Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
PVcomBank dành 1.500 tỷ vốn ưu đãi cho doanh nghiệp
Chí Tín - 08/01/2015 15:31
 
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) sẽ dành 1.000 tỷ đồng và 25 triệu USD cho chương trình cấp tín dụng ưu đãi cho các khách hàng là doanh nghiệp.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
PVcomBank “tiếp sức” Đạm Cà Mau cổ phần hóa
PVcomBank có Tổng Giám đốc mới
Tập đoàn Dầu khí hiện là cổ đông lớn nhất tại PVcomBank

Theo đó, ngân hàng này dành 2 gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp.

Gói lãi suất USD có hạn mức tín dụng 25 triệu USD, lãi suất từ 1,8 %/năm, gói lãi suất VND có hạn mức tín dụng 1.000 tỷ đồng, lãi suất từ 7%/năm.

Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp sẽ được cấp vốn kinh doanh cho những hoạt động chủ lực của doanh nghiệp như thanh toán các chi phí liên quan đến sản xuất, kinh doanh, chế biến hàng hóa xuất khẩu…

PVcomBank là ngân hàng được thành lập trên cơ sở hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) với Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank).

Ngân hàng này có quy mô tài sản trên 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng. Mạng lưới hoạt động của PVcomBank hiện có hơn 100 điểm giao dịch. 

M&A ngân hàng: Không còn thời gian để “câu giờ”

() Trả giá thấp, nợ xấu cao, thiếu đồng thuận, lợi ích nhóm… hoặc đơn giản chỉ là thủ tục nhiêu khê đang khiến quá trình mua bán, sáp nhập (M&A) ngân hàng chậm lại. Tuy nhiên, thời gian để ngân hàng “câu giờ” không còn nhiều.

Ráo riết M&A để thoát án sở hữu chéo

() Nhiều ngân hàng đang rậm rịch mua bán để thoát “án” sở hữu chéo trước thềm quy định mới của Thông tư 36/2014/TT-NHNN, bắt đầu có hiệu lực từ tháng 2/2015.

"Cơn bão M&A" ngân hàng sắp nổi

Ngoài 9 NHTM cổ phần yếu kém được xác định từ năm 2012 và đã phê duyệt 8 phương án cơ cấu lại, chuẩn bị trình Chính phủ phương án tái cơ cấu ngân hàng còn lại, Ngân hàng Nhà nước cho biết đang tích cực chỉ đạo một số ngân hàng triển khai việc mua lại tổ chức tín dụng khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư