Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Phú Yên đã sẵn sàng cho Ngày hội bầu cử
Hoàng Anh - 22/05/2021 10:33
 
Tỉnh Phú Yên đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho Ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, ông Phạm Đại Dương vừa có buổi họp với Ủy ban Bầu cử tỉnh để triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Phú Yên, tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để Ngày hội bầu cử diễn ra thành công và tốt đẹp. 

Theo đó, 809 khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành xong việc trang trí, cơ sở vật chất cho ngày bầu cử; khu vực bỏ phiếu được bố trí trang trọng và đảm bảo các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho việc bỏ phiếu, các biện pháp phòng chống COVID-19 được thực hiện nghiêm.

Toàn tỉnh Phú Yên đã phát 719.237 thẻ cử tri. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, tăng tần suất, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về bầu cử. Công tác tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 được thực hiện chu đáo, thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên ông Phạm Đại Dương yêu cầu đảm bảo tốt công tác chuẩn bị Ngày hội bầu cử trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương yêu cầu đảm bảo tốt công tác chuẩn bị Ngày hội bầu cử trên địa bàn tỉnh

Ban bầu cử các cấp tập trung chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, vận động bà con cử tri tích cực tham gia đi bầu cử đảm bảo tỉ lệ cử tri đi bầu cao, đồng thời đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19. Ngay sau khi kết thúc bầu cử, các tổ chức phụ trách bầu cử khẩn trương tiến hành việc kiểm phiếu, lập các loại biên bản kết quả kiểm phiếu, xác định kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp theo quy định.

Ủy ban bầu cử các cấp sẽ công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND ở cấp mình chậm nhất là 10 ngày sau ngày bầu cử. Riêng kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội do Hội đồng Bầu cử quốc gia công bố chậm nhất là 20 ngày sau ngày bầu cử. Sau khi công bố, Ủy ban Bầu cử các cấp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử ở cấp mình.

Ghi nhận và đánh giá công tác chuẩn bị bầu cử của các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh và các địa phương; Bí thư Phạm Đại Dương khẳng định, tỉnh Phú Yên đã triển khai chủ động, kỹ lưỡng, bám sát tình hình thực tế, nhất là diễn biến của dịch để đảm bảo Ngày hội bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra đúng tiến độ, kế hoạch.

Công tác chuẩn bị ngày hội bầu cử ở Phú Yên đã sẵn sàng.
Công tác chuẩn bị ngày hội bầu cử ở Phú Yên đã sẵn sàng

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên tiếp tục yêu cầu, các địa phương phải bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác bầu cử; tiếp tục triển khai rà soát toàn bộ các công việc liên quan, bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật và trang thiết bị phục vụ bầu cử; rà soát các phương án cụ thể cho công tác bầu cử phù hợp với tình hình dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân thực hiện quyền bầu cử; coi trọng việc phân công công tác kiểm tra, giám sát thực hiện việc bầu cử trước, trong ngày bầu cử tại tất cả khu vực bỏ phiếu để kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống nảy sinh làm ảnh hưởng đến việc bầu cử.

[Infographic] Những con số về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Cả nước có 69.198.594 người sẽ thực hiện quyền bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư