Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phó chủ tịch phường bị dân lăng mạ và nhốt trong nhà
K.V - 06/01/2014 00:07
 
Không chỉ cản trở, một số đối tượng ở phường Phương Liệt (Thanh Xuân, Hà Nội) còn giam giữ, lăng mạ, hành hung những người thực thi công vụ.
TIN LIÊN QUAN

Vào 9h ngày 2/1 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân quận Thanh Xuân (Hà Nội), Ủy ban nhân dân phường Phương Liệt phối hợp với phòng quản lý đô thị, đội thanh tra xây dựng của quận đã tiến hành kiểm tra công trình xây dựng tại số 24, ngõ 34, phố Nguyễn Văn Trỗi (phường Phương Liệt).

Tại thời điểm kiểm tra, có một số đối tượng đã gây cản trở, thậm chí lăng mạ, hành hung và giam giữ tổ công tác trái pháp luật.

Ông Nguyễn Lê Lâm – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Phương Liệt (Thanh Xuân, Hà Nội) đang kể lại vụ việc với phóng viên

Kể lại vụ việc với phóng viên VTC News, ông Nguyễn Lê Lâm – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường - 1 trong 6 cán bộ thuộc tổ công tác trên cho hay:

“9h sáng 2/1, tổ công tác gồm 6 người: đồng chí Nguyễn Bá Tuấn – cán bộ phòng quản lý đô thị của quận Thanh Xuân, đồng chí Nguyễn Xuân Đặng – thanh tra xây dựng của quận, 3 thanh tra xây dựng của phường là ông Nguyễn Đình Quân, ông Nguyễn Hữu Hoàn, ông Vương Mạnh Hưng và tôi đã tới nhà ông Vũ Tiến Lực, đề nghị ông Lực cho kiểm tra công trình xây dựng sau cấp phép mà ông là chủ đầu tư ở địa chỉ số 24, ngõ 34, phố Nguyễn Văn Trỗi do có khiếu nại về công trình này.

Ban đầu, ông Lực lịch sự mời chúng tôi vào nhà. Sau khi tôi giới thiệu xong thành phần tổ công tác cũng như lý do, nội dung kiểm tra, bất ngờ có một người đàn ông phi xe máy tới, nhảy xổ vào trong nhà làm ầm ĩ lên.

Người đàn ông ấy tên là Trịnh Hữu Nghị, tự xưng là anh của ông Lực, ngăn cản, không cho chúng tôi thực thi công vụ. Chúng tôi đã kiên nhẫn giải thích cho họ hiểu là nếu muốn đại diện cho ông Lực, ông ấy phải có giấy ủy quyền.

Thế nhưng, phớt lờ tất cả, ông Nghị hung hãn lớn tiếng, chỉ mặt mắng chửi, tát, dúi đầu tôi trước sự chứng kiến của hàng chục người bao gồm cả gia đình ông Lực. Nhiều hàng xóm thấy vậy cũng vào can ngăn, nhưng ông Nghị vẫn hết sức hung hãn.

Sau đó, họ xô đẩy tổ công tác. Ông Nghị “chỉ đạo” ông Lực nhốt tổ công tác lại. Ông Lực đã răm rắp làm theo. Khi chúng tôi bị nhốt trong nhà ông Lực, ông Nghị tiếp tục buông ra những lời đe dọa, đồng thời giữ chìa khóa, kiên quyết không thả chúng tôi ra, dù tôi đã liên tục nhắc nhở họ làm thế là trái pháp luật, cản trở người thi hành công vụ…

30 phút sau khi bị nhốt, tôi nói: “Chúng tôi có người phải đi cấp cứu, đề nghị anh mở cửa ra”, ông Nghị và ông Lực vẫn không đồng ý. Khi đó, có một bác gái trên 50 tuổi đã mở cửa cho chúng tôi, cũng là lúc công an quận, cảnh sát 113 có mặt.

Thấy vậy, ông Nghị lớn tiếng gọi người nhà mang bát hương xuống để “xử lý bọn này”. Ông Nghị còn nói đi nói lại rằng muốn giết tôi, muốn chặt tay, chân của tôi trong khi giữa chúng tôi không hề có thù oán cá nhân từ trước.

Trong 6 người thuộc tổ công tác, chỉ có mình tôi bị bạo hành. Nhờ có sự can ngăn của các đồng chí trong tổ công tác nên chưa xảy ra những việc đáng tiếc. Đáng nói, ông Nghị hoàn toàn không liên quan gì tới công trình đó. Vậy nên lý do thực sự khiến người đàn ông này có hành động quá khích như vậy khiến tôi thấy khó hiểu.

Không lâu sau đó, công an đã yêu cầu cả ông Lực, ông Nghị và tổ công tác về trụ sở công an phường làm việc để điều tra, làm rõ”.

Được biết chiều qua (3/1), công an quận Thanh Xuân đã có lệnh bắt khẩn cấp ông Trịnh Hữu Nghị (1965), trú tại số nhà 61 Nguyễn Văn Trỗi. Vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

Rất nhiều người khi chứng kiến vụ việc trên đều cảm thấy bức xúc, bất bình trước những hành động coi thường luật pháp của nhóm đối tượng này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư