Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình: Bắt “trùm” bảo kê đội lốt chủ doanh nghiệp
Ngọc Tân - 15/09/2021 16:27
 
Dưới vỏ bọc là chủ doanh nghiệp, đối tượng Phan Sinh Thành đã bảo kê cưỡng đoạt tài sản ở khu vực Cảng Hòn La, gây bức xúc với người dân địa phương.

Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết vừa tiến hành tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam nhóm 4 đối tượng nghi vấn bảo kê cưỡng đoạt tài sản ở khu vực Cảng Hòn La (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo đó, Công an huyện Quảng Trạch phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sỹ đồng loạt thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nhóm đối tượng là Phan Sinh Thành (sinh năm 1982) - Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thành Phát, có trụ sở tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch - chuyên kinh doanh mua bán thủy hải sản tại cảng cá Phước Thịnh ( khu vực Cảng Hòn La) và các đối tượng Ngô Mạnh Linh (sinh năm 1987), Phạm Văn Hân (sinh năm 1991) và Trần Ánh Phúc (sinh năm 1991); đồng thời tiến hành khám xét tại 3 địa điểm gồm chỗ ở và nơi làm việc của Phan Sinh Thành và chỗ ở của Ngô Mạnh Linh. Kết quả khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ một số đao, kiếm và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định bắt bị can tạm giam đối với Phan Sinh Thành để phục vụ công tác điều tra
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định bắt bị can tạm giam đối với Phan Sinh Thành để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, vào ngày 11/8, Công an huyện Quảng Trạch nhận được tin báo kêu cứu của các bị hại gồm Hồ Đăng Hài, Hồ Văn Huy, Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Đức Tính, Nguyễn Khánh Phú, Trần Công Minh bị một nhóm đối tượng vô cớ dùng hung khí đuổi đánh ngay trên trên tàu số hiệu QB-22322-TS khi đang neo đậu tại vùng biển huyện Quảng Trạch làm một số người bị thương, trong đó có một người bị thương tích nặng.

Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với lực lượng Biên phòng Roòn tiến hành ứng cứu, đưa người đi cấp cứu, chữa trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đây là nhóm đối tượng do Phan Sinh Thành, cầm đầu, nghi vấn bảo kê cưỡng đoạt tài sản ở khu vực Cảng Hòn La trong thời gian gần đây gây bức xúc, nhức nhối trong nhân dân.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang chỉ đạo Công an huyện Quảng Trạch đã xác lập chuyên án đấu tranh, điều tra, làm rõ. Tuy nhiên trong quá trình Cơ quan Công an đang củng cố tài liệu hồ sơ, thì nhóm đối tượng này lại ngang nhiên, vô cớ gây thương tích cho người khác.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận vào ngày 11/8, các đối tượng đã dùng tàu số hiệu QB-93501-TS, sau đó áp sát tàu số hiệu QB-22322-TS, dùng dao, kiếm, móc sắt đánh đập gây thương tích cho những người đi trên tàu số hiệu QB-22322-TS nói trên.

Công an huyện Quảng Trạch đã và đang tiếp tục củng cố chứng cứ tài liệu, xem xét xử lý những đối tượng có liên quan trong vụ án Cố ý gây thương tích, đồng thời, tiến hành mở rộng án đối với các hành vi cưỡng đoạt tài sản của nhóm đối tượng do Phan Sinh Thành cầm đầu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư