Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 23 tháng 08 năm 2024,
PVcomBank cung cấp gói giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng hưởng an sinh xã hội
Như Loan - 23/08/2024 15:34
 
Nhằm nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam đã chủ động phối hợp cùng nhiều đơn vị đối tác để triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng hưởng an sinh xã hội.
f
PVcomBank cung cấp gói giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng hưởng an sinh xã hội

Hoạt động an sinh xã hội là vấn đề được Chính phủ và Nhà nước đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây với nhiều chủ trương và chính sách ưu tiên (Nghị quyết 28, Đề án 06 về chuyển đổi số quốc gia…), hướng đến mục tiêu đảm bảo duy trì lưới an sinh quốc gia.

Nhận thức được vấn đề này, PVcomBank đã chủ động kết nối, phối hợp cùng các đối tác uy tín như Vietnam Post, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06)… để triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp, mang đến sự thuận tiện đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng.

Theo đó, gói giải pháp tài chính toàn diện mà PVcomBank cung cấp tương đối đa dạng về sản phẩm, từ tài khoản thanh toán (TKTT), dịch vụ tiền mặt cho đến các gói tín dụng. Cụ thể, người dân khi đăng ký thụ hưởng chính sách an sinh xã hội TKTT của PVcomBank sẽ được miễn phí mở tài khoản, miễn phí duy trì số dư tối thiểu và phí quản lý tài khoản hàng tháng, miễn phí phát hành thẻ, miễn phí nộp tiền mặt và rút tiền.

Ngoài ra, nhờ việc kết nối hệ thống thu chi hộ an sinh xã hội giữa Vietnam Post và PVcomBank, khách hàng cũng có thể linh hoạt rút tiền từ TKTT PVcomBank tại hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước, bao gồm 13.000 điểm phục vụ công cộng, 78 bưu điện tỉnh/thành phố, 750 bưu cục cấp 2 và gần 1.800 bưu cục cấp 3 trên toàn quốc. Điều này không chỉ góp phần giúp việc giao dịch của người dân trở nên thuận lợi hơn thông qua hoạt động chi trả của Vietnam Post tại các điểm giao dịch vùng sâu, vùng xa (chưa có mạng lưới ATM và hệ thống giao dịch ngân hàng), mà còn là cơ hội để PVcomBank triển khai thành công chính sách thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ và Đề án 06 về chuyển đổi số quốc gia.

Trên cơ sở đã triển khai gói tín dụng an sinh xã hội từ đầu năm 2024 nhằm hỗ trợ người lao động tham gia, duy trì trong mạng lưới ASXH, PVcomBank cũng triển khai thêm sản phẩm cho vay hưu trí ưu đãi và sản phẩm ứng lương dành cho khách hàng hưu trí (ưu đãi miễn lãi), qua đó tạo điều kiện để những người về hưu có thể dễ dàng tiếp cận được nguồn tiền phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Gói giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng hưởng an sinh xã hội là những sản phẩm, dịch vụ thiết thực được PVcomBank triển khai nhằm giúp người dân phát triển kinh tế hoặc phục vụ các mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, hình ảnh của Ngân hàng cũng đến được gần hơn với các khách hàng, góp phần giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực từ hoạt động tín dụng đen trong xã hội”, ông Ngô Đăng Hoan - Phó giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, PVcomBank chia sẻ.

Mới đây, trong nỗ lực mở rộng thêm các giải pháp mới nhằm phục vụ hiệu quả hơn phân khúc khách hàng an sinh xã hội, PVcomBank cũng vừa phối hợp cùng C06 và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội  trên ứng dụng VNeID. PVcomBank là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên thực hiện giải pháp này, giúp người dân dễ dàng liên kết TKTT của Ngân hàng ngay trên VNeID để nhận những khoản trợ cấp từ các chính sách an sinh xã hội như lương hưu, trợ cấp người có công, bảo trợ xã hội, trợ cấp thất nghiệp…

f
PVcomBank triển khai thành công dịch vụ liên kết tài khoản nhận chi trả an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID

Trong thời gian tới, Ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với Trung tâm RAR để triển khai thêm một số tiện ích, dịch vụ trên nền tảng VNeID, mang đến cho người dân những giải pháp tài chính ưu việt, thuận tiện, đồng thời góp phần thúc đẩy Đề án 06 của Chính phủ về việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả an sinh xã hội.

Trên hết, các giải pháp tài chính toàn diện dành cho khách hàng an sinh xã hội cũng phần nào thể hiện tinh thần đồng hành của PVcomBank với Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc nỗ lực đảm bảo công tác an sinh thông qua việc thiết kế các gói sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp, tăng cường số hóa hoạt động ngân hàng. Bằng sự nỗ lực không ngừng, PVcomBank cam kết sẽ tiếp tục đóng góp những giá trị thiết thực cho người dân, xã hội, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng.

PVcomBank ra mắt tính năng giao dịch phi tài chính qua Video call trên PVConnect
Nằm trong định hướng hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc khách hàng đa kênh, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã phát triển thành công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư