Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình: Người dân đổ xô đi tắm biển sau khi có kết luận an toàn
Tiến Thành ( Dân trí) - 02/05/2016 08:45
 
Trong hai ngày 30/4 và 1/5, các bãi tắm Nhật Lệ và Bảo Ninh (TP Đồng Hới) đã đón trở lại một lượng khách đáng kể sau khi có kết luận nước biển an toàn đối với con người của Trung tâm quan trắc môi trường, Tổng cục Môi trường.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc quan trắc chất lượng nước biển tại Quảng Bình, Trung tâm quan trắc môi trường, Tổng cục môi trường đã thực hiện quan trắc chất lượng nước biển tại bãi biển Nhật Lệ và Bảo Ninh.

Theo thông số quan trắc và phân tích kết quả xét nghiệm cho thấy, so với giá trị giới hạn của các thông số chất lượng nước biển vùng biển ven bờ “Vùng bãi tắm biển, thể thao dưới nước” của QCVN 10-MT: 2015/BTNMT thì các thông số như đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước.

Kết quả quan trắc này cũng đã được Sở Tài nguyên và Môi trường công bố tại các bãi biển để người dân theo dõi và yên tâm cho hoạt động vui chơi tại các bãi tắm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Vào chiều 1/5, các lãnh đạo va cán bộ một số sở ban ngành tỉnh Quảng Bình cũng đã có mặt tại bãi biển Nhật Lệ để tắm biển cùng người dân và du khách.

Người dân đổ xô đi tắm biển sau khi có kết luận an toàn về các chỉ số môi trường nước biển
Người dân đổ xô đi tắm biển sau khi có kết luận an toàn về các chỉ số môi trường nước biển

Cũng có mặt tại bãi tắm Nhật Lệ chiều ngày 1/5, ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình cho biết: “Thời gian vừa rồi, do ảnh hưởng của môi trường biển nên người dân cũng ngại xuống tắm, tuy nhiên sau khi có thông báo của Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả quan trắc của Trung tâm quan trắc môi trường, Tổng cục Môi trường, 25 chỉ số về môi trường ven biển đều đáp ứng an toàn thì các bãi biển cũng đã sôi động trở lại. Hôm nay chúng tôi trở lại tắm biển cũng thấy mát mẻ, sạch sẽ và có thể tham gia tắm cũng như các hoạt động giải trí trong thời gian tới”.

Theo quan sát của PV Dân trí trong hai ngày gần đây, lượng du khách và người dân đổ về các bãi biển để tắm và tham gia các hoạt động giải trí đã đông hơn so với những ngày trước, đây là một dấu hiệu đáng mừng ngành du lịch tỉnh Quảng Bình.

Người dân và du khách đã tắm biển đã trở lại tại các bãi biển ở tỉnh Quảng Bình
Người dân và du khách đã tắm biển đã trở lại tại các bãi biển ở tỉnh Quảng Bình

Ở một diễn biến khác, sáng nay, 2/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, trong 2 ngày 30/4 và 1/5, trung tâm đã tiếp đón hơn 21 ngàn lượt người tới tham quan, phám phá các hệ thống hang động như động Phong Nha, động Tiên Sơn, tắm suối nước Moọc… Đặc biệt tại các điểm du lịch sinh thái như suối nước Moọc tăng 300%; tuyến du lịch Sông Chày - Hang Tối tăng 280% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hội thi: "Cá Trắm và đua thuyền sông Son" do Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức những ngày qua cũng thu hút hàng ngàn người tham dự

Du khách đông nghịt ở suối nước Moọc (Ảnh: Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cung cấp)
Du khách đông nghịt ở suối nước Moọc (Ảnh: Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cung cấp)

Còn tại các động Thiên Đường, Tú Làn… hai ngày nghỉ lễ vừa qua cũng đã tiếp đón hàng chục ngàn lượt khách. Riêng tại động Thiên Đường ngày hôm 1/5, đã bị tắc đường nhiều giờ liền vì số lượng khách đến tham quan quá tải.

 

Phó Thủ tướng yêu cầu 7 Bộ trưởng trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả cá chết
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu 6 Bộ trưởng các Bộ: Công An, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư