Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phó chủ tịch Eaton: Việt Nam là thị trường quan trọng của chúng tôi
Nguyên Đức - 25/11/2022 07:44
 
Coi trọng thị trường Việt Nam, tập đoàn đa quốc gia chuyên cung cấp các sản phẩm và giải pháp quản lý năng lượng - Eaton, sẽ tăng cường các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Lần đầu tiên tổ chức một sự kiện quy mô lớn - Hanoi Tech Day 2022 - để giới thiệu hệ sinh thái các sản phẩm, giải pháp quản lý năng lượng tại Việt Nam, Eaton - tập đoàn đa quốc gia chuyên cung cấp các sản phẩm và giải pháp quản lý năng lượng - không giấu giếm tham vọng mở rộng hơn nữa các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Jimmy Yam, Phó chủ tịch Eaton phụ trách khu vực Đông Á

“Việt Nam là thị trường quan trọng của chúng tôi”, ông Jimmy Yam, Phó chủ tịch Eaton phụ trách khu vực Đông Á, nói và lý giải về tiềm năng của thị trường, khi tăng trưởng GDP của Việt Nam liên tục tăng nhanh trong thời gian gần đây, cũng như xu hướng chuyển đổi số và chuyển đổi năng lượng đang được đẩy mạnh.

Eaton trên thực tế đã bắt đầu các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ lâu, song mới chính thức ở công ty tại Việt Nam từ năm 2020. Kể từ đó tới nay, Eaton liên tục có các hoạt động để tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam.

Chẳng hạn, Eaton đã ký hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ Elite (Elite JSC) để phân phối ủy quyền sản phẩm bộ lưu điện UPS một pha và ba pha.

Đồng thời, ký các thỏa thuận hợp tác với nhiều đơn vị để phân phối sản phẩm điều khiển và bảo vệ mạch điện (CPC), phân phối điện năng (PD) của hãng.

“Chúng tôi mong muốn sẽ hoạt động kinh doanh lâu dài tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, Eaton rất mong muốn tìm kiếm các đối tác bản địa để cùng hợp tác kinh doanh”, ông Jimmy Yam nói.

Hiện tại, theo chia sẻ của ông Jimmy Yam, Eaton đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn… để xây dựng các trung tâm dữ liệu lớn ở Việt Nam. Eaton cũng đã tham gia vào việc quản lý điện năng ở nhiều dự án điện gió, điện mặt trời tại Việt Nam.

“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam, không chỉ trong mảng trung tâm dữ liệu, mà cả trong quản lý điện năng. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng gấp rưỡi, gấp đôi tại Việt Nam trong thời gian tới”, ông Jimmy Yam nói.

Cũng theo chia sẻ của ông Jimmy Yam, Eaton hiện rất quan tâm đến xu hướng chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam, cũng như trên toàn cầu.

“Tại Eaton, chúng tôi nỗ lực hết mình để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người và cải thiện chất lượng môi trường bằng các công nghệ quản lý năng lượng. Trong khi chuyển đổi số và chuyển đổi năng lượng đã trở thành một xu hướng toàn cầu và tác động đến mọi quốc gia, với vị thế là một công ty toàn cầu về quản lý năng lượng, chúng tôi có thể cung cấp những giải pháp hoàn chỉnh cho người dùng”, ông Jimmy Yam chia sẻ.

Cũng theo ông Jimmy Yam, Eaton đã và đang giúp khách hàng bổ sung cơ sở hạ tầng dành cho năng lượng tái tạo, lưu trữ và xe điện một cách an toàn vào nguồn năng lượng hỗn hợp của họ, nhằm giúp nó trở nên bền vững và thích ứng tốt hơn trong khi vẫn giảm được chi phí năng lượng. 

Ông Jimmy Yam cho biết, trong 15 năm tới, một nửa lượng điện trên thế giới sẽ đến từ các nguồn tài nguyên tái tạo. Điều đó có nghĩa, càng ngày sẽ càng có nhiều nguồn năng lượng được hòa lưới phân phối và thêm nhiều gia đình, doanh nghiệp và cộng đồng sẽ có thể sản xuất, bán cũng như tiêu thụ năng lượng.

“Quá trình chuyển đổi năng lượng này đang làm thay đổi cách quản lý và tối ưu hóa năng lượng cho các gia đình ở cấp độ cơ sở cũng như cho các tiện ích. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi này”, ông Jimmy Yam nhấn mạnh.

Rất nhiều giải pháp quản lý năng lượng thông minh đã được Eaton giới thiệu tại thị trường Việt Nam

Báo cáo mới đây của S&P Global Market Intelligence do Eaton ủy quyền, đánh giá về sự giao thoa giữa chuyển đổi số và chuyển đổi năng lượng trên các thị trường về xây dựng tòa nhà, trung tâm dữ liệu, công nghiệp và tiện ích, cho thấy, dữ liệu và điện toán sẽ đòi hỏi lượng điện nhiều hơn gấp 4 lần trong thập kỷ tới; điện khí hóa giao thông dự kiến sẽ làm tăng nhu cầu điện toàn cầu lên 27% trong thập kỷ tới.

Trong khi đó, đến năm 2050, dự kiến tỷ trọng năng lượng điện cung cấp cho các tòa nhà sẽ tăng 50%; năng lượng tái tạo được dự báo sẽ chiếm hơn 50% sản lượng điện vào năm 2035.

Hơn nữa, Eaton cũng đang đẩy mạnh cam kết cải thiện chất lượng môi trường thông qua các mục tiêu mới đến năm 2030 của công ty. Chẳng hạn, giảm một nửa lượng khí thải carbon từ các hoạt động của công ty; giảm lượng phát thải từ sản phẩm và chuỗi cung ứng; chứng thực tất cả các địa điểm sản xuất là cơ sở không có rác thải chôn lấp; đạt được mục tiêu trung hòa carbon trong các hoạt động vào năm 2030.

Theo chia sẻ của ông Jimmy Yam, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã dự báo Việt Nam tiếp tục duy trì nền kinh tế tăng trưởng cao, và do đó, có thể dự đoán nhu cầu số hóa và đẩy mạnh công nghiệp hóa trong nước sẽ ngày càng tăng.

“Với phương pháp tiếp cận mới và các giải pháp hoàn thiện, Eaton có thể giúp nhiều người dùng của mình đạt được mục tiêu số hóa và công nghiệp hóa”, ông Jimmy Yam nói.

Theo ông Jimmy Yam, hiện Việt Nam đã cam kết xây dựng và thực hiện các biện pháp mạnh mẽ nhằm giảm phát thải khí nhà kính, tiến tới mục tiêu không phát thải vào năm 2050. Và Eaton, với cam kết mạnh mẽ về môi trường và năng lực công nghiệp hàng đầu thế giới, sẵn sàng đóng góp vào việc thúc đẩy nền kinh tế năng lượng carbon thấp tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1911, Eaton đã được niêm yết trên sàn NYSE trong gần một thế kỷ. Eaton đạt doanh số 19,6 tỷ USD trong năm 2021 và hiện đang sở hữu mạng lưới khách hàng tại hơn 170 quốc gia. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư