Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Quảng Ninh thu hồi 36 dự án chậm tiến độ
L.T - 25/06/2013 07:23
 
Qua kiểm tra rà soát, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh đã đề xuất tỉnh thu hồi 36 dự án. 21 dự án khác đang được xem xét trình UBND tỉnh chấm dứt chủ trương và thu hồi.
TIN LIÊN QUAN

UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp tổng kết việc rà soát và thu hồi các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Theo số liệu của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh, qua kiểm tra rà soát, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất UBND tỉnh có quyết định thu hồi 36/65 dự án.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh làm việc với các sở, ngành về rà soát các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Toàn tỉnh có 252 dự án chưa được giao đất, cho thuê đất, trong đó có 114 dự án chậm triển khai. UBND tỉnh đã có văn bản chấm dứt đầu tư đối với 93 dự án; 21 dự án còn lại đang xem xét trình UBND tỉnh chấm dứt chủ trương và thu hồi; 138 dự án chậm triển khai chủ trương đầu tư hiện các địa phương đang đôn đốc thực hiện.

Bên cạnh đó, có 29 dự án chưa thu hồi lý do một số dự án đã được phê duyệt quy hoạch, chậm triển khai các bước tiếp theo; một số dự án chưa đủ cơ sở thu hồi vì lỗi chậm tiến độ không thuộc nhà đầu tư. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi 12 dự án do vi phạm Luật đất đai với diện tích trên 185, 947ha.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, dù nỗ lực, nhưng nhìn chung, tiến độ rà soát các dự án có sử dụng đất còn chậm. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu, thời gian tới, các địa phương cần phải tập trung đẩy nhanh tiến thu hồi các dự án.

Với những dự án không tiếp cận được nhà đầu tư cần cập nhật thông tin trong biên bản, hoàn thiện hồ sơ có sự giám sát của pháp luật để thu hồi.

Đối với những diện tích đã thu hồi, ông Hậu yêu cầu các địa phương cần có biện pháp quản lý chặt chẽ. Sở kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng rà soát cụ thể báo cáo UBND tỉnh về các dự án chưa được giao đất; Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn chỉnh lại báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát gửi UBND tỉnh trước ngày 10/7.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư