Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An
Thế An - 23/09/2015 17:53
 
Sáng 23/9, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2010 - 2015. Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan dự và chỉ đạo Đại hội.
TIN LIÊN QUAN

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2010 – 2015 diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước và của tỉnh; chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Giai đoạn 2010-2015, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Nghệ An được triển khai rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tham gia của hệ thống chính trị và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

5 năm qua, với tinh thần “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An chung sức, đồng lòng quyết tâm xây dựng, cơ quan, địa phương, quê hương giàu mình”, việc tổ chức các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh đã có nhiều sáng tạo, đổi mới, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là các Phong trào thi đua “Nghệ An chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”..

Phó CT nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ tỉnh Nghệ An.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ tỉnh Nghệ An.

 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà Đảng bộ và chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An đã đạt được trong 5 năm qua và các tập thể và cá nhân đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc và được nhân các phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước và tỉnh Nghệ An trao tặng.

“Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng của quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, với truyền thống anh hùng của quê hương Xô viết, với tinh thần lao động cần cù, vượt khó, sáng tạo, đổi mới và ý chí quyết tâm vươn lên nhất định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức, đưa phong trào thi đua lên một tầm cao mới, hoàn thành cá chỉ tiêu đã đề ra và xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển”.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, thi đua xây dựng Nghệ An phát triển nhanh, bền vững, cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2020”, Đại hội xác định, giai đoạn 2016 - 2010, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua, khen thưởng, truyền thống của quê hương cách mạng; tranh thủ nắm bắt thời cơ, khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ chính trị và mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Đại hội cũng tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 9 gồm 16 đồng chí.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư