
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
Dự án đường nối từ cầu Thạch Bích đến Tịnh Phong có tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng vướng mặt bằng. |
Hiện nay, một số dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, quốc gia thực hiện chậm hơn so với kế hoạch. Các dự án này đa số do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư.
Cụ thể các dự án như: Tiểu dự án bồi thường, tái định cư dự án thành phần cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi; đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi; toàn tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh; Cầu và đường nối từ trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh đến huyện Tư Nghĩa (cầu Trà Khúc 3); đường nối từ cầu Thạch Bích đến Tịnh Phong; Dự án kè chống sạt lở kết hợp tạo quỹ đất bờ Bắc sông Trà Khúc, đoạn qua xã Tịnh An và xã Tịnh Long; kè chống sạt lở kết hợp tạo quỹ đất bờ Bắc sông Trà Khúc, đoạn qua xã Tịnh Long và Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi).
Một trong những nguyên nhân là do tỉnh chưa ban hành kế hoạch sử dụng đất; công tác xác định giá đất, lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Đơn cử, Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh có tổng chiều dài khoảng 125 km, với 7 đoạn tuyến. Sau nhiều năm đầu tư, tỉnh đã đưa vào khai thác sử dụng hơn 32 km. Hiện đang xây dựng hơn 25km từ Km56 - Km69 – Km76+230 với tổng mức đầu tư gần 2.100 tỷ đồng.
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, trong quá trình thực hiện có một số vướng mắc khó khăn nhất định liên quan đến công tác bồi thường, GPMB, nhất là sau khi Luật Đất đai mới có hiệu lực phần nào ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.
Liên quan đến vướng mắc của các dự án, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi Đặng Ngọc Huy đề nghị Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh phối hợp giao tiến độ hoàn thành kế hoạch sử dụng đất, xác định giá đất ở, đất nông nghiệp của từng địa phương, đơn vị. Từ đó, ban hành kế hoạch cụ thể, thống nhất trong triển khai, thực hiện.
Đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi sớm sửa đổi Quyết định 32/2024/QĐ-UBND ngày 14/10/2024 ban hành quy định chi tiết một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất áp dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phù hợp với thực tế để các địa phương triển khai, thực hiện.
Đối với việc điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất cấp huyện, Phó Bí thư thường trực yêu cầu các địa phương cần căn cứ trên quy hoạch tỉnh để hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ kế hoạch sử dụng đất gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định; UBND sẽ trình HĐND ban hành.
Ông Đăng Ngọc Huy cũng yêu cầu các địa phương cần xác định giá đất ở và đất nông nghiệp ít nhất phải bằng mức của tỉnh và hoàn thành việc xác định giá đất trong tháng 2/2025.

-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025