Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
PocketScan là máy scan nhỏ gọn nhất thế giới
Hải Đăng - 05/07/2014 08:08
 
Công ty Dacuda (Thụy Sĩ) mới phát minh ra PocketScan, máy scan không dây nhỏ gọn nhất thế giới với kích cỡ lớn hơn chiếc ví một chút.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cận cảnh máy ảnh từ nhôm nguyên khối Leica T
Chọn máy ảnh siêu zoom cho mùa du lịch
Ricoh chọn Viscom là nhà phân phối máy in tại Việt Nam

Các máy scan chúng ta hay thấy thường có kích thước khá cồng kềnh, nhỏ gọn hơn là những máy scan cầm tay nhưng cũng rất bất tiện khi mang theo người do chiều dài quá khổ.

Nắm bắt được vấn đề này, một công ty có tên là Dacuda ở tại Thụy Sĩ đã phát minh ra PocketScan, máy scan không dây nhỏ gọn nhất thế giới. Vì sao lại nói nó nhỏ gọn nhất, bởi tổng thể PocketScan chỉ lớn hơn chiếc ví một chút, và đặc biệt là nó có trọng lượng rất nhẹ.

PocketScan sẽ được bán ra vào tháng 12 năm nay với giá 149 USD và được giảm đến 50 USD nếu nhanh tay đặt trước. Phí vận chuyển toàn cầu là 10 USD.

Rõ ràng Dacuda hoàn toàn có cơ sở khi nói PocketScan là chiếc máy scan không dây nhỏ gọn nhất bởi nó chỉ có kích thước là 95 x 50 x 27mm, và trọng lượng chỉ vỏn vẹn 85g. Với kiểu dáng như vậy thì người dùng sẽ dễ dàng mang theo PocketScan mọi lúc, chỉ việc bỏ gọn vào trong túi - đúng với cái tên của chính sản phẩm.

PocketScan gồm các đặc tính kỹ thuật như có thể scan được hơn 400 lần chỉ với một lần sạc, pin sạc lại được; Scan hình ảnh ở độ phân giải cao, hơn 400dpi thông qua cảm biến ảnh RGB, cảm biến laser độ nhạy 1.600cpi, cảm biến đo vận tốc xoay. Dacuda còn trang bị cho máy scan này công nghệ nhận dạng chữ in OCR Technology cho phép chuyển file hình ảnh thành file tài liệu có thể chỉnh sửa được (file Text, file Word, file Excel,...) và khả năng nhận dạng được hơn 30 ngôn ngữ khác nhau.

Dự kiến PocketScan sẽ tương thích với một số thiết bị chạy Android như Google Nexus 7, Samsung Galaxy Tab S 8.4, Tab S 10.5, Note 10.1, Note 2 và Note 3, tương thích với iPad thế hệ thứ 3 trở lên, và iPad Mini 2 trở lên.

Theo đó, để sử dụng PocketScan, bạn cần phải kết nối nó với một thiết bị chủ như PC, Mac, iPad, iPhone, Android thông qua Bluetooth hay iBeacons. Sau đó bạn chỉ việc cầm PocketScan lên, nhấn giữ nút kích hoạt phía trên, rồi dùng PocketScan quét những gì bạn muốn hiển thị ở trên màn hình các thiết bị chủ. Tất nhiên, muốn iPad/Mac hay PC nhận dạng được những gì PocketScan quét, các bạn cũng cần phải cài một phần mềm chuyên dụng, app này sẽ có nhiệm vụ nhận diện tín hiệu từ PocketScan rồi mô phỏng lại chính xác những gì PocketScan đang quét.

Những ví dụ cụ thể để sử dụng PocketScan:

Bạn muốn xem ảnh trên màn hình iPad, muốn lưu bức ảnh đó một cách lâu dài? Chỉ việc dùng PocketScan quét qua ảnh đó, tất cả sẽ hiển thị trên iPad ngay tức thì​

Người dùng cũng có thể quét một đoạn văn/câu chữ trong cuốn sách, sau đó chỉnh sửa lại trên iPad thông qua ứng dụng Microsoft Word nhờ vào công nghệ OCR (công nghệ nhận dạng chữ in) mà PocketScan được tích hợp

Bạn cũng có thể làm điều tương tự với các bảng thông số, quét nó, rồi sau đó chỉnh sửa thông qua Microsoft Excel​

Scan công thức nấu ăn​

Nhìn thấy một đoạn văn với ngôn ngữ quá xa lạ? Chỉ việc dùng PocketScan quét đoạn chữ đó, sau đó dùng iPad/iPhone dịch lại là xong

Các máy scan thông thường chỉ chấp nhận một khổ giấy nhất định, tuy nhiên với PocketScan thì bạn có thể quét bất cứ kích cỡ giấy nào bạn mong muốn

Với công nghệ chiếu sáng ở bên trong, PocketScan sẽ cho ra hình ảnh với độ sáng cao, cũng như các đoạn chữ rõ nét dù ở trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào​

Sinh viên Harvard chế tạo ra máy in mỹ phẩm Sinh viên Harvard chế tạo ra máy in mỹ phẩm

Grace Choi, cô sinh viên trường Harvard Business đang có kế hoạch cho ra đời chiếc máy in mỹ phẩm có tên là Mink dùng để in các loại mỹ phẩm ngay tại nhà.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư