Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút thêm dự án FDI
Ngọc Tân - 17/11/2023 20:50
 
Ngày 17/11, UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với các đại diện xúc tiến đầu tư của Việt Nam tại nước ngoài do Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Vũ Văn Chung làm trưởng đoàn.

Về phía tỉnh Quảng Bình có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Mai Hồng Ngọc, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình đã thông tin khái quát về tiềm năng, lợi thế, đặc biệt là những lợi thế về địa lý, kinh tế của tỉnh Quảng Bình. Hiện trạng hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp; nguồn nhân lực và các tiềm năng, lợi thế của tỉnh trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, du lịch… Đồng thời, báo cáo qua tình hình thu hút đầu tư FDI và các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trao đổi với các đại diện xúc tiến đầu tư của Việt Nam tại nước ngoài
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trao đổi với các đại diện xúc tiến đầu tư của Việt Nam tại nước ngoài

Định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới vào các khu vực, như: Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; khu vực đô thị và khu vực ven biển, đồng bằng; khu vực miền núi, trung du...

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 27 Dự án FDI được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư là 1,12 tỷ USD.

Trong đó có 19 dự án đầu tư đã hoàn thành, đi vào hoạt động chính thức. Các dự án đa phần thuộc vào các lĩnh vực chủ yếu như: Công nghiệp sản xuất năng lượng tái tạo; sản xuất vật liệu xây dựng; chăn nuôi… 

Cũng theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, trong năm 2022, doanh thu từ các doanh nghiệp FDI đạt khoảng 355 triệu USD. Các dự án đã giải quyết việc làm cho 1.516 lao động, nộp ngân sách nhà nước khoảng 10 triệu USD.

Tại buổi làm việc, đại diện xúc tiến đầu tư Việt Nam ở nước ngoài tại Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Pháp, Lào… đã trao đổi về xu hướng xúc tiến đầu tư của các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài; các ngành, lĩnh vực mà nhà đầu tư nước ngoài quan tâm hiện nay.

Trao đổi với các đại diện xúc tiến đầu tư của Việt Nam tại nước ngoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng cho biết, mặc dù có nhiều tiềm năng thế mạnh để có thể thu hút đầu tư, tuy nhiên, thời gian qua thu hút đầu tư nước ngoài vào địa phương vẫn chưa tương xứng tiềm năng vốn có.

Vì vậy, tỉnh Quảng Bình rất mong muốn các đại diện xúc tiến đầu tư sẽ là cầu nối quan trọng, quảng bá các thông tin, tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình đến cộng đồng nhà đầu tư nước ngoài; Kết nối các nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu, đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh.

các đại diện xúc tiến đầu tư của Việt Nam tại nước ngoài
Đại diện xúc tiến đầu tư của Việt Nam tại nước ngoài trao đổi với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định, tỉnh Quảng Bình luôn mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương. Đồng thời, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi đến với tỉnh, xem thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh.

Theo Phó chủ tịch Phan Mạnh Hùng, ngoài các chủ trương, chính sách chung của Nhà nước, tỉnh luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển và có nhiều chính sách để thu hút các nhà đầu tư.

Thêm dự án giao thông tại Quảng Bình vướng mắc đấu nối
Dự án Đường nối từ Quốc lộ 1 đến quảng trường biển xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy) tại Quảng Bình có nguy cơ không đạt hiệu quả,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư