Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quan tâm phát triển trí tuệ Việt, Shark Liên đầu tư cho startup Bunny Boo
Như Loan - 04/07/2022 20:02
 
Mong muốn trẻ em có thể phát triển tốt tư duy một cách lành mạnh, “cá mập bà ngoại” đã bắt tay Shark Hưng đầu tư 1,5 tỷ đồng cho 36% cổ phần của startup Bunny Boo.
H1: Shark Liên và Shark Hưng đầu tư 1,5 tỷ cho 36% cổ phần của Bunny Boo
Shark Liên và Shark Hưng đầu tư 1,5 tỷ cho 36% cổ phần của Bunny Boo

“Giáo dục là vũ khí mạnh nhất để chúng ta thay đổi thế giới”

Shark Liên dẫn lại câu nói của Nelson Mandela trên trang cá nhân của mình để khẳng định quan điểm mạnh mẽ về vai trò của giáo dục.

Là một người phụ nữ, người bà, người mẹ và vốn xuất thân là một giáo viên, Shark Liên hiểu sâu sắc tầm quan trọng của giáo dục, đặc biệt là giáo dục con trẻ trong việc định hình tính cách, xây dựng nền tảng để các con phát triển trong tương lai.

Cá nhân bà cũng rất yêu trẻ em và đã triển khai hàng trăm đợt hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các cá nhân, trường học và tổ chức vì trẻ em với tổng kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng với mong muốn góp phần tạo ra cho trẻ em một môi trường phát triển tốt nhất.

Bà tâm sự trên trang cá nhân: “Tâm tư của bản thân tôi, đó chính là kiến tạo một thế hệ người trẻ Việt đủ năng lực, giàu bản lĩnh, sánh vai với quốc tế. Và hành trình này không thể một sớm một chiều mà thành công được, nó cần đến những nỗ lực từ những bước chân đầu tiên mang tính then chốt - giáo dục”.

Chính vì vậy, một startup phát triển vật dụng chơi mà học, học mà chơi cho trẻ em như Bunny Boo nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của  “cá mập bà ngoại”.

Bunny Boo là thương hiệu đồ chơi giáo dục theo phong cách Montessori dành cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi. Montessori sẽ giúp cho trẻ phát triển các kỹ năng vận động, phát triển kỹ năng sống và các hướng tự giải quyết vấn đề. Bunny Boo tự nghiên cứu, phát triển, sản xuất và hiện đã có các bộ sản phẩm giúp trẻ tập kỹ năng vận động tinh cầm, nắm, sờ; kích thích thị giác, thính giác… Theo giới thiệu của người sáng lập, sản phẩm của startup là sản phẩm thực, hướng đến các trải nghiệm thực, giúp bé tương tác với gia đình, bạn bè, tránh xa các thiết bị điện tử.

Shark Liên đánh giá một trong những cách giáo dục con trẻ hiệu quả nhất đó chính là thông qua những trò chơi khai mở tư duy, khai phóng trí tuệ. Chơi mà học, học mà chơi. Do đó, trong màn Duel pitch – song đấu giữa Bunny Boo với nền tảng chuyển đổi số các chương trình phát triển tư duy, bà là người đầu tiên lựa chọn startup Bunny Boo ở lại để tiếp tục phần thuyết trình gọi vốn.

Đồng hành cùng startup mang sản phẩm thiết thực đến trẻ em

Đề cao tính an toàn của sản phẩm với trẻ em, trong phần thương thảo với startup, Shark Liên bày tỏ: “Chị chỉ lo về vấn đề an toàn, nó đứt tay hoặc là những cái này nó đứt ra và các bạn nuốt vào trong bụng mà mình không biết ấy”.

Khi ra deal với startup, Shark Liên một lần nữa nhấn mạnh: “Chị luôn luôn quan tâm đến vấn đề an toàn. Chị vào đây để cải thiện lại sản phẩm cho em làm sao để có tính an toàn cao nhất”.

Không những vậy, Shark Liên còn hứa hẹn sẽ bảo hiểm cho tất cả các sản phẩm của startup khi đưa ra thị trường. “Nếu có chuyện gì chị sẽ chịu trách nhiệm. Bởi vị chị đang là chủ của một công ty bảo hiểm”, bà khẳng định.

H2:Shark Liên đánh giá cao sản phẩm chơi mà học – học mà chơi của Bunny Boo
Shark Liên đánh giá cao sản phẩm chơi mà học - học mà chơi của Bunny Boo

Chia sẻ sau khi thương vụ được phát sóng với kết quả là Shark Liên và Shark Hưng cùng đầu tư 1,5 tỷ cho 36% cổ phần của startup, Shark Liên cho biết: “Tôi tin với sự đồng hành của hai “cá mập”, Bunny Boo sẽ phát triển xa hơn nữa trong tương lai gần và mang các sản phẩm ý nghĩa, thiết thực của mình đến cho hàng triệu trẻ em Việt Nam".

"Riêng tôi, tôi hứa toàn bộ lợi nhuận có được từ Bunny Boo (trong trường hợp thương vụ thành công sau quá trình thẩm định), bản thân tôi sẽ chuyển tất cả vào “Quỹ môi trường xanh Việt Nam” với mục đích tái hỗ trợ các bạn trẻ trong công tác bảo vệ môi trường, hoạt động thiện nguyện hoặc các hoạt động liên quan đến giáo dục".

Vua Cua nhận vốn lần 2 từ Shark Liên, tham vọng mở 100 cửa hàng sau 2 năm
Không chỉ được Shark Liên tiếp tục “xuống tiền” đầu tư, Vua Cua còn công bố bước ngoặt “công phá” thị trường Mỹ với lễ ký kết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư