Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam: Kỷ niệm 140 năm ngày sinh Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng
Hà Minh - 01/10/2016 15:26
 
“Cuộc đời và sự nghiệp của cụ Huỳnh Thúc Kháng - được người dân hay gọi bằng cái tên thân thương nhưng đầy kính trọng “Cụ Huỳnh” - là tấm gương sáng, đức cao, vọng trọng, suốt một đời vì nước, vì dân, mãi mãi để các thế hệ con cháu hôm nay và mai sau học tập, noi theo”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá.

Sáng 1/10, tại nhà Văn hóa tỉnh Quảng Nam (TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) diễn ra Lễ kỷ niệm 140 năm ngày sinh Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng.

Tham dự lễ có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng và đại diện lãnh đạo các ban, bộ ngành TƯ...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh gửi lẵng hoa chúc mừng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Hứa Xuyên Huỳnh
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Hứa Xuyên Huỳnh

Trong diễn văn tại buổi lễ, chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc về chí sỹ yêu nước, lãnh đạo nhà nước mẫu mực Huỳnh Thúc Kháng. Chủ tịch nước nhấn mạnh, cụ Huỳnh là nhà báo, nhà sử học, nhà văn nhà thơ yêu nước. 

Đặc biệt, là một nhà sử học uyên bác, cụ Huỳnh để lại cho hậu thế nhiều công trình có giá trị, nhiều nguồn tư liệu quý về lịch sử nước nhà, đưa ra nhiều chính kiến lịch sử để khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và nhấn mạnh không có nước nào có tài liệu chứng cứ đầy đủ hơn nước ta. 

Đến nay những trăn trở suy tư của cụ về đất nước, về chủ quyền biển đảo vẫn còn nguyên giá trị…”. Cuộc đời và sự nghiệp của cụ Huỳnh Thúc Kháng là tấm gương sáng suốt một đời vì nước vì dân là tấm gương sáng để con cháu đời sau noi theo.

“71 năm tuổi đời, hơn 40 năm hoạt động yêu nước và cách mạng, Cụ trước sau luôn thể hiện nhân cách của một chí sĩ suốt đời phấn đấu cho dân được tự do, nước được độc lập”-Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Năm nay, chúng ta kỷ niệm 140 năm Ngày sinh Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng vào thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tích cực triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đây là dịp để chúng ta ôn lại cuộc đời, nhân cách, tấm gương đạo đức và những công lao, đóng góp to lớn của Cụ Huỳnh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thông qua Sáng kiến Tam Kỳ về tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu
Sáng 23/8, tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc, Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Quảng Nam và Diễn đàn đô thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư