-
Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học ở Việt Nam -
Sắp diễn ra Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ năm 2025 -
Hỗ trợ khẩn cấp 350 tỷ đồng cho 3 tỈnh miền Trung khắc phục thiệt hại mưa lũ -
Đọc Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng XIV tại 7.461 Bưu điện - Văn hoá xã -
Hà Nội tăng cường quản lý hệ thống thoát nước các khu đô thị chưa bàn giao -
Aespa mang "vũ trụ" K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025
Sự cố sập nhịp cầu Phong Châu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại địa bàn, trong đó có việc đi lại của học sinh, thầy cô. Cùng với đó, việc cấm, hạn chế các phương tiện qua cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ gần đó cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập của người dân quanh vùng, như việc học sinh trú ở huyện Lâm Thao, Cẩm Khê sang học tại các cơ sở giáo dục của huyện Tam Nông và ngược lại. Ngoài ra, còn có một số trường hợp học sinh trú ở huyện Ba Vì (Hà Nội) sang học tại các cơ sở giáo dục của huyện Tam Nông.
Nhằm tạo điều kiện cho các học sinh này được học tập thuận lợi trong thời gian khắc phục sự cố, Sở GD&ĐT Phú Thọ yêu cầu phòng GD&ĐT Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn rà soát, nắm bắt số trẻ em, học sinh đi học hằng ngày qua các cầu Phong Châu, Tứ Mỹ.
Đồng thời, Sở yêu cầu phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh có nhu cầu học tạm tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn trong thời gian khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu và cấm các phương tiện qua cầu Tứ Mỹ, Trung Hà.
Đối với các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Tam Nông, Lâm Thao, Cẩm Khê tiến hành rà soát, lập danh sách học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại các trường THPT/Trung tâm GDNN-GDTX ở huyện.
Tổ chức bàn giao học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại đơn vị bạn; tiếp nhận học sinh của đơn vị bạn có nhu cầu học tạm tại đơn vị mình (kế cả số học sinh thường trú tại huyện Tam Nông hiện đang học tại một số trường THPT ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội).
Bố trí học sinh học tạm vào các lớp theo tổ hợp các môn học lựa chọn linh hoạt, đảm bảo đáp ứng tối đa số môn học sinh được học.
Đơn vị gửi học sinh học tạm và đơn vị nhận học sinh học tạm thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình, kết quả học tập của học sinh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong quá trình học tạm.
Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu sau khi có cầu tạm thay thế cầu Phong Châu và thông xe cầu Trung Hà, Tứ Mỹ các đơn vị bàn giao học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh học tạm về đơn vị cũ.
Xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh của đơn vị sau thời gian học tạm.
-
Chủ nhân Nobel Vật lý 2010: Việt Nam viết nên hành trình 5 năm kỳ diệu cùng Giải thưởng VinFuture -
Hai trụ cột bảo tồn và phát triển làng nghề trong xây dựng nông thôn mới -
Báo chí Congo: Vingroup mang tinh thần đổi mới tới châu Phi -
Hướng tới bộ sách giáo khoa thống nhất phù hợp với mọi cấp học -
Hà Nội xây dựng Bộ chỉ tiêu thống kê công nghiệp văn hóa -
Hà Nội áp dụng sinh trắc học trong kiểm soát vé metro -
Hà Nội tăng cường các tuyến xe buýt đến Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 29/10/2025 -
Simexco Daklak được vinh danh "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á" tại APEA 2025 -
Người dân Quy Nhơn đồng hành cùng SABECO trong “Hành Trình Di Sản”
-
Fujifilm Việt Nam được vinh danh năm thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025 -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai
