Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quý I, doanh thu của SCG tại Việt Nam đạt 83 triệu USD
Bảo Giang - 25/04/2013 10:43
 
Sáng nay, 25/4, tại Bangkok (Thái Lan), Tập đoàn SCG đã chính thức công bố kết quả hoạt động trong quý I, năm tài chính 2013 với mức doanh thu đạt 3.672  triệu USD, lợi nhuận 295 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN

Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm CEO của SCG cho biết, theo báo cáo tài chính chưa rà soát của SCG và các công ty trực thuộc trong quý I/2013, theo đó, lợi nhuận trong kỳ đạt mức 6.283 tỷ đồng (295 triệu USD), tăng 47% so với cùng kỳ năm trước.

Lãnh đạo Tập đoàn SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2013
tại Bangkok (Thái Lan) sáng ngày 25/4/2013

Kết quả đạt được nhờ vào sự tăng trưởng trong tất cả các nhóm ngành kinh doanh chính của Tập đoàn và doanh thu để lại từ các công ty liên kết. Doanh thu tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 78.171 tỷ đồng (3.672 triệu USD) do sản lượng bán hàng tăng ở các ngành giấy và xi măng - vật liệu xây dựng.

So với quý trước, lợi nhuận trong kỳ tăng 27%, nhờ tăng trưởng sản lượng theo mùa trong mảng kinh doanh xi măng - vật liệu xây dựng, và lợi nhuận phục hồi từ mảng hóa chất. Doanh thu tăng 10% so với quý trước.

Đối với hoạt động của SCG trong khu vực Đông Nam Á (không kể Thái Lan), doanh thu trong quý I/2013 tăng 36% so với cùng kỳ năm trước, đạt 5.914 tỷ đồng (278 triệu USD), chiếm 8% tổng doanh thu toàn Tập đoàn.

Trả lời Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn qua email về kết quả kinh doanh của SCG tại Việt Nam, ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm CEO của SCG cho biết, mục tiêu của SCG là tiếp tục nâng cao năng lực cung ứng sản phẩm và dịch vụ trong khu vực Đông Nam Á, hướng tới vị trí lãnh đạo trong thị trường vật liệu xây dựng khu vực, và theo đuổi tầm nhìn trở thành doanh nghiệp bền vững hàng đầu trong khu vực ASEAN bằng việc sở hữu 85% cổ phần của Công ty cổ phần Prime Group (Prime Group) - nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu của Việt Nam, với giá trị là 5.120 tỷ đồng (240 triệu USD).

Khoản đầu tư mới nhất này đã đưa SCG trở thành đơn vị sản xuất gạch men lớn nhất thế giới với công suất cao nhất. Tổng công suất sản xuất của SCG ở các nước ASEAN là 225 triệu m2, bao gồm 48% ở Thái Lan, 33% ở Việt Nam, 14% ở Indonesia, và 5% ở Philippines.

Riêng tại thị trường Việt Nam, SCG báo cáo doanh thu trong quý I/2013 đạt 1.764 tỷ đồng (83 triệu USD), tăng 14% so với cùng kỳ năm trước do kết quả kinh doanh tốt hơn trong các mảng hóa chất, giấy, và xi măng - vật liệu xây dựng.

Ngoài ra, để chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập trong năm nay, SCG sẽ tổ chức lễ trao học bổng “SCG chung một ước mơ” tại Việt Nam trong năm thứ bảy liên tiếp trong quý II/2013. Đây là chương trình phát triển nhân lực, mang đến nhiều suất học bổng cho các học sinh xuất sắc, hiếu thảo, hiếu học và có hoài bảo theo đuổi con đường học vấn.

Trong năm 2013, Tập đoàn sẽ trao 400 suất học bổng cho học sinh Việt Nam. Chương trình “SCG chung một ước mơ” hàng năm đã cấp học bổng cho sinh viên ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào và Thái Lan.

SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam như một quốc gia chiến lược từ năm 1992 và hiện có 18 công ty, với tổng giá trị tài sản hơn 400 triệu USD, doanh thu 419 triệu USD và hơn 6.000 nhân viên Việt Nam.

Các công ty thành viên của SCG tại Việt Nam là: Công ty TNHH Việt – Thái Plastchem, Công ty liên doanh Nhựa và Hóa chất TPC Vina, Công ty TNHH Chemtech, Công ty TNHH Minh Thái House Component, Công ty TNHH Giấy Vina Kraft, Công ty TNHH Công nghiệp Tân Á, Công ty TNHH Bao bì AP (Hà Nội), Công ty TNHH Bao bì Alcamax (Việt Nam), Công ty TNHH Packamex (Việt Nam), Công ty TNHH Cốt liệu và Bê tông (Việt Nam), Công ty TNHH CPAC Monier (Việt Nam), Công ty TNHH Vật liệu Xây dựng SCG và Phòng trưng bày, Công ty TNHH SCG Trading (Việt Nam), VPĐD – Công ty TNHH SCG Trading, Công ty CP Đầu Tư và Công Nghiệp Bửu Long, Công ty CP Nhựa Tiền Phong và Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Prime Group.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư