
-
Dòng tiền tiếp tục sôi động, cổ phiếu dược và chứng khoán tăng mạnh
-
Cái bắt tay “win - win” giữa SHB và Krungsri
-
Dòng tiền chảy mạnh vượt tỷ đô, cổ phiếu Vietcombank lập đỉnh giá mới
-
VND dự kiến phát hành thêm hơn 523 triệu cổ phiếu
-
Ban hành Nghị định quy định Biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi áp dụng từ 15/7/2023 -
UBCKNN: Sẽ quy định rõ phạm vi hoạt động của CTCK, đẩy nhanh tiến độ dự án KRX
Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans - HoSE: PVT) dự kiến tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 vào ngày 11/4.
Báo cáo của Tổng giám đốc công ty đánh giá trong năm 2023, bên cạnh tín hiệu tích cực, kinh tế toàn cầu còn đối mặt không ít khó khăn, thách thức. Lạm phát có xu hướng giảm nhưng vẫn là mối lo đáng kể trong năm 2023 khi sự tăng trưởng trở lại của nhiều nền kinh tế lớn cũng sẽ làm gia tăng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ, có thể tiếp tục gây áp lực lên lạm phát.
Bên cạnh đó, cuộc chiến Nga - Ukraine chưa có hồi kết cùng vấn đề công nợ và các bất ổn khác có nguy cơ cản bước tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), nhu cầu dầu toàn cầu dự báo đạt gần 102 triệu thùng/ngày, tăng 2 triệu thùng/ngày so với năm trước và là mức cao nhất trong 3 năm qua. Riêng Trung Quốc, nhu cầu dự báo sẽ tăng 900.000 thùng/ngày, chiếm gần một nửa mức tăng dự báo của toàn thế giới khi nhu cầu xăng dầu, nhiên liệu cho sản xuất và đi lại dự kiến tăng mạnh sau khi nền kinh tế số 2 thế giới mở cửa. Trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt do Nga dự kiến sẽ cắt giảm mạnh sản lượng xuất khẩu dầu, dự báo giá dầu tăng mạnh từ giữa năm 2023.
Thị trường vận tải hóa chất và LPG dự báo duy trì ổn định trong khi thị trường vận tải hàng rời đã có diễn biến tích cực hơn do việc mở cửa trở lại của kinh tế Trung Quốc và sự hạ nhiệt dần của các bất ổn kinh tế vĩ mô.
Trong nước, công suất hoạt động của các nhà máy dự kiến suy giảm khi đều đến kỳ bảo dưỡng tổng thể trong năm 2023. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất dự kiến dừng hoạt động 50 - 55 ngày, nhà máy Nghi Sơn 45 - 50 ngày. Nhu cầu tiêu thụ trong nước có thể bị tác động bởi nguy sơ suy giảm đà hồi phục kinh tế và lạm phát còn ở mức cao. Do đó, sản lượng vận chuyển dầu thô, xăng dầu và khí LPG nội địa dự kiến sẽ thấp hơn năm trước.
Ban lãnh đạo trình cổ đông kế hoạch năm nay với doanh thu hợp nhất 6.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 538 tỷ đồng, lần lượt giảm 25% và 53% so với năm trước. Công ty dự kiến chi 4.114 tỷ đồng cho hoạt động đầu tư. Trong đó, 3.854 tỷ đồng dành cho đầu tư tàu và 260 tỷ đồng đầu tư góp vốn vào các đơn vị thành viên như Công ty cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương Đông Việt, Công ty cổ phần Hàng hải Thăng Long, Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí Đông Dương...
-
Cổ phiếu bất động sản dậy sóng, thanh khoản tiếp đà tích cực -
Cổ phiếu Petro Times sắp chuyển sàn sang HNX -
VND dự kiến phát hành thêm hơn 523 triệu cổ phiếu -
Ban hành Nghị định quy định Biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu ưu đãi áp dụng từ 15/7/2023 -
VN-Index tăng điểm bất chấp áp lực chốt lời, VNDirect vượt ngưỡng tỷ đô -
UBCKNN: Sẽ quy định rõ phạm vi hoạt động của CTCK, đẩy nhanh tiến độ dự án KRX -
Xử phạt gần 500 tổ chức trên thị trường chứng khoán
-
1 Phát hành trái phiếu 5 tháng giảm 70%, thêm nhiều doanh nghiệp đạt thỏa thuận cơ cấu nợ
-
2 Cải cách giá điện mới mong thu hút được vốn
-
3 Đang có cách hiểu chưa đúng về cho vay đặc biệt
-
4 Duyệt Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, vốn 420.000 tỷ đồng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/6
-
Vinamilk mở rộng thị trường quốc tế với 2 hướng đi mũi nhọn
-
10.000 quà tặng tiền mặt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại PVcomBank
-
Kusto Home thắng hàng loạt giải thưởng tại Asia Pacific Propety Awards 2023
-
Đầu tư xây dựng hạ tầng tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiềm năng lớn để phát triển kinh tế khu vực
-
Người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe
-
Tránh bẫy mạo danh Nha Khoa Kim lừa đảo