Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Phú Thọ: Không để học sinh gián đoạn học tập vì sự cố sập nhịp cầu Phong Châu
Hưng Anh - 11/09/2024 16:59
 
Sau sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phú Thọ ngay lập tức lên phương án để học sinh học tạm trong thời gian chờ khắc phục sự cố, vừa đảm bảo an toàn cho các em, vừa không làm gián đoạn việc học.
TIN LIÊN QUAN

 

Sự cố sập nhịp cầu Phong Châu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại địa bàn, trong đó có việc đi lại của học sinh, thầy cô. Cùng với đó, việc cấm, hạn chế các phương tiện qua cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ gần đó cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập của người dân quanh vùng, như việc học sinh trú ở huyện Lâm Thao, Cẩm Khê sang học tại các cơ sở giáo dục của huyện Tam Nông và ngược lại. Ngoài ra, còn có một số trường hợp học sinh trú ở huyện Ba Vì (Hà Nội) sang học tại các cơ sở giáo dục của huyện Tam Nông.

Nhằm tạo điều kiện cho các học sinh này được học tập thuận lợi trong thời gian khắc phục sự cố, Sở GD&ĐT Phú Thọ yêu cầu phòng GD&ĐT Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn rà soát, nắm bắt số trẻ em, học sinh đi học hằng ngày qua các cầu Phong Châu, Tứ Mỹ.

Đồng thời, Sở yêu cầu phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh có nhu cầu học tạm tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn trong thời gian khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu và cấm các phương tiện qua cầu Tứ Mỹ, Trung Hà.

Đối với các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Tam Nông, Lâm Thao, Cẩm Khê tiến hành rà soát, lập danh sách học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại các trường THPT/Trung tâm GDNN-GDTX ở huyện.

Tổ chức bàn giao học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại đơn vị bạn; tiếp nhận học sinh của đơn vị bạn có nhu cầu học tạm tại đơn vị mình (kế cả số học sinh thường trú tại huyện Tam Nông hiện đang học tại một số trường THPT ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội).

Bố trí học sinh học tạm vào các lớp theo tổ hợp các môn học lựa chọn linh hoạt, đảm bảo đáp ứng tối đa số môn học sinh được học.

Đơn vị gửi học sinh học tạm và đơn vị nhận học sinh học tạm thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình, kết quả học tập của học sinh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong quá trình học tạm.

Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu sau khi có cầu tạm thay thế cầu Phong Châu và thông xe cầu Trung Hà, Tứ Mỹ các đơn vị bàn giao học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh học tạm về đơn vị cũ.

Xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh của đơn vị sau thời gian học tạm.

Vào hồi 10h02 phút ngày 9/9/2024, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ, bị sập. Thống kê sơ bộ, sự cố khiến 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người rơi xuống sông. Trong đó, lực lượng chức năng đã cứu được 3 người, hiện còn 8 người mất tích.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư