Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Phó Thống đốc: Tăng cường đưa vốn lên Tây Bắc
Thùy Liên - 01/04/2015 12:57
 
Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, ngành ngân hàng sẽ dồn vốn cho Tây Bắc, đảm bảo khu vực này không thiếu vốn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thu hút doanh nghiệp tham gia liên kết vùng
WB tài trợ 100 triệu USD giảm nghèo 6 tỉnh Tây Bắc
Tây Bắc: Trung tâm thủy điện của cả nước

Sáng nay (1/4), Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức họp báo giới thiệu về Hội nghị xúc tiến đầu tư, an sinh xã hội vùng Tây Bắc và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch phát triển khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, diễn ra tại Mộc Châu (Sơn La) vào ngày 3 và 4/4 tới.

Phó Thống đốc khẳng định "Cứ có dự án tốt, hiệu quả là có vốn"

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, những năm qua, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Tây Bắc luôn có sự tham gia của NHNN và các ngân hàng thương mại. Chủ trương của NHNN là tăng cường dồn vốn, đưa vốn lên Tây Bắc, không để khu vực này thiếu vốn. "Cứ có dự án tốt, hiệu quả là có vốn", Phó Thống đốc khẳng định.

Tính đến 31/12/2014, tổng vốn huy động trên địa bàn 12 tỉnh Tây Bắc đạt 113.179 tỷ đồng, tăng 21,35% so với 31/12/2013, cao hơn mức tăng chung của cả nước và chiếm tỷ tọng 2,54% tổng vốn huy động toàn nền kinh tế. Đây là nguồn vốn quan trọng để tựhc hiện đầu tư cho sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế vùng.

Tăng trưởng tín dụng của Tây Bắc gần đây đạt mức cao, năm 2014 tăng 16,1%. Trong đó, dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn chiếm 40,74% tổng dư nợ toàn vùng.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, tại Hội nghị Xúc tiến thương mại vào Tây Bắc năm 2013, các ngân hàng thương mại đã ký kết 14 hợp đồng tín dụng, cam kết tài trợ số vốn vay lên dến hơn 20 nghìn tỷ đồng. Năm nay, tính đến 1/4/2015, các ngân hàng thương mại đã đăng ký dành 4.700 tỷ đồng cho vay khu vực Tây Bắc trong năm 2015.

Hiện nay, một trong những khó khăn lớn nhất khi đầu tư vào Tây Bắc là hạ tầng còn khó khăn. Ông Trương Xuân Cừ, Phó trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc cho biết, Ban Chỉ đạo đang lên phương án kết nối các đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với các tỉnh còn lại. Đồng thời, nghiên cứu mời gọi đầu tư 2 sân bay Lào Cai và Lai Châu. “Lào Cai đã xong quy trình thủ tục, đã có nhà đầu tư trong khi sân bay Lai Châu đang được khảo sát”, ông Cừ nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư