
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/9/2025
-
Guangri Elevator và tầm nhìn chiến lược tại Việt Nam
-
Ông Lê Bằng An được bổ nhiệm Tổng giám đốc Hà Nội Metro
-
Hai nhóm hàng dệt may xuất sang EAEU chịu biện pháp phòng vệ ngưỡng
-
Green i-Park và KCN Liên Hà Thái: Thúc đẩy xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế -
Chủ tịch Vietjet: Mỗi chiếc máy bay được giao mang thêm niềm tin, việc làm và sự thịnh vượng
Vòng Xanh và Excelsior Capital Asia vừa hoàn thành thương vụ hợp tác đầu tư vào tháng 12/2022. Theo đó Excelsior sẽ trở thành đối tác vốn và hỗ trợ chiến lược cho Vòng Xanh.
Excelsior Capital Asia được biết đến với hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư tại châu Á, chuyên đầu tư vốn cổ phần tư nhân vào các doanh nghiệp và thực hiện tư vấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp này phát triển. Công ty đã huy động và quản lý 6 quỹ đầu tư với hơn 1 tỷ USD vốn cam kết. Các khoản đầu tư của Excelsior tại Việt Nam đều được biết tới có chung đặc điểm phát triển các yếu tố xã hội, cộng đồng, môi trường và dân sinh.
Khoản đầu tư sẽ được sử dụng cho mục đích mở rộng chuỗi bán lẻ, xây dựng danh mục xe đạp và phụ kiện phục vụ cho nhu cầu “di chuyển xanh” ngày càng tăng và đa dạng của người dân. Ngoài ra, sẽ phát triển các nền tảng công nghệ kết nối các hoạt động thể thao xoay quanh xe đạp và xây dựng cộng đồng thể thao trên toàn quốc.
Vòng Xanh được biết đến từ 2016 là nhà phân phối chính thức của thương hiệu xe đạp Giant International, thương hiệu xe đạp thể thao lớn nhất thế giới với sự hiện diện trên 50 quốc gia.
Đây cũng là một nhà nhập khẩu xe đạp quy mô lớn nhất Việt Nam với danh mục phân phối kết hợp nhiều thương hiệu xe đạp và phụ tùng, phụ kiện trong đó có Wahoo, Maxxis, Finish Line...
Vào năm 2019, Vòng Xanh bắt đầu xây dựng chuỗi bán lẻ Xedap.vn và là chuỗi bán lẻ xe đạp chuyên nghiệp và hiện đại tiên phong trong ngành. Hiện chuỗi đã có hơn 22 cửa hàng tập trung ở các thành phố lớn Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM. Công ty cũng bước chân vào lĩnh vực xe điện với mô hình cửa hàng song song Xedap.vn/Xedien.vn.
Vòng Xanh hoạt động trong lĩnh vực được hưởng lợi lớn từ xu hướng sống xanh và mối quan tâm đến sức khoẻ hậu Covid-19.
Sự chuyển biến về thị trường như một bàn đạp giúp công ty mở rộng quy mô và hướng đến mục tiêu dẫn đầu thị trường Xe đạp hết sức tiềm năng phía trước.
![]() |
Thị trường xe đạp Việt Nam hiện sôi nổi nhất là phân khúc trẻ em |
Ông Peter Nguyễn, Tổng giám đốc Xedap.vn tính toán, hiện có khoảng 2,5 triệu chiếc xe đạp được tiêu thụ tại Việt Nam với giá trị thị trường ở mức 7.500 tỷ đồng.
Thị trường xe đạp sôi nổi nhất là phân khúc trẻ em, trong đó một gia đình có thể mua cho đứa trẻ tới 3 chiếc xe trong khoảng thời gian từ 1 tuổi đến 15 tuổi.
Thị trường xe đạp đi đôi với tốc độ phát triển đô thị hóa với tỷ lệ tăng trưởng 15% hàng năm. Ngành xe đạp còn những cú hích lớn khi hệ thống tàu điện ngầm MRT được xây lên, việc giãn dân thông qua xây dựng các khu đô thị lớn có cơ sở hạ tầng tiện lợi cho việc đạp xe. Đặc biệt, nhu cầu cấp bách trong việc chuyển đổi các phương tiện di chuyển thay thế các loại hình vận chuyển phát khí thải và cấm xe máy trong các khu vực nội thành thành phố Hà Nội và TP.HCM
Trong khi hầu hết các cửa hàng xe đạp hiện tại đều đang được vận hành bởi các hộ kinh doanh cá thể truyền thống chưa chuẩn chỉnh, thiếu kinh nghiệm vận hành, thiếu phương pháp quản trị và nguồn lực. Do đó, việc xây dựng chuỗi bán lẻ xe đạp cho cả gia đình với trải nghiệm mua sắm hiện đại với sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp và dịch vụ hậu mãi uy tín đánh đúng thị hiếu của thị trường.
Ông Hoàng Xuân Chính, Tổng giám đốc quỹ đầu tư Excelsior Capital Asia kỳ vọng Vòng Xanh sẽ có lợi thế lớn trong thị trường xe đạp khi vừa là nhà tiên phong và dẫn đầu trong việc xây dựng chuỗi bán lẻ, bán sỉ và dịch vụ chuyên nghiệp. Công ty có định hướng ngay từ đầu trong việc xây dựng các nền tảng công nghệ phục vụ trải nghiệm mua sắm đa kênh từ online tới offline.

-
Green i-Park và KCN Liên Hà Thái: Thúc đẩy xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế -
Chủ tịch Vietjet: Mỗi chiếc máy bay được giao mang thêm niềm tin, việc làm và sự thịnh vượng -
M&A ngược: Doanh nghiệp Việt thành “người đi săn” -
Minh bạch trị giá hải quan tạo công bằng cho doanh nghiệp -
Mô hình loyalty kiến tạo giá trị win - win - win từ LynkiD -
YeaH1 hợp tác Sony Music Entertainment xây dựng nhóm nhạc chuẩn quốc tế -
Sắp có tiêu chí xác định xuất xứ Việt Nam với hàng hóa lưu thông trong nước
-
Agentic AI: Nhân tố mới thay đổi cuộc chơi
-
Giải pháp chống cháy Saint-Gobain vừa hợp chuẩn, vừa xanh: Lợi thế "kép" cho công trình hiện đại
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp