
-
Hà Nội ban hành quy trình kỹ thuật thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
-
Chương trình Mục tiêu Quốc gia 1719: “Cuộc cách mạng” thay đổi diện mạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số
-
Hà Nội chuẩn bị chu đáo cho đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Chính phủ dưới sự lãnh đạo của Đảng 80 năm hành trình vì nước, vì dân
-
Đầu tư trường nội trú biên giới - giải pháp xóa nghèo vùng đồng bào dân tộc -
Hà Nội điều chỉnh thời gian phân luồng giao thông phục vụ Tổng hợp luyện lần 1 Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
Sự cố sập nhịp cầu Phong Châu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại địa bàn, trong đó có việc đi lại của học sinh, thầy cô. Cùng với đó, việc cấm, hạn chế các phương tiện qua cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ gần đó cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập của người dân quanh vùng, như việc học sinh trú ở huyện Lâm Thao, Cẩm Khê sang học tại các cơ sở giáo dục của huyện Tam Nông và ngược lại. Ngoài ra, còn có một số trường hợp học sinh trú ở huyện Ba Vì (Hà Nội) sang học tại các cơ sở giáo dục của huyện Tam Nông.
Nhằm tạo điều kiện cho các học sinh này được học tập thuận lợi trong thời gian khắc phục sự cố, Sở GD&ĐT Phú Thọ yêu cầu phòng GD&ĐT Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn rà soát, nắm bắt số trẻ em, học sinh đi học hằng ngày qua các cầu Phong Châu, Tứ Mỹ.
Đồng thời, Sở yêu cầu phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh có nhu cầu học tạm tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn trong thời gian khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu và cấm các phương tiện qua cầu Tứ Mỹ, Trung Hà.
Đối với các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Tam Nông, Lâm Thao, Cẩm Khê tiến hành rà soát, lập danh sách học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại các trường THPT/Trung tâm GDNN-GDTX ở huyện.
Tổ chức bàn giao học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại đơn vị bạn; tiếp nhận học sinh của đơn vị bạn có nhu cầu học tạm tại đơn vị mình (kế cả số học sinh thường trú tại huyện Tam Nông hiện đang học tại một số trường THPT ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội).
Bố trí học sinh học tạm vào các lớp theo tổ hợp các môn học lựa chọn linh hoạt, đảm bảo đáp ứng tối đa số môn học sinh được học.
Đơn vị gửi học sinh học tạm và đơn vị nhận học sinh học tạm thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình, kết quả học tập của học sinh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong quá trình học tạm.
Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu sau khi có cầu tạm thay thế cầu Phong Châu và thông xe cầu Trung Hà, Tứ Mỹ các đơn vị bàn giao học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh học tạm về đơn vị cũ.
Xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh của đơn vị sau thời gian học tạm.
-
Đầu tư trường nội trú biên giới - giải pháp xóa nghèo vùng đồng bào dân tộc -
Hà Nội điều chỉnh thời gian phân luồng giao thông phục vụ Tổng hợp luyện lần 1 Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Chủ tịch Hà Nội thăm các khối tập luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm A80 -
8.800 tình nguyện viên phục vụ lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 -
Hà Nội hoàn thành xây dựng nông thôn mới cấp thành phố: Nhân rộng kinh nghiệm, kiến tạo tương lai xanh, hiện đại -
Hà Nội ban hành quy định mới về quyền sở hữu toàn dân, xử lý tài sản -
Hà Nội bố trí mặt bằng sắp xếp phương tiện phục vụ Lễ kỷ niệm diễu binh, diễu hành dịp 2/9
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á