Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Quảng Trị kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đầu tư của các dự án trên địa bàn
Ngọc Tân - 25/02/2024 10:46
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị vừa có thông báo kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư đối với các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, mục đích của đợt kiểm tra nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước của các tổ chức, cá nhân (nhà đầu tư) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Nắm bắt tình hình, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, bất cập để kiến nghị điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng.

Bên cạnh đó, thông qua kiểm tra nhằm hướng dẫn các nhà đầu tư chấp hành, thực hiện tốt các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan và tiến độ thực hiện dự án như đã cam kết. Đôn đốc, giải quyết những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, sớm đưa dự án vào hoạt động đúng mục đích và phát huy hiệu quả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch này, sẽ có 4 dự án được tiến hành kiểm tra trong 2 ngày 5-6/3/2024, bao gồm: Nhà máy điện gió Hướng Hiệp 2 và Nhà máy điện gió Hướng Hiệp 3 của Công ty CP Điện gió Hướng Hiệp, dự án Trồng cây cao su tại huyện Hướng Hoá của Công ty CP Cao su Khe Sanh, dự án Đầu tư xây dựng nhà máy chế biến cà phê xuất khẩu tại thôn Cổ Nhồi, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá của Doanh nghiệp tư nhân Thành Danh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, nội dung kiểm tra sẽ bao gồm rà soát kiểm tra việc triển khai thực hiện dự án đầu tư về mục tiêu, tiến độ đã cam kết và việc chấp hành các quy định trong quyết định chấp thuận chủ trương, điều chỉnh chủ trương đầu tư (nếu có)/giấy chứng nhận đầu tư;

Tiến độ góp vốn đầu tư, vốn điều lệ, vốn pháp định (đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có yêu cầu phải có vốn pháp định); việc đáp ứng các điều kiện về ưu đãi đầu tư, điều kiện ưu đãi, hỗ trợ đầu tư; việc đầu tư kinh doanh đối với các dự án thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và việc thực hiện các cam kết của nhà đầu tư (nếu có).

Việc chấp hành các quy định pháp luật về: Đầu tư, đất đai, xây dựng, doanh nghiệp, môi trường…; tình hình khai thác, vận hành dự án; kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng lao động; việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với các nội dung trong triển khai thực hiện dự án, ký quỹ đầu tư, hiệu quả đầu tư dự án ...

Ngoài ra, thông qua kiểm tra, đoàn kiểm tra sẽ thực hiện kiến nghị thu hồi, chấm dứt hoạt động đối với các dự án không triển khai, nhà đầu tư không bảo đảm năng lực thực hiện dự án, vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, môi trường.

Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành dự án tái định cư cao tốc trong tháng 3/2024
Quảng Trị phấn đấu hoàn thành thi công xây dựng 9 khu tái định cư phục vụ việc di dời các hộ dân tại dự án cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh trong tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư