Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
PVC-IC bị truy thu thuế hơn 1,3 tỷ đồng
Chí Tín - 27/05/2015 16:08
 
Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC-IC, mã PXI, sàn HOSE) vừa bị truy thu thuế số tiền lên đến 1,34 tỷ đồng.
Dự án Khu nhà ở cán bộ Vietsovpetro tại Vũng Tàu do PVC-IC làm tổng thầu thi công
Dự án Khu nhà ở cán bộ Vietsovpetro tại Vũng Tàu do PVC-IC làm tổng thầu thi công

Ngoài ra, PVC-IC còn bị phạt tiền do kê khai thiếu số tiền 148,7 triệu đồng và tiền lãi suất chậm nộp là gần 480 triệu đồng.

PVC-IC là công ty con của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC), do PVC nắm giữ 51% cổ phần.

Theo mục tiêu kinh doanh của công ty này, PVC-IC đang tập trung vào 3 lĩnh vực chính là xây lắp, sản xuất công nghiệp và kinh doanh bất động sản.

Trong lĩnh vực xây lắp, PVC – IC đang từng bước đầu tư phát triển để đến năm 2015 có đủ năng lực kết hợp với các nhà thầu trong nước và quốc tế tham gia đấu thầu và thi công các công trình trong ngành dầu khí theo dạng hợp đồng EPC.

Công ty tập trung xây dựng các công trình nhà cao tầng trong ngành dầu khí như: Khách sạn, toà nhà cao ốc phức hợp, chung cư cao cấp văn phòng, chung cư, Trung tâm tài chính, trung tâm thương mại.

PVC - IC đang phấn đấu để trở thành một trong những công ty xây dựng lớn khu vực phía Nam trong lĩnh vực xây dựng nhà cao tầng (từ 30 tầng trở lên).

Theo kế hoạch, đến năm 2015 công ty sẽ chiếm lĩnh từ 10-15% thị phần cả nước về xây dựng nhà cao trên 30 tầng, đặc biệt là các loại nhà sử dụng kết cấu thép.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, PVC – IC nhắm tới hoạt động đầu tư xây dựng nhà máy bê tông thương phẩm, khai thác mỏ đá, nhà máy sản xuất cửa nhựa, cửa nhôm kính, xi măng, gạch ngói, đặc biệt là hệ thống các mặt dựng của toà nhà, nhằm phục vụ cho nhu cầu trực tiếp của công ty cũng như thị trường.

Công ty đang đầu tư xây dựng hệ thống cửa hàng, đại lý phân phối kinh doanh vật liệu xây dựng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Hệ thống này sẽ được mở rộng và phát triển trên một số tỉnh thành lớn ở khu vực phía Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành xây dựng.

Đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản và dịch vụ, PVC – IC định hướng triển khai đầu tư các dự án khu đô thị trong ngành dầu khí, tập trung chủ yếu vào địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các tỉnh phía Nam.

Hợp tác với các nhà đầu tư trong ngành và ngoài ngành để thực hiện các dự án có quy mô, đòi hỏi  vốn đầu tư lớn như các khu đô thị, khu phức hợp văn phòng, khách sạn, siêu thị …

PVC sắp thu về 100 tỷ tiền mặt
Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC (mã PVX - HNX) đang sắp thoái vốn tại các công ty con và kế hoạch này nếu thực hiện thành công theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư