Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Proparco nâng hạn mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD
Thùy Vinh - 17/09/2024 11:42
 
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD trong ngày 16/9, nâng hạn mức tài trợ lên 100 triệu USD.

Nguồn vốn mới này đưa tổng giá trị mà Proparco cung cấp cho HDBank đến nay lên 100 triệu USD, thể hiện sự tin tưởng và cam kết của Proparco trong đồng hành cùng HDBank trên hành trình phát triển bền vững, nhằm tài trợ/tái tài trợ cho các dự án tài chính khí hậu và hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đáp ứng theo tiêu chuẩn Chương trình 2X Challenge - sáng kiến toàn cầu nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững. 

Proparco nâng hạn mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững.

Trước đó, HDBank và Proparco đã có nhiều bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng hợp tác. Tháng 8/2021, Proparco lần đầu cấp cho HDBank khoản tín dụng 50 triệu USD thời hạn 5 năm, giúp Ngân hàng tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam. 

Hiện HDBank đang đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với Proparco, mang đến các tiềm năng hợp tác nhằm góp phần thúc đẩy thực hiện mục tiêu phát triển bền vững trên toàn cầu.

Cùng với một số định chế tài chính quốc tế khác, Proparco đã có những đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Hệ thống Quản trị rủi ro Môi trường và Xã hội của HDBank. Việc tăng cường hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo, tài chính khí hậu và thúc đẩy bình đẳng giới với Proparco là bước tiến quan trọng và cần thiết giúp HDBank không ngừng mở rộng hợp tác với các định chế tài chính lớn trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính xanh.

Hợp đồng tín dụng với Proparco lần này không chỉ về nguồn vốn, mà còn khẳng định cam kết mạnh mẽ của HDBank trong việc thực thi hiệu quả ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) theo các chuẩn mực quốc tế. 

Tại Việt Nam, HDBank là ngân hàng thương mại đầu tiên tiên phong phát hành báo cáo riêng về Phát triển bền vững trong năm 2024; cũng là ngân hàng thương mại đầu tiên thành lập Ủy ban ESG trực thuộc Hội đồng Quản trị để trực tiếp dẫn dắt và giám sát quá trình thực thi các mục tiêu, các sáng kiến phát triển bền vững. 

Với những đóng góp tích cực cho lĩnh vực tín dụng xanh và phát triển bền vững, những năm qua HDBank đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao từ nhiều tổ chức quốc tế: HDBank là ngân hàng thành viên đầu tiên của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhận Giải thưởng “Green Deal Award”; Giải thưởng “Best Green Financing in Vietnam” từ The Asian Banker Vietnam Excellence Awards trao tặng; gần đây nhất, ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” trong Chương trình Tài trợ Thương mại và Chuỗi cung ứng (TSCFP). 

Proparco là một định chế tài chính phát triển thuộc Cơ quan Phát triển Pháp (Agence Française de Développement - AFD). 

HDBank báo lãi 8.165 tỷ đồng trước thuế, nợ xấu chỉ 1,59%
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với lợi nhuận trước thuế bán niên lên đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư