên hoan phim Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng tới.

Nymphomaniac kể câu chuyện về trải nghiệm tình dục của một phụ nữ từ lúc nhỏ cho tới khi 50 tuổi. Phim có sự tham gia của Charlotte Gainsbourg, Stellan Skarsgard và Shia LaBeouf.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư