Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Quảng Ngãi vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu 2014
Minh Châu - 13/10/2014 16:12
 
Nhân kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2014), sáng nay, Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức gặp mặt và trao giải thưởng Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV năm 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dòng máu kinh doanh
Dấu ấn doanh nhân lập nghiệp
Để nhịp bước thêm đồng điệu
Chủ tịch Hồ Chí Minh với doanh nhân Việt Nam

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao bằng khen cho 10 doanh nghiệp xuất sắc tiêu toàn diện năm 2014, 11 doanh nghiệp xuất sắc, 13 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trên từng lĩnh vực; 7 doanh nhân xuất sắc tiêu biểu và 13 cá nhân đạt doanh nhân xuất sắc năm 2014.

   
  Quảng Ngãi trao bằng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu  

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ngãi đang trên đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế. Quảng Ngãi nằm trong Khu kinh tế trọng điểm miền Trung, liên tiếp trong nhiều  năm qua luôn giữ được tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng cao.

Năm 2013 Quảng Ngãi đạt được nhiều thành tựu nổi bật, GDP đạt 12,8%, kinh tế tăng trưởng cao tạo cho Quảng Ngãi đạt được con số thu ngân sách cao với tổng thu ngân sách gần 30.000 tỷ đồng đưa Quảng Ngãi lọt vào top 7 tỉnh thành cả nước có thu nhập cao.

Trong 9 tháng 2014, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh vẫn đạt được giá trị sản xuất công nghệp gần 17 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu hơn 497 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt hơn 20.000 tỷ đồng, đạt hơn 60 % dự toán.

Có được kết quả trên cũng một phần đóng góp rất lớn của đội ngũ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp đã đóng góp trên 80% GDP và 90% thu ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi hiện có hơn 4.220 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 28 doanh nghiệp nước ngoài, 46 chi nhánh Ngân hàng và đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tín dụng.

Ngày càng nhiều sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp Quảng Ngãi được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao, đạt giải sao vàng đất Việt như Vinasoy, Nước khoáng Thạch Bích. Nhiều sản phẩm công nghiệp nặng, điện tử, dệt may, bánh kẹo...gia nhập vào các thị trường các nước phát triển góp phần làm tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách Nhà nước, giải quyết công ăn việc làm thu nhập cho người lao động.

Theo ông Chữ, trong thời gian đến sẽ mở ra nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh lớn cho cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Quảng Ngãi khi một số dự án lớn được thực hiện như dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng thu hút đầu tư; Tập đoàn Sembcorp (Singapore) dự kiến khởi công xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Dung Quất vào Quý I.2016 với vốn đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD, bên cạnh đó Chính phủ đã có chủ trương nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất lên 10 triệu tấn/ năm và Dự án đưa khí vào bờ với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 20 tỷ USD sẽ khởi động trong một vài năm đến...

10 Doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu toàn diện năm 2014:

- Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn

- Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam, Chi nhánh Quảng Ngãi

- Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi  

- Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi

- Công ty Điên lực Quảng Ngãi

- Công ty Cổ phần trang trí và xây lắp An Ngãi

- Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn tại Quảng Ngãi

- Công ty TNHH Công Nghiệp nặng Doosan Vina

- Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi

- Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Đầu tư và phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư