-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
Cầu Bắc Luân II được xây dựng bắc qua sông Bắc Luân nối TP.Móng Cái (Quảng Ninh) với TP.Đông Hưng thuộc khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây(Trung Quốc).
![]() | ||
| Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Lê Quang Tùng phát biểu tại buổi lễ |
Theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình phần cầu phía Việt Nam của UBND tỉnh Quảng Ninh(Quyết định số 3227/QĐ-UBND, ngày 06/12/2012), cầu Bắc Luân II được xây dựng tại vị trí cách cầu Bắc Luân hiện tại khoảng 3,2km về phía hạ lưu sông Bắc Luân. Cầu có chiều dài 618m, trong đó chiều dài cầu về phía Trung Quốc thi công là 463,5m, phần cầu phía Việt Nam thi công là 154,5m.
Quy mô cầu Bắc Luân II được xây dựng dạng cầu vòm dầm hộp bê tông dự ứng lực có khẩu độ nhịp 105m, mặt cầu rộng 27,7m.
Tổng mức đầu tư của dự án là trên 336 tỷ đồng, trích từ nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh Quảng Ninh. Thời gian thi công là 300 ngày và công trình sẽ do Công ty CP Cầu 75 (Cienco 8) thi công.
Phát biểu tại lễ khởi công sáng nay, ông Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: "Tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) là hai tỉnh khu biên giới và có vị trí đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ kết nối giao thương giữa Việt Nam, ASEAN với Trung Quốc. Quảng Ninh cũng nằm giữa trung tâm của hai hành lang kinh tế (Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; Nam Ninh - Bằng Tường - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh) và vành đai kinh tế Vịnh Bắc Bộ. Việc xây dựng cầu Bắc Luân II có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển thương mại giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc và phù hợp với sáng kiến chung của hai nước về hợp tác hai hành lang, một vành đai kinh tế."
Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, phía tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã khởi công dự án đầu cầu phía tỉnh Quảng Tây .

Quang cảnh buổi lễ khởi công cầu Bắc Luân II
Dự án xây dựng cầu Bắc Luân II đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý xây dựng về mặt chủ trương từ năm 2006, nhưng phải trải qua 11 cuộc đàm phán trong thời gian gần 6 năm, đến ngày ngày 26/3/2012, Chính phủ hai nước Việt Nam và Trung Quốc mới thống nhất ký kết Hiệp định về việc xây dựng cầu đường bộ II qua sông Bắc Luân .
Theo nội dung Hiệp định đã được ký kết, việc xây dựng cầu Bắc Luân II phải đảm bảo nguyên tắc không làm thay đổi hướng dòng chảy, không thu hẹp lòng sông, không thay đổi hiện trạng đường biên giới giữa hai nước; Cầu Bắc Luân II sẽ do hai bên cùng xây dựng, hai bên cùng sở hữu.
Thu Lê
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

