Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam năm 2017
Quảng Nam trao quyết định chủ trương, giấy chứng nhận đầu tư cho 32 dự án, với tổng vốn đầu tư 15,8 tỷ USD
Ngọc Tân - 26/03/2017 10:04
 
Sáng 26/3, tại khách sạn Mường Thanh, Thành phố Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Kế hoạc và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017.
Đến dự Hội nghị có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các địa phương lân cận, cùng đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập (1997-2017) và 42 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2017).
Tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Nam đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cho các nhà đầu tư, các đại biểu. 
Theo đó, Quảng Nam là một trong 5 tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; có diện tích lớn, dân số đông, có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và vị trí địa lý thuận lợi để kết nối các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam cũng như trong khu vực và trên thế giới. Quảng Nam có nhiều danh lam thắng cảnh, có nền văn hóa đa dạng, có nguồn lao động cần cù, chịu khó…
Đặc biệt, Quảng Nam có Khu kinh tế mở Chu Lai - khu kinh tế ven biển đầu tiên của Việt Nam, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực; có Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc là một trong những khu công nghiệp thành công nhất miền Trung Việt Nam. Những tiềm năng, thế mạnh hiện có về vị trí địa kinh tế đang tạo cho Quảng Nam một nền tảng vững chắc, thuận lợi để tăng cường mở rộng giao lưu, hợp tác kinh tế trong nước và liên kết, hội nhập với các nước trong khu vực và quốc tế.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Hội nghị
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Hội nghị
Quảng Nam cũng là một trong những địa phương tích cực cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho thu hút đầu tư, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2015, 2016 đứng trong Top 10 của cả nước và đứng thứ 2 khu vực miền Trung – Tây Nguyên (sau thành phố Đà Nẵng). Sau 20 năm nỗ lực kể từ khi chia tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, đến nay tỉnh Quảng Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, từ một tỉnh thuần nông, nghèo nhất nhì cả nước đã trở thành một tỉnh công nghiệp khá, nông nghiệp chỉ còn chiếm gần 12% trong cơ cấu kinh tế, tự chủ ngân sách và đóng góp 10% về Trung ương. 
Từ những lợi thế sẵn có, Quảng Nam cũng đã xác định một chiến lược riêng để phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững và chất lượng. Định hướng, quy hoạch, quyết tâm cải thiện nền hành chính theo quan điểm phục vụ, Quảng Nam luôn sẵn sàng đón chào các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tạiQuảng Nam.
Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cho rằng:“Đạt được những thành tựu ngày hôm nay, có vai trò rất lớn của nhà đầu tư, cùng cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh xác định doanh nghiệp là động lực quan trọng để phát triển và luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp vào đầu tư tại Quảng Nam, quyết tâm xây dựng Quảng Nam “ đất lành” đón các làn sóng đầu tư.”
Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Nam tiến hành trao Quyết định Chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/ Thỏa thuận nghiên cứu đầu tư một số ngành, lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh Quảng Nam cho 32 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt 15,8 tỷ USD. 
Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ ngân hàng, đảm bảo các dự án triển khai đúng tiến độ và đạt kết quả, 06 Ngân hàng thương mại cũng đã ký kết và trao hợp đồng tài trợ tín dụng cho 10 dự án triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với tổng nguồn vốn tài trợ trên 26 ngàn tỷ đồng.
Cũng theo UBND tỉnh Quảng Nam, ngoài Hội nghị chính thức, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã tổ chức các cuộc gặp bên lề với các tổ chức, các doanh nghiệp để trao đổi về việc hợp tác xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Nam, trao đổi về thực hiện các dự án cụ thể trên địa bàn tỉnh; tổ chức cho các nhà đầu tư đi khảo sát thực địa tại các địa điểm đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh khởi công xây dựng Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
Ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khởi công xây dựng khu nghỉ dưỡng Nam Hội An và Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai –...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư