Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phóng khoáng Chevrolet Trailblazer
Minh Nam - 19/08/2018 09:26
 
Em đẹp thế Pleiku ơi/Trái tim tôi đã vỡ tan rồi... Ám ảnh bởi câu hát hoang dại đó cung đường trải nghiệm với Chevrolet Trailblazer đã có điểm khởi đầu ở vùng đất cao nguyên này. 

Cao nguyên khát khao

Không chọn những cung đường quốc lộ thênh thang quen thuộc để chạy đua cùng tốc độ, chuyến lãng du của chúng tôi đã ngoặt vào tỉnh lộ 669B, với tên gọi Trường Sơn Đông để hướng về K’bang - quê hương Anh hùng Núp. Không phải ai cũng biết rằng, Trường Sơn Đông với nhiều khúc cua hiểm trở bây giờ chính là con đường Trường Sơn huyền thoại năm xưa.


Cung đường uốn khúc, quanh co đèo dốc, mát rượi dưới tán lá rừng màu lục bảo như được dành riêng cho Trailblazer - chàng lãng tử đang mê mải tìm kiếm những điều mới lạ.

Tháng 8 là cuối mùa khô nhưng cao nguyên vẫn ánh lên sự khoẻ khoắn của màu đất đỏ bazan căng tràn sức sống. Vùng đất ấy xem ra rất thích hợp với chất đàn ông thô ráp, phóng khoáng, mạnh mẽ nhưng lại rất nồng nàn và đầy khát khao.


Xộc vào trong xe khi kính được hạ xuống là mùi hăng hăng của cỏ cây chen giữa hoang dã của núi rừng. Không còn bộn bề lo toan cuộc sống thường nhật, chỉ đọng lại những tâm hồn thảnh thơi cùng xe lạc trôi trên những cung đường thuần khiết, hoang sơ.

Giữa màu xanh của những cánh rừng non đang hồi sinh, của những rẫy cafe đang kết trái trĩu hạt, của những rừng cao su bạt ngàn thẳng tắp nối tiếp nhau giữa đại ngàn, chất miền Tây hoang dã đậm nét bỗng khiến Trailblazer thành mảnh ghép hoàn hảo lạ kỳ.

Nhưng cảm giác chỉ thật vỡ oà khi quyết định dừng chân bên bờ hồ thuỷ điện Vĩnh Sơn B, một địa điểm nằm gần khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng.

Mùa nước cạn, lòng hồ chỉ còn xâm xấp nước, để lộ ra những mảng màu bazan tươi trẻ. Những chàng Chevrolet Trailblazer như lột xác khỏi vẻ từ tốn, vững chắc, lịch lãm nơi phố thị, để trở nên phong trần, nhanh nhẹn với khát khao khám phá cùng những vòng quay không theo quy tắc trên mặt đất gồ gề vốn là lòng hồ đã cạn khô nước. 

Không chỉ mạnh mẽ, hoang dã vượt qua những cung đường gập gềnh đất đỏ, băng qua những đoạn ngập nước sâu, Chevrolet Trailblazer có khoang sau rộng rãi khi gấp hàng ghế thứ 3 lại, giúp dễ dàng chất lên những dụng cụ cần thiết cho chuyến dã ngoại gia đình, khiến điểm dừng chân thú vị nào cũng có thể trở thành bữa tiệc đầy hứng khởi.

Lều bật ra, ghế mềm đón lưng, ly cafe Ban Mê chuyền tay nóng hổi phảng phất mùi thơm Latte quyến rũ lẩn khuất trong gió hoang dại, hoà quyện với tươi nâu đất đỏ, xanh mát trời cao nguyên, ngai ngái từ những thân gỗ lũa lộ ra từ lòng hồ.

Một cao nguyên ở trong tôi vừa thật gần vừa xa xôi trôi lững thững trong những giai điệu nhạc coutry mê hoặc khiến người ta khép mi, buông mình, say sưa hưởng thụ.

Có cái nắng có cái gió có nỗi nhớ 
không mang tên, không mang tên, người ơi!

Đắm lòng duyên hải

Chia tay Tây Nguyên, đích đến tiếp theo của chúng tôi là biển Quy Nhơn yên bình.

Sau cả ngày chơi với nắng gió cao nguyên, quãng đường về Quy Nhơn - Nha Trang sau đó bình yên hơn khi chọn quốc lộ để tận dụng thời gian. Lúc di chuyển cũng là lúc những người không phải cầm lái có thể tận hưởng không gian rộng rãi của một chiếc SUV 2 cầu của Trailblazer.

Với thiết kế 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 1 và thứ 2 cho phép người lớn ngồi rất thoải mái nhờ ghế xe có thiết kế rộng và dầy cùng với trần xe cao, khả năng di chuyển vị trí ghế linh hoạt. Ngay ở hàng ghế thứ 3, sự thoải mái vẫn đến cho các hành khách có chiều cao 1,7 mét.

Trong khoang hành khách, Trailblazer cũng thiết kế nhiều hộp chứa đồ để tiện chứa đồ uống, điện thoại, máy tính bảng, ví và cả những đồ chơi nhỏ trẻ em hay mang theo. Khoang hành lý phía sau cũng được chăm chút cho rộng nhất có thể với cửa rộng và cao, mặt sàn phẳng để dễ đẩy đồ lên phía trước tạo thành những ngăn để đồ rộng bên dưới sàn.

Có được điểm cộng này là bởi đội ngũ thiết kế của GM đã dùng những công nghệ kỹ thuật số để tìm ra phương án kết cấu chiếc xe và sắp xếp nội thất gọn gàng, chặt chẽ và hiệu quả để hành khách có không gian thoải mái khi di chuyển.

Tất cả các công việc này đã được bắt đầu ở giai đoạn sớm nhất trong quá trình chế tạo xe là khi thiết kế vẽ ra mẫu xe, rất lâu trước khi GM lên ý tưởng chủ đề nội thất.

Di chuyển trong thời điểm hoàng hôn tới tối khuya cũng là cơ hội để những trang bị về an toàn trên xe ghi điểm với người lái bên cạnh khả năng vận hành bền bỉ và hiệu quả, tiêu tốn ít nhiên liệu hơn động cơ diesel truyền thống của động cơ 2.5 VGT ở Trailblazer.

Ở cuối cung đường xuyên rừng trước đó, bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm (CPA) mới đi kèm với động cơ 2.5L VGT cũng đã tạo được điểm nhấn khi giảm mức độ ồn và rung từ hệ dẫn động đến khoang lái khi bất ngờ gặp những ổ gà, ổ voi.

Nhấn ga ở tốc độ cho phép lưu thông trên đường quốc lộ, màn kính trước mặt người cầm lái đôi lúc phát ra một vệt đỏ nhỏ kèm theo âm thanh tít tít khi chiếc xe di chuyển quá gần với phương tiện phía trước. Cảnh báo sớm này cũng là ưu điểm giúp tài xế có những phản xạ nhất định khi di chuyển đường dài, đặc biệt là lúc trời nhập nhoạng và tối. Đây là nhờ công nghệ sử dụng camera tích hợp trên gương chiếu hậu và tính toán khoảng cách với phương tiện di chuyển được trang bị trên Trailblazer có tầm hoạt động từ tốc độ trên 40 km/h trở lên.

Cạnh đó, các cảm biến radar lắp đặt bên hông xe cũng giúp phát hiện những phương tiện đang di chuyển mà người lái không thể quan sát thấy thông qua gương chiếu hậu, từ đó khởi động tín hiệu đèn LED trên gương chiếu hậu để cảnh báo cho người lái.

Trailblazer cũng được trang bị hệ thống cảnh báo xe lệch làn đường (Lane Departure Warning) thông báo cho người lái khi xe di chuyển lệch làn đường mà không bật tín hiệu sang đường ở tốc độ 60 km/h trở lên. Với cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe, âm thanh và hình ảnh cảnh báo cũng sẽ được kích hoạt trong trường hợp phát hiện thấy có phương tiện đang di chuyển phía sau và truyền tới người lái bằng âm thanh.

Đặc biệt, người dùng có thể khởi động Trailblazer từ xa đơn giản chỉ bằng cách nhấn nút trên chìa khóa điện tử. Khi đó, cửa xe vẫn được khóa và hệ thống điều hòa không khí sẽ được kích hoạt với các cài đặt làm mát không gian nội thất giúp cho người dùng thoải mái ngay khi vào xe mà không phải chờ đợi thêm.

Hệ thống giải trí toàn cầu Chevrolet Mylink thế hệ mới nhất với màn hình màu cảm ứng trong xe, giúp nối dài sự tiện lợi về nhận điện thoại, tin nhắn hay nghe tiếp các bản nhạc yêu thích trong my playlist riêng có trong lúc di chuyển bằng xe.

Hành trình trải nghiệm với Trailblazer không chỉ dừng lại trên bờ với những cung đường đầy cảm xúc từ cao nguyên tới duyên hải nhộn nhịp. Một ngày bình yên trên biển tại The Light Coral Island Resort - khu nghỉ dưỡng mới ở phía Bắc vịnh Vân Phong cùng duyên trời định với cảm xúc dâng trào khi có mặt ở mũi Đôi -  điểm cực đông trên đất liền của Tổ quốc, chạm vào giây phút cả bầu trời và biển cả cùng khoác lên mình lớp áo hồng lấp lánh ánh vàng rực rỡ lúc mặt trời thong thả nhô lên từ biển.

Cuộc sống không chỉ có thảm đỏ và hoa hồng. Cuộc sống cũng không chỉ là phấn đấu ăn ngon - mặc đẹp. Lên xe, tận hưởng những khoảnh khắc bất ngờ của thiên nhiên, hoà mình cùng sự mạnh mẽ, thoải mái, tiện nghi từ bạn đồng hành bốn bánh, để làm mới bản thân, nạp thêm năng lượng âu cũng là những phút giây đáng sống trong đời.

Đối thủ của Toyota Fortuner - Chevrolet Trailblazer về Việt Nam, chưa rõ giá bán
Mẫu SUV 7 chỗ mới có hai bản động cơ diesel 2.5 và 2.8, tùy chọn 4x2 và 4x4, mức giá chưa tiết lộ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư