-
Mộc Châu Creamery: Kế thừa di sản để chuyển mình bền vững -
Tỏa sáng đa phong cách với mức giá thật yêu cùng TrenD by DOJI -
Xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt 920 tỷ USD, tăng 133 tỷ USD -
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa
Nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công thương, UBND Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025 và thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội năm 2024.
Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội tiếp tục giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024” (Hanoi Agriculture Fair 2024).
![]() |
| Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội. |
Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết hội chợ lần này tiếp tục diễn ra với sự tham gia của các đơn vị từ nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Đà Nẵng, và nhiều địa phương khác.
Đây là lần thứ 3 hội chợ được tổ chức sau thành công của hai kỳ trước tại AEON MALL Hà Đông vào tháng 5 và AEON MALL Long Biên vào tháng 8. Hội chợ quy tụ hơn 70 gian hàng và khu vực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ thiên nhiên. Cùng với đó, có khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp và chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Sự kiện đóng vai trò quan trọng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến tại Hà Nội và các tỉnh khác giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu, và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đây cũng là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối của AEON, không chỉ tại Việt Nam mà còn mở rộng ra toàn cầu.
Các gian hàng tại hội chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm, từ nông sản, thực phẩm chế biến, đến các sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 đến 5 sao. Nhiều sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu như thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ làng nghề truyền thống. Điều kiện tham gia hội chợ yêu cầu sản phẩm phải có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, bao bì và nhãn mác đầy đủ.
Hội chợ trưng bày trên 1.500 dòng sản phẩm, bao gồm chè, bún, miến, nấm hương, gạo, rau củ, đông trùng hạ thảo, giò, chả, các loại bánh, trái cây tươi, hải sản, tinh bột nghệ, nước mắm truyền thống, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, cùng nhiều sản phẩm hữu cơ khác.
![]() |
| Các gian hàng tại hội chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm, từ nông sản, thực phẩm chế biến, đến các sản phẩm OCOP. |
Tại sự kiện, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội đã hợp tác với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam để khảo sát và chọn lựa những doanh nghiệp có tiềm năng trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON. Các doanh nghiệp cũng được cung cấp thông tin về quy định và tiêu chuẩn hàng hóa, từ đó nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, hướng tới trở thành nhà cung cấp chính thức của AEON trong tương lai.
Ngoài các gian hàng, hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề thu hút sự quan tâm của khách tham quan. Các hoạt động này bao gồm trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng, hội thảo kết nối kinh doanh nhằm phát triển chuỗi cung ứng bền vững, cũng như các buổi chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng và lợi ích của sản phẩm hữu cơ.
Hội chợ diễn ra từ ngày 26 - 29/9/2024 (4 ngày) tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội. Đây cũng là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
-
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Doanh nghiệp xi măng thoát đáy tiêu thụ -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

.jpg)
.jpg)