-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Nhà thầu thực hiện gác phiến dầm đầu tiên thuộc Gói thầu 12 của Dự án Đường ven sông đến Đông Triều - giai đoạn I Ảnh: Thu Lê |
Là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh, Dự án Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều - giai đoạn I (gọi tắt là Dự án Đường ven sông đến Đông Triều - giai đoạn I) có tổng mức đầu tư hơn 6.345 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh (Ban Quản lý dự án) làm chủ đầu tư.
Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết: “Dự án này có vai trò quan trọng trong kết nối 3 địa phương Quảng Yên - Uông Bí - Đông Triều; đồng thời là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng trên hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh. Dự án sẽ góp phần đánh thức tiềm năng, lợi thế của các địa phương, giữ vai trò động lực, hạt nhân mới thúc đẩy tăng trưởng khu vực phía Tây cũng như hạt nhân đô thị Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh”.
Theo quy hoạch chung tỉnh Quảng Ninh, tuyến hành lang phía Tây của tỉnh xuất phát từ TP. Hạ Long, đi qua Quảng Yên, Uông Bí đến Đông Triều và Thủ đô Hà Nội. Trên tuyến hành lang này sẽ phát triển chuỗi đô thị - công nghiệp xanh, công nghiệp sạch, công nghệ cao và du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh.
Dự án Đường ven sông đến Đông Triều - giai đoạn I đầu tư xây dựng 2 tuyến đường song hành với chiều dài tuyến là 40,25 km, mỗi bên gồm 2 làn xe cơ giới tốc độ 80 km/giờ. Điểm đầu: Km0+708,6 (giáp Khu công nghiệp Sông Khoai, đấu nối với tuyến đường trục Đông - Tây Khu công nghiệp Sông Khoai). Điểm cuối: Km40+959 (giao Quốc lộ 18 tại khu vực công tỉnh Quảng Ninh, Km46+300).
Trong phạm vi Dự án có 1 điểm đấu nối, 10 nút giao cùng mức, xây dựng 13 cầu (gồm 4 cầu có thông thuyền và 9 cầu không thông thuyền), 3 hầm chui dân sinh (tại các vị trí đường lăn đê).
Trong đó, Khu kinh tế ven biển Quảng Yên là hạt nhân, động lực tăng trưởng mới. Khu vực này được phát triển theo mô hình “thành phố thông minh”, với các khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị - cảng biển thông minh, hiện đại, trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp công nghệ cao. Hiện tại, Khu kinh tế ven biển Quảng Yên đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn như Foxconn, Jinko Solar, Castem…
Mặt khác, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều còn nằm trong vùng động lực là Đại đô thị Hạ Long mở rộng. Do đó, để phát huy lợi thế và thúc đẩy sự phát triển, Ban Quản lý dự án đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Đường ven sông đến Đông Triều - giai đoạn I để kịp hoàn thành trong năm 2024.
Toàn Dự án có 7 gói thầu xây lắp, đến nay đã khởi công và đang thi công xây dựng 3 gói thầu phần cầu. Gói thầu số 12 (xây dựng cầu Kênh Đào - Km2+200, cầu Tổ hợp - Km3+600) đã khởi công ngày 28/12/2022. Gói thầu số 11 (xây dựng cầu Sông Uông) đã khởi công ngày 28/3/2023. Gói thầu số 13 (xây dựng cầu Lạch Gạc 1, cầu Lạch Gạc 2, cầu Sến, cầu Đen, cầu Tân Yên 1, cầu Tân Yên 2, cầu Hang Son, cầu sông Cầu Vàng, cầu Sông Cầm, cầu Sông Đạm Thủy) đã khởi công ngày 27/4/2023. Theo kế hoạch, Ban Quản lý dự án triển khai thi công đồng loạt toàn bộ Dự án trong năm 2023.
Việc Dự án sớm được hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, hình thành tuyến giao thông đối ngoại liên kết vùng, tạo động lực thúc đẩy phát triển cho khu vực phía Tây của tỉnh Quảng Ninh; tăng tính liên kết của tam giác kinh tế Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng, vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng Duyên hải Bắc bộ.
Dự án cũng góp phần phát huy lợi thế kết nối giao thông đường thủy, cảng thủy nội địa với các tuyến giao thông đường thủy quan trọng phía Bắc; kết nối giao thông thuận tiện với các trung tâm phát triển của tỉnh Hải Dương, Hải Phòng và Hà Nội.
“Chúng tôi rất mong Dự án được hoàn thành để kết nối cùng tuyến đường nội khu Khu công nghiệp Sông Khoai. Như vậy, Khu công nghiệp Sông Khoai và Khu kinh tế ven biển Quảng Yên sẽ tăng thêm sức hút đối với các nhà đầu tư lớn trên thế giới khi có hệ thống giao thông hoàn thiện, tính kết nối liên vùng cao. Qua đó, góp phần thực hiện chiến lược thu hút dòng vốn FDI thế hệ mới vào tỉnh”, ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đô thị Amata Hạ Long, chủ đầu tư Khu công nghiệp Sông Khoai chia sẻ.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu