Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh tổ chức thành công Đại hội điểm, nhất thể hóa chức danh người đứng đầu
Thu Lê - 20/06/2015 08:06
 
Đại hội Đảng bộ thành phố Uông Bí lần thứ XIX là một trong 3 đại hội điểm mà tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện. Trước đó, đại hội Đảng bộ huyện Tiên Yên và Đảng bộ Quân sự tỉnh cũng đã diễn ra thành công với việc bầu trực tiếp Bí thư ngay tại đại hội.

Sau hai ngày làm việc (17 và 18/6), Đại hội Đảng bộ thành phố Uông Bí lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp, với 294 đại biểu đại diện cho 6.238 đảng viên thuộc 51 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ thành phố tham dự Đại hội.  Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ mới, gồm 43 đồng chí, với tỷ lệ phiếu bầu đạt từ 94,22% đến 100%.

Tại Đại hội này, chức danh Bí thư thành ủy Uông Bí đã được bầu trực tiếp. Kết quả, ông Nguyễn Ngọc Thu, Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí được bầu làm Bí thư Thành ủy, nhiệm kỳ 2015-2020 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 99,32%. Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Uông Bí nhiệm kỳ mới đã tiến hành hội nghị lần thứ nhất và đã bầu Ban thường vụ Thành ủy gồm 13 đồng chí. Trong đó, có 2 Phó bí thư Thành ủy và Ủy ban kiểm tra Thành ủy gồm 07 người.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo công bố kết quả Đại hội, ngay sau khi bế mạc vào chiều ngày 18/6, ông Phạm Hồng Cẩm, Phó trưởng ban thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, Đại hội Đảng bộ thành phố Uông Bí lần thứ XIX là một trong 3 đại hội điểm mà tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện.

Trước Đại hội Đảng bộ thành phố Uông Bí, Đại hội Đảng bộ huyện Tiên Yên và Đại hội Đảng bộ Quân sự đã diễn ra thành công. Chức danh Bí thư đều được bầu trực tiếp tại đại hội và đạt tỷ lệ phiếu cao (trên 95%). Các Đại hội này là cơ sở để tỉnh Quảng Ninh tổ chức rút kinh nghiệm, triển khai thành công các Đại hội Đảng bộ cấp huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc; đồng thời thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và đề án theo Chỉ thị số 25 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, cấp độ đầu tiên là nhất thể hóa chức danh Bí thư cấp ủy và chính quyền, bầu trực tiếp Bí thư.

Đại hội cũng đã thống nhất mục tiêu và các chỉ tiêu cơ bản của nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình từ 13%-15%/năm, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tăng bình quân 10%/năm,…

Quy trình bầu cử nhìn từ vụ việc bà Châu Thị Thu Nga
Chưa đầy một năm nữa, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ diễn ra. Theo TS. Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư