Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 27 tháng 09 năm 2024,
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại AEON MALL Hà Đông, Hà Nội
Phương Linh - 27/09/2024 14:54
 
Tiếp nối thành công của các kỳ hội chợ trước, vừa qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024.

Nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công thương, UBND Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025 và thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội năm 2024.

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội tiếp tục giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024” (Hanoi Agriculture Fair 2024).

Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội.

Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết hội chợ lần này tiếp tục diễn ra với sự tham gia của các đơn vị từ nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Đà Nẵng, và nhiều địa phương khác.

Đây là lần thứ 3 hội chợ được tổ chức sau thành công của hai kỳ trước tại AEON MALL Hà Đông vào tháng 5 và AEON MALL Long Biên vào tháng 8. Hội chợ quy tụ hơn 70 gian hàng và khu vực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ thiên nhiên. Cùng với đó, có khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp và chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sự kiện đóng vai trò quan trọng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến tại Hà Nội và các tỉnh khác giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu, và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đây cũng là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối của AEON, không chỉ tại Việt Nam mà còn mở rộng ra toàn cầu.

Các gian hàng tại hội chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm, từ nông sản, thực phẩm chế biến, đến các sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 đến 5 sao. Nhiều sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu như thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ làng nghề truyền thống. Điều kiện tham gia hội chợ yêu cầu sản phẩm phải có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, bao bì và nhãn mác đầy đủ.

Hội chợ trưng bày trên 1.500 dòng sản phẩm, bao gồm chè, bún, miến, nấm hương, gạo, rau củ, đông trùng hạ thảo, giò, chả, các loại bánh, trái cây tươi, hải sản, tinh bột nghệ, nước mắm truyền thống, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, cùng nhiều sản phẩm hữu cơ khác. 

Các gian hàng tại hội chợ trưng bày đa dạng các sản phẩm, từ nông sản, thực phẩm chế biến, đến các sản phẩm OCOP.

Tại sự kiện, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội đã hợp tác với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam để khảo sát và chọn lựa những doanh nghiệp có tiềm năng trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON. Các doanh nghiệp cũng được cung cấp thông tin về quy định và tiêu chuẩn hàng hóa, từ đó nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, hướng tới trở thành nhà cung cấp chính thức của AEON trong tương lai.

Ngoài các gian hàng, hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề thu hút sự quan tâm của khách tham quan. Các hoạt động này bao gồm trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng, hội thảo kết nối kinh doanh nhằm phát triển chuỗi cung ứng bền vững, cũng như các buổi chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng và lợi ích của sản phẩm hữu cơ. 

Hội chợ diễn ra từ ngày 26 - 29/9/2024 (4 ngày) tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội. Đây cũng là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Hà Nội phê duyệt quy hoạch 4 tuyến đường quanh bệnh viện quốc tế và AEON Mall Hà Đông
UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt Chỉ giới đường đỏ 4 tuyến đường xung quanh khu đất dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện và Trung tâm thương mại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư