
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030
-
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Hải Phòng: Tâm điểm đón sóng đầu tư
-
Tập đoàn Trung Nam đề xuất đầu tư cầu Cần Giờ theo hình thức BT mới
-
Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án, tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng -
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu
Cầu Bắc Luân II được xây dựng bắc qua sông Bắc Luân nối TP.Móng Cái (Quảng Ninh) với TP.Đông Hưng thuộc khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây(Trung Quốc).
![]() | ||
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Lê Quang Tùng phát biểu tại buổi lễ |
Theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình phần cầu phía Việt Nam của UBND tỉnh Quảng Ninh(Quyết định số 3227/QĐ-UBND, ngày 06/12/2012), cầu Bắc Luân II được xây dựng tại vị trí cách cầu Bắc Luân hiện tại khoảng 3,2km về phía hạ lưu sông Bắc Luân. Cầu có chiều dài 618m, trong đó chiều dài cầu về phía Trung Quốc thi công là 463,5m, phần cầu phía Việt Nam thi công là 154,5m.
Quy mô cầu Bắc Luân II được xây dựng dạng cầu vòm dầm hộp bê tông dự ứng lực có khẩu độ nhịp 105m, mặt cầu rộng 27,7m.
Tổng mức đầu tư của dự án là trên 336 tỷ đồng, trích từ nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh Quảng Ninh. Thời gian thi công là 300 ngày và công trình sẽ do Công ty CP Cầu 75 (Cienco 8) thi công.
Phát biểu tại lễ khởi công sáng nay, ông Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: "Tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) là hai tỉnh khu biên giới và có vị trí đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ kết nối giao thương giữa Việt Nam, ASEAN với Trung Quốc. Quảng Ninh cũng nằm giữa trung tâm của hai hành lang kinh tế (Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; Nam Ninh - Bằng Tường - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh) và vành đai kinh tế Vịnh Bắc Bộ. Việc xây dựng cầu Bắc Luân II có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển thương mại giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc và phù hợp với sáng kiến chung của hai nước về hợp tác hai hành lang, một vành đai kinh tế."
Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, phía tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã khởi công dự án đầu cầu phía tỉnh Quảng Tây .
Quang cảnh buổi lễ khởi công cầu Bắc Luân II
Dự án xây dựng cầu Bắc Luân II đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý xây dựng về mặt chủ trương từ năm 2006, nhưng phải trải qua 11 cuộc đàm phán trong thời gian gần 6 năm, đến ngày ngày 26/3/2012, Chính phủ hai nước Việt Nam và Trung Quốc mới thống nhất ký kết Hiệp định về việc xây dựng cầu đường bộ II qua sông Bắc Luân .
Theo nội dung Hiệp định đã được ký kết, việc xây dựng cầu Bắc Luân II phải đảm bảo nguyên tắc không làm thay đổi hướng dòng chảy, không thu hẹp lòng sông, không thay đổi hiện trạng đường biên giới giữa hai nước; Cầu Bắc Luân II sẽ do hai bên cùng xây dựng, hai bên cùng sở hữu.
Thu Lê
-
Chuyển dịch đầu tư của Singapore trước biến động toàn cầu -
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1 -
Khởi công FECON IP Hiệp Hòa - Động lực mới cho phát triển công nghiệp bền vững tại miền Bắc -
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương -
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược -
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD -
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng