-
Phục dựng Phố Hiến: Đánh thức không gian di sản trong dòng chảy phát triển mới -
Lao động nước ngoài được miễn giấy phép lao động tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Bộ Nội vụ tính toán biên chế cấp xã giai đoạn 2026 - 2031 theo vị trí việc làm -
Sửa quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến -
64 tác phẩm đoạt Giải Diên Hồng 2026, lan tỏa dấu ấn 80 năm Quốc hội Việt Nam -
Điểm hẹn Giáng Sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh
Sự cố sập nhịp cầu Phong Châu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại địa bàn, trong đó có việc đi lại của học sinh, thầy cô. Cùng với đó, việc cấm, hạn chế các phương tiện qua cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ gần đó cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập của người dân quanh vùng, như việc học sinh trú ở huyện Lâm Thao, Cẩm Khê sang học tại các cơ sở giáo dục của huyện Tam Nông và ngược lại. Ngoài ra, còn có một số trường hợp học sinh trú ở huyện Ba Vì (Hà Nội) sang học tại các cơ sở giáo dục của huyện Tam Nông.
Nhằm tạo điều kiện cho các học sinh này được học tập thuận lợi trong thời gian khắc phục sự cố, Sở GD&ĐT Phú Thọ yêu cầu phòng GD&ĐT Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn rà soát, nắm bắt số trẻ em, học sinh đi học hằng ngày qua các cầu Phong Châu, Tứ Mỹ.
Đồng thời, Sở yêu cầu phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh có nhu cầu học tạm tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn trong thời gian khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu và cấm các phương tiện qua cầu Tứ Mỹ, Trung Hà.
Đối với các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Tam Nông, Lâm Thao, Cẩm Khê tiến hành rà soát, lập danh sách học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại các trường THPT/Trung tâm GDNN-GDTX ở huyện.
Tổ chức bàn giao học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại đơn vị bạn; tiếp nhận học sinh của đơn vị bạn có nhu cầu học tạm tại đơn vị mình (kế cả số học sinh thường trú tại huyện Tam Nông hiện đang học tại một số trường THPT ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội).
Bố trí học sinh học tạm vào các lớp theo tổ hợp các môn học lựa chọn linh hoạt, đảm bảo đáp ứng tối đa số môn học sinh được học.
Đơn vị gửi học sinh học tạm và đơn vị nhận học sinh học tạm thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình, kết quả học tập của học sinh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong quá trình học tạm.
Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu sau khi có cầu tạm thay thế cầu Phong Châu và thông xe cầu Trung Hà, Tứ Mỹ các đơn vị bàn giao học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh học tạm về đơn vị cũ.
Xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh của đơn vị sau thời gian học tạm.
-
Sửa quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến -
64 tác phẩm đoạt Giải Diên Hồng 2026, lan tỏa dấu ấn 80 năm Quốc hội Việt Nam -
Điểm hẹn Giáng Sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh -
Bộ trưởng Nội vụ làm rõ thời điểm đề xuất 5 bảng lương mới -
Tạo hành lang pháp lý để thu hút và giữ chân nhân lực tinh hoa -
Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông -
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
