Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phó chủ tịch Quốc hội: Một số tổ bầu cử đã có 100% cử tri bỏ phiếu
Nguyễn Lê - 23/05/2021 10:39
 
Thống kê sơ bộ, đến 10h sáng ngày 23/5, một số tổ bầu cử đã có 100% đi bầu, trong đó có 23 đơn vị bầu cử ở Bạc Liêu, 10 đơn vị ở Vĩnh Phúc.
.
Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cập nhật tình hình cuộc bầu cử.

Cập nhật tình hình bầu cử đến 9h45 phút ngày 23/5, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, một số tổ bầu cử đã có 100% cử tri đi bầu đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ mới.

Tại Nhà quốc hội có Trung tâm điều hành và Văn phòng thường trực, thường xuyên cập nhật thông tin về bầu cử từ 63 tỉnh, thành. Đến giờ phút này, thông tin cập nhật cho thấy, cuộc bầu cử đã diễn ra theo đúng kế hoạch, chu đáo, chưa có vấn đề gì cần Hội đồng bầu cử quốc gia phải xử lý, ông Định cho biết.

Về cơ bản, 7h sáng nay, các tổ bầu cử đều khai mạc đúng pháp luật, đảm bảo trang trọng, lãnh đạo Trung ương, địa phương, cử tri chức sắc tôn giáo, cử tri cao tuổi và cử tri lần đầu đi bầu cử được mời bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Theo báo cáo sơ bộ thì một số tổ bầu cử đã có 100% đi bầu, trong đó có 23 đơn vị bầu cử ở Bạc Liêu, 10 đơn vị ở Vĩnh Phúc; đơn bị sớm nhất là đơn vị lực lượng công an ở Trà Vinh đã hoàn thành từ lúc 6h50 sau đó đi làm nhiệm vụ.

Thời tiết thuận lợi, tình hình giao thông, an ninh trật tự đều thuận lợi, đặc biệt không khí bầu cử trong nhân dân rất phấn khởi, ông Định nhấn mạnh.

Về tình hình bầu cử tại các đơn vị cách ly đảm bảo phòng, chống dịch co vid - 19, ông Định cho biết, tình hình bầu cử diễn ra rất thuận lợi, trước đó Hội đồng bầu cử Quốc gia có đến 10 văn bản hướng dẫn về vấn đề này, tỉnh, thành nào có khó khăn đã hướng dẫn rất chi tiết.

Hôm qua, 22/5, Bắc Ninh bầu cử sớm ở các khu vực cách ly rất thuận lợi. Ngày hôm nay, tại các khu cách ly, hầu hết 100% cử tri đã tham gia bỏ phiếu, do công tác chuẩn bị rất chu đáo, ông Định nói.

Ông Cường cũng cho biết, trước ngày bầu cử, tất cả các khu vực bỏ phiếu đề được phun khử khuẩn, các điểm bỏ phiếu đều được bố trí bàn rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Về ngày bầu cử sớm 22/5, theo báo cáo của các tỉnh, thành phố, tính đến thời điểm kết thúc bầu cử (19 giờ trong ngày bầu cử sớm), tổng số cử tri ở các khu vực bỏ phiếu sớm là 510.174 cử tri; có 509.979/510.174 đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ trung bình 99,96%; có 14/16 tỉnh tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%, tỉnh Kiên Giang tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,44%, tỉnh Nghệ An tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,56%.

Chủ tịch Quốc hội mong cử tri đi bỏ phiếu không quên nguyên tắc phòng dịch
Chủ tịch Quốc hội mong muốn cử tri cả nước người người, nhà nhà đi bầu cử để sáng suốt lựa chọn đại xứng đáng nhất nhưng không quên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư